Tạo không gian sống với gạch bông texture

Ngày đăng: 4/13/2021 9:14:56 AM - Công nghiệp, xây dựng - Toàn Quốc - 116
Chi tiết [Mã tin: 3246758] - Cập nhật: 23 phút trước

Sáng tạo trong các công trình kiến trúc là điều không thể bỏ qua bởi ngành công nghiệp xây dựng ngày càng đòi hỏi cao về mặt thẩm mỹ. Chính vì vậy mà việc ứng dụng các dòng gạch lát nền phá cách cho không gian sống được coi là yếu tố hàng đầu giúp nâng tầm giá trị thẩm mỹ. Đó cũng là lý do vì sao gạch bông texture lại trở nên thịnh hành trên thị trường gạch lát nền hiện nay. Vậy thực chất gạch bông texture là gì? Chọn gạch bông texture sao cho phù hợp với không gian sống? Mọi thắc mắc của quý vị sẽ được Gạch lát nền đẹp giải đáp trong bài viết dưới đây.


1.Gạch bông texture là gì?


Texture là thuật ngữ chỉ những dạng họa tiết, hiệu ứng thường được thiết kế bằng nhiều vật liệu khác nhau như gỗ, 3D, giấy dán tường,… để trang trí cho background. Trong thiết kế nội thất, gạch bông texture là dòng được cải tiến hơn về thẩm mỹ so với gạch bông. Chúng được phối ngẫu nhiên về cả mẫu sắc lẫn hoa văn để tạo sự độc đáo cho không gian. Với sự mới mẻ này, gạch bông texture có thể dễ dàng ứng dụng trong mọi phong cách nội thất, phá bỏ mọi quy chuẩn về thiết kế để mang lại hơi hướng thẩm mỹ Châu Âu.


Cũng giống như gạch bông thông thường, gạch bông texture được cấu tạo chủ yếu từ xi măng, bột đá tự nhiên và những chất phụ gia tăng cường khác. Tuy nhiên, dòng texture có độ cứng nổi trội hơn, có thể ứng dụng trong các không gian phải chịu nhiều trọng lực như: Không gian ngoại thất, các mô hình dịch vụ, văn phòng,… Tại Gạch lát nền đẹp, gạch bông texture có khả năng kháng nước cao, bề mặt đồng chất, không có các lỗ hổng nên hiện tượng ngấm nước, ẩm mốc là hoàn toàn không xảy ra.


Điểm danh những mẫu gạch lát nền đáng sở hữu nhất năm 2021


2.Lịch sử ra đời của gạch bông


So với các dòng gạch lát nền thì gạch bông có thể gọi là ra đời sớm nhất. Dòng gạch này đã xuất hiện trên thế giới từ thế kỉ XIX bởi các kiến trúc sư người Pháp. Với vẻ đẹp ấn tượng bởi những hình khối độc đáo cùng gam màu tương phản, chúng nhanh chóng nhận được sự chú ý của nhiều công trình lớn nhỏ và trở thành biểu tượng thiết kế cho mọi không gian.


Không nằm ngoài thẩm mỹ Châu Âu, gạch bông cũng nhanh được du nhập về Việt Nam và được lát trong mọi ngôi nhà. Vì vậy mà trong suốt một thời gian dài của lịch sử, gạch bông là vật liệu không thể thiếu trong bất kì không gian nào. Và cho đến thời điểm hiện tại, gạch bông trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết, chúng được coi là chuẩn mực của phong cách vintage retro. Với những không gian mang hơi hướng cổ điển, hoài niệm thì gạch bông luôn là lựa chọn số 1. Những dòng gạch lát nền bấy giờ khó có thể vượt qua được “cơn lốc” gạch bông.


3.Tính ứng dụng của gạch bông texture


Màu sắc và hoa văn chính là điểm nhấn tạo tên tuổi của dòng gạch này. Gạch bông texture có khả năng tăng sáng, chuyển đổi màu sắc và những hiểu ứng riêng biệt để giúp không gian trở nên khác biệt. Với những không gian đòi hỏi cao về thẩm mỹ nghệ thuật như công ty sáng tạo thì gạch bông texture còn có thể trở thành background hoàn hảo để chụp, ghép ảnh.


Cũng như đa số các dòng gạch lát nền trên thị trường hiện nay, gạch bông texture có tính ứng dụng cao, phù hợp với mọi không gian thiết kế. Chúng có thể lát ở mọi nơi như: Phòng khách, phòng bếp, hay phòng tắm với tùy sở thích của mỗi gia chủ. Bên cạnh đó, dòng gạch này còn có thể được ốp ở hành lang, bậc cầu thang hay làm bề mặt ấn tượng cho bàn ăn, mặt ghế,… Với mẫu gạch bông nghệ thuật như vậy thì việc trang trí phòng ốc cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.


Để tạo nên không gian ấm cúng thì việc chọn gạch lát nền phù hợp là điều kiện tiên quyết. Hy vọng với những thông tin trên đây từ Gạch lát nền đẹp, quý vị hiểu thêm về gạch bông texture và có thêm ý tưởng thiết kế cho không gian của mình. Ngoài ra, quý vị có thể truy cập trang web Gạch lát nền đẹp để cập nhật những bài viết về gạch lát nền cao cấp hoặc liên hệ qua hotline 088.6699.625 để được tư vấn trực tiếp.

Tin liên quan cùng chuyên mục Công nghiệp, xây dựng