Tấm pin năng lượng mặt trời chất lượng

Ngày đăng: 8/23/2020 11:35:02 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 140
Chi tiết [Mã tin: 3056741] - Cập nhật: 40 phút trước

Tham khảo bài viết sau đây với những chia sẻ của Công ty Chiến Longvề cách lựa chọn tấm pin năng lượng mặt trời, để chọn ra sản phẩm phù hợp với yêu cầu của gia đình mình.


Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ các nước như Đức, Mỹ, Nhật, Trung Quốc…, có chất lượng không đồng nhất với nhau. Để chọn tấm pin năng lượng mặt trời chất lượng, bạn có thể dựa theo những yếu tố sau :

[img]https://soltechjsc.com/upload/images/solar%20panel/solar-panel-main.jpg[/img]

Dựa theo chất lượng tế bào quang điện (solar cell): Tế bào quang điện còn được gọi là tế bào năng lượng mặt trời, có thành phần chính là silicon tinh khiết, có khả năng biến đổi ánh sáng mặt trời thành nguồn điện năng. Có 24 mức đánh giá chất lượng của solar cell.Tế bào quang điện loại A: có mức đánh giá từ 1 đến 8. Tế bào quang điện ở mức độ này thường còn khá mới và không có bị lỗi. tấm pin năng lượng mặt trời chất lượng tạo nên từ các tế bào quang điện loại này thường có chất lượng cao.Tế bào quang điện loại B: có mức đánh giá từ 9 đến 16. Những tế bào quang điện ở mức này đã qua sử dụng nhưng vẫn chưa bị hỏng hóc gì. 


Nếu dùng tấm pin từ các tế bào quang điện loại này thì tuổi thọ của hệ thống điện mặt trời của bạn sẽ giảm xuống.Tế bào quang điện loại C: có mức đánh giá từ 17 đến 24. Tế bào quang điện của loại này thường có chất lượng kém, bị thải ra. Tốt nhất không nên dùng tấm pin loại này khi lắp đặt hệ thống điện năng mặt trời. Các tế bào quang điện được ghép lại với nhau tạo nên tấm pin năng lượng mặt trời có ông suất lớn.

[img]https://singaporemakers.com/wp-content/uploads/20/09/he-thong-nang-luong-mat-troi-h1.jpg[/img]

Chọn theo chất lượng khung đỡ, lớp kính EVA: Khi chọn mua pin năng lượng mặt trời, cần chú ý tới chất lượng khung giá đỡ tấm pin để bảo vệ sản phẩm được bền lâu. Nên chọn khung giá đỡ tấm pin làm bằng chất liệu nhôm chắc chắn, dày dặn, không rỉ sét và có độ bền cao. Ngoài khung đỡ, lớp kính bao bên ngoài tấm pin cũng cần được chú ý vì nó không chỉ bảo vệ tấm pin, mà còn mang tính thẩm mỹ cao. Nên chọn lớp kính EVA dày, chắc chắn không bị trầy xước hay rạn nứt.Lớp màng phía sau khi sờ vào cần có cảm giác chất lượng, không quá mỏng và nhăn nheo.


Dựa theo kích cỡ Tấm pin năng lượng mặt trời có nhiều kích thước với công suất khác nhau. Bạn cần chọn kích thước của tấm pin dựa theo mức độ công suất cần có của hệ thống năng lượng, đảm bảo đủ lớn để cung cấp điện cho các thiết bị của bạn.ông suất tính theo W có liên quan tới đầu ra của tấm pin năng lượng. Nếu quá thấp, sẽ dẫn đến tình trạng hệ thống thiếu năng lượng, nếu công suất quá cao, sẽ dẫn đến việc tốn nhiều hơn so với chi phí thực cần bỏ ra.


Độ bền tấm pin: Hầu hết các tấm pin mặt trời đều có độ bền cao cùng tuổi thọ khá dài, từ 25 đến 30 năm, nhưng nếu gặp phải điều kiện thời tiết khắc nghiệt như gió lớn, ánh nắng gay gắt, nên đảm bảo tấm pin có thể chịu đựng được.Tốt nhất nên chọn tấm pin năng lượng đã thông qua kiểm định, đạt các tiêu chuẩn an toàn quốc tế cùng khả năng chống thấm nước cao với tiêu chuẩn IP65. Cần nên chọn sản phẩm của những thương hiệu có ghi rõ thời gian bảo hành dài, tránh vì mức giá rẻ mà bị lừa dối tuổi thọ cùng độ bền của tấm pin năng lượng mặt trời.

Cách lựa chọn tấm pin năng lượng mặt trời phù hợp.


Hệ số nhiệt độ: Yếu tố khác cần quan tâm trong cách chọn tấm pin năng lượng mặt trời chính là hệ số nhiệt độ. Nhiệt độ sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động của tấm pin năng lượng mặt trời sau khi lắp đặt. Nếu nhiệt độ quá nóng sẽ dẫn đến tình trạng pin năng lượng mặt trời tăng tốc độ lão hóa. Nên chọn tấm pin năng lượng có tỷ lệ phần trăm trên mỗi nhiệt độ càng thấp thì càng tốt.Chọn tấm pin dựa theo điều kiện khu vực


Cuối cùng, bạn cần nên dựa vào khu vực lắp đặt như tòa nhà khu chung cư, thương mại hay công nghiệp…để sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời phù hợp với nhu cầu cần có công trình của bạn. Nên báo cho nhà cung cấp tấm pin mặt trời loại công trình bạn cần sử dụng tấm pin để họ có thể lựa chọn giúp sản phẩm phù hợp.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác