Tấm cemboard x2 làm sàn nhà tiền chế!

Ngày đăng: 7/30/2021 11:06:54 AM - Công nghiệp, xây dựng - Toàn Quốc - 157
Chi tiết [Mã tin: 3371427] - Cập nhật: 7 phút trước

Tấm Cemboard là tên gọi thông dụng trên thị trường dành cho loại vật liệu nhẹ dạng tấm được làm từ xi măng Portland, cát mịn và sợi dăm gỗ hoặc sợi Cellulose cao cấp có khả năng chống cháy, chịu nước, sản phẩm Cemboard có nhiều ứng dụng trong các công trình xây dựng bất kể lớn hay nhỏ như: làm vách ngăn, tường ngăn, làm sàn giả đúc, trần chịu ẩm trong xây dựng và trong nội, ngoại thất nhà ở nhằm giảm thời gian thi công và tải trọng công trình.


Làm nhà tiền chế bằng tấm xi măng Cemboard X2 như thế nào?


Chúng ta nên thiết kế khung sườn sắt đảm bảo được các tiêu chuẩn kỹ thuật và kích thước tiêu chuẩn của tấm Cemboard tùy theo hiện trạng công trình cải tạo hay xây mới, diện tích nhà hay yêu cầu tải trọng.


Nếu khẩu độ nhà của bạn dưới 4m, thì sử dụng khung sắt hộp 5cm x 10cm gác theo phương ngắn nhất, sau đó hàn các đà giằng phụ bằng sắt vuông 5 theo hướng ngược lại để gia tăng sức chịu tải của hệ khung sắt. Khoảng cách tiêu chuẩn giữa các thanh đà chính là 40cm và thanh phụ là 122cm.


Các tấm Cemboard nên đặt so le với nhau khi lắp đặt để gia tăng khả năng gánh lực cho hệ sàn, để không làm cho các vị trí giáp mối giữa các tấm bị võng. Hoàn thiện bề mặt sàn bằng sơn phủ Epoxy, tấm sàn gỗ, simili…


Nếu hoàn thiện bề mặt bằng phương pháp lót gạch men, theo kinh nghiệm thi công rất nhiều công trình lớn nhỏ thì chúng tôi khuyên bạn. Nên sử dụng loại lưới thép chống nứt trải lên bề mặt tấm Cemboard, sau đó cố định lưới vào tấm Cemboard bằng vít khoan đầu dù, tiếp đó bạn tưới hồ dầu và tiến hành trãi vữa, rồi dùng gạch men lót bình thường.


Phương pháp thi công này có ưu điểm là cho lớp vữa dính chặt hơn với mặt sàn, tăng tính liên kết với mặt sàn chắc chắn hơn, đồng thời còn làm hạn chế nguy cơ có nứt mạch vữa sau khi đi vào sử dụng.


Bạn cũng có thể sử dụng keo dán gạch chuyên dụng Mova để dán gạch trực tiếp lên bề mặt tấm Cemboard, mục đích để có thể giảm tải trọng của hệ sàn. Ưu điểm nổi trội của phương pháp này không những làm giảm tải trọng, làm giảm độ dày của sàn, mà còn tiết kiệm được thời gian thi công, đảm bảo chạy đúng tiến độ cho công trình.

Mọi thông tin xin liên hệ: 0967555550

CÔNG TY CỔ PHẦN GOODGROUP

Website: cemboard.com.vn

Tin liên quan cùng chuyên mục Công nghiệp, xây dựng