Tập thể dục, chế độ ăn uống cân bằng và lối sống lành mạnh sẽ kéo dài tuổi thọ cho chú chó của bạn

Ngày đăng: 6/30/2023 5:39:58 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 49
Chi tiết [Mã tin: 4731694] - Cập nhật: 23 phút trước

Bệnh tim, cholesterol cao hoặc tiểu đường. Đây là những căn bệnh ngày càng phổ biến gây tai họa cho nhân loại. Đây cũng là lý do tại sao các chuyên gia dinh dưỡng ngày càng trở nên nổi tiếng, mọi người đang cố gắng di chuyển nhiều hơn trong thời gian bận rộn, ăn uống đúng cách và tuân theo các quy tắc của lối sống lành mạnh. Các bệnh liên quan đến chế độ ăn uống nghèo nàn và lười vận động không chỉ là vấn đề của con người. Thừa cân cũng gây rắc rối cho những người bạn bốn chân của chúng ta. Khảo sát cho thấy có tới 44% chó bị thừa cân. Đồng thời, nếu con chó của bạn ở trong điều kiện thích hợp, nó có thể sống thêm đến hai tuổi.


Béo phì ở chó có nguyên nhân giống như ở người – năng lượng nạp vào cao hơn năng lượng tiêu hao. Yếu tố chính thứ hai, giống như con người, là thiếu vận động. Các nguyên nhân khác gây béo phì ở chó có liên quan đến quá trình lão hóa, thiến hoặc các vấn đề sức khỏe làm hạn chế khả năng vận động của chúng. Tuy nhiên, chó không chọn đồ trong bát và hoàn toàn phụ thuộc vào chủ của chúng, người chịu trách nhiệm về sức khỏe của chúng. Sự nhất quán của chủ sở hữu là hoàn toàn cần thiết cho lối sống lành mạnh của một con chó. Sự kết hợp giữa tập thể dục đầy đủ và chế độ ăn uống cân bằng đóng vai trò là biện pháp phòng ngừa hoàn hảo và sẽ ngăn chặn các chi phí lớn cho việc điều trị bệnh hoặc chế độ ăn kiêng đặc biệt trong tương lai. "Thức ăn cân bằng dinh dưỡng là điều cần thiết cho sự phát triển chính xác của chó trong suốt cuộc đời của nó. Mọi chủ sở hữu nên cung cấp cho chó của họ tất cả các chất dinh dưỡng cơ bản và bổ sung trong thức ăn của chúng. Không có chúng, con chó có sức khỏe kém và không nhận được đầy đủ sức khỏe thể chất và tinh thần ", MVDr nói. Petra Miklišová, chuyên gia dinh dưỡng cho chó tại Purina.


Một lối sống lành mạnh thường gắn liền với sự đơn giản. Đây là một xu hướng đang có chỗ đứng trong thực đơn của cả những nhà hàng được đánh giá cao nhất. Công thức đơn giản là nền tảng không chỉ trong thực đơn của các đầu bếp nổi tiếng mà còn trong thức ăn cho chó mới của công ty Purina. " Sự đơn giản không có hóa chất là nền tảng của thức ăn mới Beyond Simply 9 của chúng tôi. Chúng tôi cung cấp các loại hạt có chứa tất cả các chất dinh dưỡng, khoáng chất và vitamin quan trọng mà chó cần để có một cuộc sống khỏe mạnh ", Linda Malíšková, giám đốc của thương hiệu Beyond cho biết.

Giống dễ bị thừa cân:

Golden Retriever

Labrador

Dachshund

Pug

Beagle

Cho ăn đều đặn là rất quan trọng

Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu một lối sống lành mạnh. Bạn bắt đầu càng sớm thì càng tốt. Để mang lại cho thú cưng của bạn một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc, hãy chú ý đến một chế độ ăn uống cân bằng. Thức ăn chất lượng phải chứa đúng tỷ lệ các chất dinh dưỡng, đặc biệt là protein, chất béo, carbohydrate, khoáng chất và vitamin. Sự đều đặn cũng rất quan trọng. " Chó trưởng thành không được cho ăn quá hai lần một ngày. MVDr cho biết thêm, nếu con chó đã quen với chế độ sinh hoạt đều đặn, quá trình trao đổi chất của nó sẽ tăng tốc và do đó nguy cơ tăng cân quá mức sẽ giảm đi . Petra Miklišová. Điều trị không phù hợp cũng có thể gây béo phì. Trên hết, với các giống nhỏ hơn, cần theo dõi mức tiêu hao năng lượng của động vật và điều chỉnh lượng ăn vào cho phù hợp. Và nhất định đừng coi thường chế độ uống rượu. Con chó phải luôn có sẵn một bát nước sạch.


Đừng quên đi dạo, thử chạy việt dã hoặc

chạy nhanh chẳng hạn. Vì vậy, bạn đừng quên rằng giống như con người, chó cũng cần tiêu hóa thức ăn. Do đó, hoạt động thể chất không phù hợp ngay sau khi chó của bạn dọn bát. Bạn nên đi bộ một quãng ngắn vào buổi sáng trước khi đi làm. "Sau khi đi dạo buổi sáng, trước khi rời đi, hãy đổ đầy bát của chó bằng một phần lượng thức ăn được khuyến nghị hàng ngày. Anh ấy sẽ không quá buồn về sự ra đi của bạn, đồng thời anh ấy sẽ có thời gian để tiêu hóa thức ăn và nạp năng lượng. Vào buổi tối, bạn có thể đi bộ lâu hơn và sau đó là lần thứ hai, lượng thức ăn lớn hơn", MVDr khuyên. Miklišová.


Tất nhiên, không có hướng dẫn tiêu chuẩn nào cho bạn biết một con chó cần tập thể dục bao nhiêu. Vì có hàng trăm giống chó có kích thước khác nhau, nên yêu cầu về năng lượng tiêu thụ và năng lượng rất khác nhau. Những con chó nhỏ hơn, chẳng hạn như chihuahua và yorkshires, cần đi bộ một đoạn ngắn mỗi ngày, mặt khác, đối với chó săn xám và chó săn lớn, bạn cần có nhiều thời gian hơn để tập thể dục đầy đủ. Canicross, một môn thể thao chính thức trong đó chó kéo người chạy, có thể là một giải pháp thay thế tuyệt vời. Tương tự như các môn thể thao khác, canicross cũng có thể được luyện tập theo kiểu "sở thích", nghĩa là nó giống như chạy với chó hơn, trong đó bạn tự đặt tốc độ chạy. Canicross không yêu cầu bất kỳ thiết bị đắt tiền nào, chỉ cần dây nịt và dây xích với bộ giảm xóc là tất cả những gì bạn cần để bắt đầu. Nếu con chó của bạn đã lớn hơn và có vấn đề về khớp, thì bơi lội có thể thay thế việc chạy và do đó tiêu tốn đủ năng lượng.

5 công viên dành cho chó nổi tiếng nhất ở Praha:

• Havlíčkovy sady/Grébovka

• Prokopské údolí

• Khe núi Drahanská

• Đồng cỏ chó Libeň

• Židovské pece

Nhưng chạy và bơi không phải là những hoạt động thể chất duy nhất bạn có thể làm với những người bạn bốn chân của mình. Nhanh nhẹn là một môn thể thao rất nổi tiếng và phổ biến gần đây , thường được so sánh với ngựa parkour. Các giống chó thích hợp nhất cho sự nhanh nhẹn là chó ngao biên giới, chó xù, chó trú ẩn, chó papillons hoặc chó chăn cừu Bỉ. Sự nhanh nhẹn là một trong những hoạt động tự nhiên nhất của chó – chó hợp tác với chủ của nó để vượt qua các chướng ngại vật trong cuộc săn lùng con mồi, đó là một món ăn hoặc đồ chơi và khen ngợi vào cuối mỗi lần parkour. Đây là một môn thể thao giúp cải thiện tình trạng thể chất của cả chó và chủ, đồng thời củng cố mối quan hệ giữa chó và chủ rất tốt. Bạn cũng có thể đi xe đạp với chó của mình, nhưng hãy ghi nhớ giới hạn của giống chó của bạn. Đồng thời, đừng đeo vòng cổ cho chú chó của bạn, dây nịt sẽ dễ chịu hơn nhiều đối với nó.Nếu con chó của bạn thích lấy đồ, hãy mua cho nó một chiếc đĩa ném. Với chiếc đĩa bay, bạn sẽ khiến chú chó của mình mệt mỏi một cách nhanh chóng, khỏe mạnh và vui vẻ, đồng thời cung cấp cho chúng đủ năng lượng tiêu hao. Đối với tất cả các hoạt động đòi hỏi thể chất, đừng quên mang theo một chai nước bên mình.


Cho dù cuối cùng bạn quyết định chơi canicross, ném đĩa, xe đạp hay, chẳng hạn, đơn giản là nhặt giày quần vợt hoặc cành cây khô, chú chó của bạn sẽ rất biết ơn bạn, đồng thời, với mỗi động tác này, bạn sẽ cải thiện khả năng của mình. tình trạng, và do đó sức khỏe của bạn, không chỉ cho anh ấy, mà còn cho chính bạn.

Mẹo phát hiện chó béo phì

• Nhận dạng vòng eo kém

• Không dễ sờ thấy xương sườn

• Không muốn chơi đùa

• Dáng đi khập khiễng

• Tăng buồn ngủ và mệt mỏi

Xem thêm: thuốc tẩy giun

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác