Tạo quy trình phát triển email

Ngày đăng: 11/22/2019 3:08:35 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 109
Chi tiết [Mã tin: 2829251] - Cập nhật: 6 phút trước

Hầu hết chúng ta đều biết rằng việc phát triển email có thể hơi phức tạp và nó thường không tuân theo các thực tiễn tốt nhất mà chúng ta thấy trên các trang web và ứng dụng. Phần mềm gửi email hàng loạt, nó có thể là một quá trình khá bực bội, đặc biệt, nếu bạn dự định tạo ra một tập hợp các mẫu tùy chỉnh cho nhu cầu kinh doanh của bạn.

Đây là nơi mà một quy trình công việc vững chắc có thể giúp đỡ, chia quá trình phát triển thành các phần có thể quản lý được và đảm bảo chúng ta không đi quá xa trước khi nhận thấy một vấn đề lớn.

Những điều cần xem xét trước khi bắt đầu
Trước khi bạn bắt đầu xây dựng quy trình làm việc, có một vài điều tôi muốn bạn xem xét. Hiểu những điểm này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, đó là toàn bộ điểm của tất cả những điều này.

Làm quen với các thực hành tốt nhất
Tôi không thể nhấn mạnh đủ tầm quan trọng của việc dành thời gian để giáo dục bản thân về các thực tiễn tốt nhất để phát triển email.

Không phải tất cả các ứng dụng email được tạo ra như nhau.
Một số làm một công việc tuyệt vời để hiển thị HTML và CSS hiện đại, tương tự như cách chúng tôi xây dựng một trang web hoặc ứng dụng.

Tuy nhiên, cũng có những khách hàng yêu cầu các giải pháp sáng tạo để xây dựng bố cục và thêm phong cách. Điều này liên tục thay đổi khi các thiết bị mới được phát hành và thế giới thay đổi cách tiêu thụ email. Litmus thực hiện công việc tuyệt vời là cung cấp tài nguyên cho các nhà phát triển email và tôi khuyên bạn nên bắt đầu hành trình của mình ở đó.

Điều quan trọng không kém là bạn phải hiểu đối tượng của mình trước khi bạn đi quá xa trong quá trình phát triển. Điều này rất quan trọng vì nếu bạn biết các loại thiết bị mà người dùng của bạn sẽ đọc email của bạn, bạn có thể xây dựng xung quanh những thiết bị đó và tìm hiểu về bất kỳ vấn đề đã biết nào mà người khác gặp phải khi xây dựng email của riêng họ. Nghiên cứu thị phần cho các ứng dụng email là một cách tuyệt vời để bắt đầu nếu bạn không chắc chắn khách hàng nào mà người dùng của bạn sẽ sử dụng.

Xác định quy trình công việc
Bây giờ chúng tôi đã đề cập đến một số điều cần xem xét trước khi bắt đầu, hãy nói về cách xác định quy trình công việc. Đây không phải là các quy tắc được viết bằng đá, nhưng các nguyên tắc bạn có thể tuân theo và sửa đổi dựa trên nhu cầu cụ thể của mình.

Vẽ ra các mẫu của bạn
Trước khi bạn viết một dòng mã, hãy ngồi xuống và vạch ra các loại email bạn sẽ gửi. Có bất kỳ điểm chung trên các mẫu? Tôi giả sử bạn sẽ tìm thấy những thứ như đầu trang và chân trang có thể được chia sẻ trên tất cả các loại mẫu khác nhau mà bạn dự định tạo. Có lẽ có những yếu tố phổ biến bạn sẽ sử dụng lại như nút và hình ảnh.

Chia nhỏ các mẫu của bạn thành các phần nhỏ để bạn chỉ phải xây dựng và kiểm tra những thứ đó một lần.
Bắt đầu với mẫu cơ bản nhất của bạn
Điều quan trọng là bắt đầu với một cái gì đó đơn giản. Nó có thể hấp dẫn để bắt đầu với mẫu phức tạp nhất của bạn như là một thách thức và để đưa nó ra khỏi đường đi, nhưng hãy nghe tôi nói. Bắt đầu với một mẫu cơ bản cho phép chúng tôi kiểm tra những điều cơ bản mà chúng tôi sẽ xây dựng khi chúng tôi có được những mẫu phức tạp hơn đó. Bạn không muốn tìm hiểu mẫu email của mình bị hỏng sau khi bạn dành 8 giờ để làm việc với nó.

Kết hợp một bố cục cơ bản với tiêu đề, chân trang và một số nội dung đơn giản. Kiểm tra mẫu này và đảm bảo rằng nó trông nhất quán trên tất cả các ứng dụng email bạn sẽ nhắm mục tiêu. Nếu có gì đó bị hỏng ở bước này, việc theo dõi vấn đề sẽ dễ dàng hơn nhiều so với một mẫu phức tạp hơn với các phần và nội dung khác nhau trong đó bất kỳ một trong những phần đó có thể gây ra sự cố.

Tận dụng các mẫu email và bộ khởi động hiện có
Khi gửi email hàng loạt bắt đầu cơ bản, đừng cảm thấy như bạn cần phải tạo ra tất cả những thứ này từ đầu. Có rất nhiều ví dụ ngoài tự nhiên, cả trả tiền và miễn phí, nơi các nhà phát triển khác đã làm rất nhiều công việc khó khăn. Bạn luôn có thể bắt đầu với một cái gì đó gần với những gì bạn đang phấn đấu để đạt được và sửa đổi nó để đáp ứng nhu cầu của bạn.

Tôi đã tạo một số mẫu khởi động cho khách hàng của chúng tôi sử dụng và bạn có thể dùng thử miễn phí. Ngoài ra còn có các tài nguyên tuyệt vời khác, như Litmus và HTML Email .

Đơn giản hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại với công cụ
Hãy đối mặt với nó, làm điều tương tự lặp đi lặp lại thực sự nhàm chán và không hiệu quả. Chắc chắn, không khó để sao chép và dán tiêu đề của bạn trên tất cả các mẫu của bạn, nhưng nếu nó cần thay đổi và bạn có hơn 10 mẫu có cùng tiêu đề thì sao? Đó là một quá trình khá khó khăn và mâu thuẫn với quy tắc nhà phát triển được tổ chức mạnh mẽ, đừng lặp lại chính mình.

Sử dụng ngôn ngữ tạo khuôn mẫu
Cân nhắc sử dụng ngôn ngữ mẫu để giúp chia các mẫu của bạn thành các phần mà bạn có thể cập nhật riêng lẻ, như đầu trang hoặc chân trang.

Có vô số ngôn ngữ tạo khuôn mẫu ngoài kia, vì vậy bạn sẽ cần thực hiện một nghiên cứu nhỏ để xem những gì phù hợp với nhu cầu của bạn, nhưng Tay cầm , Nunjucks và Pug là một số lựa chọn tuyệt vời. Mỗi người đều có ưu và nhược điểm riêng, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn hiểu những gì bạn sẽ nhận được với nhau trước khi tiến về phía trước.

Tự động hóa với một công cụ xây dựng
Xây dựng các công cụ có thể giúp tự động hóa rất nhiều nhiệm vụ lặp đi lặp lại. Bạn có muốn viết CSS của bạn trong một tệp riêng biệt và để nó tự động nội tuyến các kiểu đó vào mẫu của bạn không? Một công cụ xây dựng có thể giúp bạn làm điều này. Cần kiểm tra email của bạn và không muốn phải chuyển qua lại giữa biên tập viên của bạn và một trong các dịch vụ kiểm tra?

Kết nối công cụ xây dựng của bạn và chỉ cần chạy một lệnh đơn giản để làm điều đó cho bạn.
Hoặc nó có thể đơn giản như tự động làm mới trình duyệt của bạn khi bạn làm việc để bạn không phải tự làm điều đó. Các tùy chọn là vô tận với những gì bạn có thể làm với các công cụ xây dựng như Gulp và Grunt .

Nếu bạn đang tìm kiếm một dự án khởi đầu tuyệt vời cho các mẫu email, hãy xem quy trình làm việc qua email của Lee Munroe . Hoặc, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách sử dụng các công cụ này, Zell Liew đã viết một cuốn sách tuyệt vời về việc sử dụng Gulp để tự động hóa quy trình làm việc của bạn .

Kiểm tra email của bạn trên nhiều thiết bị
Khá dễ rơi vào cái bẫy này, nhưng đừng chỉ dựa vào các thiết bị cá nhân của bạn để thử nghiệm. Tôi sẽ đưa ra một giả định ở đây, nhưng hầu hết chúng ta làm việc trong lĩnh vực công nghệ thường được trang bị máy tính và điện thoại thông minh mới sáng bóng. Tôi sẽ không ngạc nhiên khi nghe mẫu email của bạn hiển thị hoàn hảo trong Chrome hoặc Mail cho iOS.

Kiểm tra các mẫu của bạn với các thiết bị mà khách hàng của bạn đang sử dụng và bạn sẽ được thiết lập để thành công.

Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra khi bạn phát triển.
Theo dõi chính xác những gì bị hỏng có thể khá khó khăn khi bạn có nhiều phần và nội dung.

Kiểm tra các mẫu của bạn khi bạn thực hiện các thay đổi nhỏ và có thể bạn sẽ gặp bất kỳ sự cố nào sớm hơn khi chúng dễ dàng cách ly và khắc phục hơn.

Gói lại
Một quy trình phát triển email được dự định để làm cho quá trình tạo và bảo trì các mẫu của bạn dễ dàng hơn. Quá trình thiết lập quy trình công việc có thể tốn thời gian, đặc biệt nếu bạn dự định sử dụng ngôn ngữ tạo khuôn mẫu và công cụ xây dựng để tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại. Tuy nhiên, khoản đầu tư ban đầu đúng lúc đó sẽ trả cổ tức trong tương lai khi bạn duy trì các mẫu hiện có và thêm các mẫu mới trên đường đi.

Khi bạn cần thực hiện một thay đổi toàn cầu, như logo hoặc liên kết truyền thông xã hội, việc sử dụng công cụ này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Và, như tôi đã đề cập trước đây, đừng cảm thấy như bạn cần tạo ra quy trình làm việc của riêng mình, hãy sử dụng một nhà phát triển khác đã đầu tư thời gian vào việc xây dựng và thử nghiệm. Bạn luôn có thể bắt đầu ở đó và xây dựng giải pháp của riêng bạn xuống đường khi có nhu cầu.

Để biết thêm thông tin về việc phát triển các mẫu email, hãy xem bài đăng trên blog của tôi, Mẫu email giao dịch mã nguồn mở .

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp