Tầm quan trọng của dưỡng phục hồi

Ngày đăng: 6/8/2021 11:06:13 AM - Thời trang, làm đẹp - Toàn Quốc - 72
Chi tiết [Mã tin: 3296723] - Cập nhật: 40 phút trước

Bất kể bạn có dùng treatment hay không, treatment mạnh nhẹ như nào, bạn luôn luôn cần những sản phẩm phục hồi da tốt, được sản xuất bởi dây chuyền chất lượng cao.

Một điều phổ biến mà chúng tớ nhận ra trong quá trình tư vấn cho khách hàng đó là, các bạn thường biết đến rất nhiều sản phẩm treatment mạnh bạo. Vì mong làn da được cải thiện nhanh chóng, các bạn thường nóng lòng sử dụng các hoạt chất mạnh từ BHAretinoidsHydroquinone,......

Có lẽ đây là một trong những cách tiếp cận sai nhất mà nhiều bạn đang mắc phải trong quá trình skincare.

Nói sơ về cấu tạo da

Da của chúng mình được cấu tạo bởi nhiều lớp tế bào xếp chồng lên nhau. Trong đó có 3 lớp chính: thượng bì, trung bì, hạ bì.

Nếu thượng bì bao gồm các tế bào sừng và hoạt động với chức năng bảo vệ thì trung bì có thể hiểu như tầng nuôi dưỡng, nâng đỡ phần lớn cấu trúc của da. Tại đây tập trung 1 loạt các tổ chức phức tạp, chịu trách nhiệm duy trì các hoạt động sinh hóa, tạo ra độ căng, đàn hồi cho da.

Nếu các bạn từng nghe đến collagen hay elastin thì chúng nằm ở chính tầng trung bì này cùng với chất kết dính sinh học fibronectin, proteoglycan… tạo thành ma trận ngoại bào có chức năng nuôi dưỡng các tế bào da. Các chất cơ bản này tạo thành một màng nhầy gồm Tryptophan, Tyrosin, Mucopoly Charcarit, Hyaluronic.

Tác động của treatment và sự cần thiết phục hồi

Khi các hoạt chất như retinoids, hay tẩy tế bào chết hóa học BHA, AHAs đi vào da, chúng không chỉ lấy đi các tế bào chết trên bề mặt mà còn phá hủy màng liên kết lipid dẫn đến các cấu trúc nền bị ảnh hưởng, mất đi và giảm khả năng nuôi dưỡng tế bào.

Do đó, song song với việc đẩy treatment phù hợp để lấy đi lớp tế bào cũ, mở đường cho các hoạt chất thấm sâu vào da, thì việc chúng mình bắt buộc phải làm đó là cung cấp hàng loạt các dưỡng chất cần thiết để phục hồi chức năng của da.

Vậy thoa gì nhỉ?

Hoạt chất phục hồi tiêu biểu có thể kể đến như HA - là một phân tử đường có khả năng mang một khối lượng nước lớn hơn trọng lượng của nó nhiều lần. B5, chiết xuất rau má, chiết xuất hoa cúc được cho là có khả năng làm dịu da, giảm phù nề khi da có tổn thương.

Proteoglycans đặc trưng trong các sản phẩm của Martiderm hay những chiết xuất tự nhiên trong các dòng của Comfort zone cũng là những ứng dụng mới với công nghệ cao. Không chỉ các hoạt chất đã được nghiên cứu về khả năng nuôi dưỡng da mà công nghệ đầu tư đằng sau những sản phẩm này cũng góp phần làm tăng hiệu quả thẩm thấu, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong tốt hơn với những sản phẩm dưỡng với các chất dưỡng ẩm bề mặt thông thường.

Càng treatment nhiều, càng nên đầu tư đồ dưỡng, phục hồi thật tốt. Vì suy cho cùng, chẳng có da nào bạt sừng mãi được. Bản chất của da nếu được nuôi dưỡng, hoạt động tốt, thì các enzyme tự thân cũng có thể làm công việc tẩy tế bào chết tự nhiên 1 cách ngon ơ mà không cần dùng những hoạt chất mạnh. Đó là lý do vì sao tủ đồ dưỡng nhà De Skin Journey ngày càng mở rộng. Chị em mình treat xong rồi, chơi đủ đồ mạnh bạo thì đã đến lúc inbox chúng tớ để sắm đồ nhẹ nhẹ sương sương để đẹp lâu bền đó ạ.

-- De Skin Journey Team --

Thông tin liên hệ tư vấn liệu trình cá nhân hoá Skincare Routine: 

- Inbox link này gặp chúng mình: m.me/deskinjourney

- Email: support@deskinjourney.com

- Phone: 094 583 1369


Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang, làm đẹp