Tân châu – tây ninh ở đâu

Ngày đăng: 5/9/2022 12:33:59 PM - Đất bán, cho thuê - Toàn Quốc - 188
Chi tiết [Mã tin: 3822342] - Cập nhật: 52 phút trước

Những năm vừa qua, khu vực Tân Châu – Tây Ninh đang dần phát triển toàn diện cả về cơ sở hạ tầng, môi trường sống lẫn tiềm lực kinh tế. Huyện Tân Châu – Tây Ninh ngày càng nhận nhiều sự quan tâm chú ý từ các nhà đầu tư và các khách hàng mua đất để sinh sống. Với tốc độ tăng trưởng nhanh và nhịp độ sống sôi động, không ít người quan tâm đến khu vực này. Tuy nhiên không phải ai cũng biết nhiều thông tin về huyện Tân Châu, Tây Ninh. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn trả lời câu hỏi Tân Châu – Tây Ninh ở đâu và có gì đặc biệt để cho các nhà đầu tư phải lưu tâm đến thế.

Vị trí địa lý

Huyện Tân Châu nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Tây Ninh, thuộc vùng Đông Nam Bộ ở nước ta. Tân Châu hiện là khu vực vô cùng phát triển tại nơi đây khi tiếp giáp với những vùng kinh tế trọng điểm phía nam. Phía Bắc giáp với Campuchia, phía Đông giáp tỉnh Bình Phước và phía Nam giáp với trung tâm thành phố Tây Ninh.

Ngoài ra, cái tên “Tân Châu” được hình thành nhờ sự kết hợp giữa từ “Tân” trong Tân Biên và “Châu” trong Dương Minh Châu. Vì huyện Tân Châu tiếp giáp hai khu vực vừa kể trên. Do đó, huyện Tân Châu trở thành đầu mối giao thương quan trọng trong nước lẫn ngoài nước.

tân châu tây ninh ở đâu

Bản đồ tỉnh Tây Ninh – Vị trí của huyện Tân Châu

Ngoài ra, Tân Châu là một trong những huyện có diện tích lớn nhất nhì khi có diện tích đến hơn 1.103 km² trên tổng diện tích 4.030 km2 của tỉnh Tây Ninh. Với diện tích lớn cùng mật độ dân số lý tưởng (khoảng 122 người/km2), huyện Tân Châu – Tây Ninh hứa hẹn trở thành khu vực phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Đường đi đến huyện Tân Châu – Tây Ninh không quá khó khăn, có thể di chuyển từ các thành phố lớn để đến được nơi đây. Thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu, Tây Ninh nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30km (khoảng 40 phút đi xe). Để đến được đây, bạn có thể đi qua tỉnh lộ 785 hoặc tỉnh lộ 793. 

Các đơn vị hành chính thuộc huyện Tân Châu – Tây Ninh

Tính đến nay, huyện Tân Châu – Tây Ninh được chia làm 12 đơn vị hành chính gồm 11 xã: Suối Ngô, Suối Dây, Tân Đông, Tân Hà, Tân Hiệp, Tân Hòa, Tân Hội, Tân Hưng, Tân Phú, Tân Thành, Thạnh Đông và 1 thị trấn Tân Châu. 

Các xã: Tân Hà, Tân Đông, Suối Ngô, Tân Hòa tiếp giáp với Vương quốc Campuchia. Bên cạnh đó xã Tân Hòa cũng là thị xã có diện tích lớn nhất huyện Tân Châu – Tây Ninh.  

 

tân châu tây ninh ở đâuBản đồ hành chính huyện Tân Châu – Tây Ninh

Các công trình trong khu vực

Ngày càng có nhiều các công trình lớn được tiến hành xây dựng trong khu vực Tân Châu – Tây Ninh do có sự đầu tư phát triển không ngừng từ các chủ đầu tư bất động sản. Việc khởi công xây dựng các công trình lớn nhỏ nhằm để gia tăng chất lượng sống cho người dân trong khu vực, tạo điều kiện để thúc đẩy thương mại dịch vụ và giao thương với các khu vực lân cận. Một vài công trình lớn có thể kể đến là:

  • Cụm công nghiệp Tân Hội 1
  • Cụm công nghiệp Tân Hội 2
  • Cụm công nghiệp Tân Phú
  • Hồ Dầu Tiếng
  • Xí nghiệp Thủy Lợi Tân Châu

tân châu tây ninh ở đâuCụm công nghiệp Tân Hội

Huyện hiện vẫn đang không ngừng nâng cấp, phát triển đô thị để có thể đem đến cho người dân môi trường sống lý tưởng. Ngoài ra, Tân Châu – Tây Ninh còn sở hữu hệ thống di tích lịch sử, văn hóa phong phú, rất thuận lợi để phát triển du lịch, các khu tham quan, khu nghỉ dưỡng. Với những điều kiện đó, Tân Châu – Tây Ninh có rất nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế trong tương lai. 

Khả năng khai thác kinh tế

Tân Châu – Tây Ninh là một khu vực có tiềm năng khai thác kinh tế lý tưởng không chỉ bởi tiếp giáp với nhiều vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, góp phần gia tăng giá trị kinh tế của hàng hóa mà còn bởi tài nguyên thiên nhiên sẵn có tại đây. Như đã nói ở trên, huyện Tân Châu sở hữu nhiều công trình lớn và các khu di tích lịch sử, công viên rừng, khu du lịch, nghỉ dưỡng nên có khả năng phát triển du lịch mạnh mẽ. 

Vì là khu vực mới được quan tâm trong thời gian gần đây nên nguồn đất ở khu vực Tân Châu – Tây Ninh vẫn vô cùng dồi dào. Ngoài sử dụng đất để xây dựng khu dân cư, đất ở Tân Châu – Tây Ninh còn được dùng để phát triển ngành trồng trọt. Thổ nhưỡng trong đất huyện Tân Châu – Tây Ninh là loại đất xám trên phù sa cổ, có khả năng giữ nước kém và dễ xói mòn. Tuy không thể trồng được các loại cây ăn quả, cây lương thực nhưng lại vô cùng thích hợp để trồng cây công nghiệp như: cao su, mía, ngoài ra còn có cây khoai mì… 

tân châu tây ninh ở đâu Trồng lúa mì ở khu vực Tân Châu – Tây Ninh

Bên cạnh việc khai thác đất để phát triển du lịch và trồng trọt, các loại đá ở khu vực cũng là một trong những nguồn tài nguyên đắt giá như đá vôi, laterit, cao lanh được dùng trong việc sản xuất vật liệu xây dựng.

tân châu tây ninh ở đâuĐá ở Tân Châu – Tây Ninh được khai thác làm vật liệu xây dựng

Lựa chọn Tân Châu – Tây Ninh làm nơi sinh sống

Với vị trí địa lý đắc địa, khả năng phát triển trong tương lai thì vậy Tân Châu – Tây Ninh có là nơi đáng sống? Điều này được đánh giá dựa trên từng nhu cầu và khả năng tài chính của từng người, nhưng nhìn chung khu vực Tân Châu – Tây Ninh vẫn có thể đáp ứng được mong muốn của người dân. Huyện đã không ngừng nâng cấp khu đô thị, chuyển dịch nhanh cơ cấu sử dụng đất và phát triển kinh tế – xã hội theo hướng tích cực. 

Môi trường sống đang ngày được đa dạng hóa, hiện đại hóa khi mở rộng các hoạt động thương mại dịch vụ, khu vui chơi giải trí, nâng cấp cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông công cộng.

Giá đất ở Tân Châu – Tây Ninh có sự đa dạng nhằm phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng, đáp ứng các nhu cầu, mong muốn khác nhau của từng người. Tính đến thời điểm hiện tại thì giá ở đây vẫn có sự bình ổn hơn nhiều nơi khác trong tỉnh Tây Ninh. 

 

tân châu tây ninh ở đâuChất lượng sống ở Tân Châu – Tây Ninh ngày càng tăng

Có thể thấy đây là khu vực xứng đáng để quý khách hàng bỏ thời gian nghiên cứu, tìm hiểu cũng như là đầu tư vào nơi đây. Hy vọng bài viết trên đã có thể giải đáp được câu hỏi Tân Châu – Tây Ninh ở đâu và có gì đặc biệt khiến nhiều nhà đầu tư phải lưu tâm trong suốt thời gian vừa qua. Rất có thể trong tương lai, nơi này sẽ trở thành “điểm nóng” của thị trường bất động sản Việt. 

Nếu có thắc mắc hoặc muốn biết thêm thông tin chi tiết về dự án đất nền khu vực Tân Châu – Tây Ninh, quý khách hàng có thể liên hệ vào các địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ và giải đáp miễn phí: 

Địa chỉ: 77B, Đường 77, Phường Tân Quy, TP HCM

Hotline: 0393.686.770

Fanpage: https://www.facebook.com/remgroupvietnam

Website: https://remgroup.vn/khu-dan-cu-tan-chau-dat-nen-tay-ninh/

Email: remgroup.vn@gmail.

Tin liên quan cùng chuyên mục Đất bán, cho thuê