Tầm quan trọng và ứng dụng thực tế của cơ sở dữ liệu

Ngày đăng: 7/29/2021 1:48:32 PM - Điện tử, điện lạnh - Toàn Quốc - 81
Chi tiết [Mã tin: 3369776] - Cập nhật: 8 phút trước

Trong thời buổi công nghệ số hiện nay, nhiều quy trình, công đoạn hay các hệ thống quản trị đều được mã hóa và vận hành bởi các thiết bị, phần mềm nhằm giúp doanh nghiệp đạt được hiệu suất làm việc tốt nhất. Trên cơ sở đó, các hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu ra đời và đóng vai trò quan trọng trong xử lý và kiểm soát nguồn thông tin

Lợi ích của cơ sở dữ liệu trong thực tế là không hề nhỏ, nó được ứng dụng ở hầu hết các mặt trong thực tế

Hệ thống đặt vé

Cơ sở dữ liệu được lập trình để lưu trữ hồ sơ trực tuyến về đặt ghế tàu, tình trạng khởi hành và đến. Nếu kết hợp với hệ thống vé tàu điện tử, người mua có thể không phải mua vé trực tiếp.

Hệ thống giáo dục cao cấp

Trong lĩnh vực giáo dục, mọi thông tin về quá trình học tập của sinh viên như thông tin đăng ký của sinh viên, kết quả học tập, các khoá học đã tham gia. Tất cả thông tin này đều được lưu trữ trực tiếp trên hệ thống cơ sở dữ liệu của nhà trường. Hiện này, có nhiều trường đại học, cao đẳng còn bắt đầu áp dụng hình thức thi tuyển trực tuyến, tự động chấm điểm và đẩy kết quả lên hệ thống cơ sở dữ liệu này.

Đối với thư viện trong trường, có hàng ngàn cuốn sách gây khó khăn cho việc theo dõi và quản lý trong một bảng tính hoặc qua giấy. Vì vậy, cơ sở dữ liệu được ứng dụng trong việc sử dụng để duy trì tất cả các thông tin liên quan đến ngày phát hành sách, tên sách, tác giả và tình trạng của sách.

xem chi tiết bài viết tại: https://bkaii.com.vn/tin-tuc/825-tam-quan-trong-va-ung-dung-thuc-te-cua-co-so-du-lieu

———————————————————–

Công ty TNHH Tự Động Hóa và tin học Công Nghiệp Bách Khoa (BKAII) hiện đang là nhà phân phối của những hãng sản xuất tên tuổi đến từ các quốc gia khác nhau như: Four-faith, ATC, 3Onedata, Advanech, Moxa,… BKAII cam kết luôn hướng đến mục tiêu "mua hộ" cho Khách hàng "đúng" sản phẩm họ "cần" với giá "tốt nhất"!

- Hotline: 0936.111.936 | Điện thoại: 024.63.28.63.63

- Email: info@bkaii.com.vn | Website: https://bkaii.com.vn

Tin liên quan cùng chuyên mục Điện tử, điện lạnh