Tất tần tật những điều bạn nên biết về dây chuyền vàng nữ k

Ngày đăng: 2/27/2023 8:35:08 PM - Đồ trang sức - Toàn Quốc - 114
Chi tiết [Mã tin: 4464018] - Cập nhật: 15 phút trước

Tất tần tật những điều bạn nên biết về dây chuyền vàng nữ K

Với những ưu điểm vượt trội về tay nghề chế tác trang sức và giá cả vô cùng hợp lý, dây chuyền nữ vàng K là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng có thiết kế hiện đại, thanh lịch phù hợp túi tiền. .Vậy chúng có ưu điểm gì? Tại sao nên chọn dây chuyền vàng mẹ già k? Hãy cùng bài viết dưới đây giải đáp thắc mắc của Tierra Diamond nhé!

1. Dây chuyền vàng nữ K là gì? 

Trên thị trường hiện nay xuất hiện các loại vàng khác nhau với tên gọi: vàng 14K, vàng K và vàng 24K… Tên gọi này xuất phát từ việc các nhà sản xuất dùng đơn vị karat (K) để chỉ định độ tinh khiết của vàng. Vàng 24K tương đương với 100% vàng nguyên chất, vàng K tương đương với 75% vàng nguyên chất, còn lại là các thành phần hợp kim khác, giúp cải thiện độ bền và màu sắc của vàng K. Do đó, trong quá trình chế tác trang sức, dây chuyền vàng nữ K được giới trẻ ưa chuộng hơn cả bởi sự đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, độ bền cao và mức giá thành hợp lý.

2. Dây chuyền vàng nữ K có bao nhiêu loại? 

Trên thực tế, ngoại trừ vàng 24K (vàng gần như nguyên chất), tất cả các loại vàng khác từ vàng 14K đến vàng K đều được phủ một lớp “hội”  hay còn gọi là Alloy (tỷ lệ hợp kim quý nhất định) để tạo độ bền và làm sản phẩm có màu sắc sáng bóng, đẹp mắt. Lớp hội khác nhau sẽ tạo ra vàng có màu sắc khác nhau, trong đó phổ biến nhất là vàng vàng, vàng trắng và vàng hồng.

Dây chuyền vàng nữ K MDA8137 lấy cảm hứng từ hình ảnh thiên nga - biểu tượng của tình yêu

Mua ngay: Dây chuyền vàng nữ K MDA8137

Dây chuyền vàng nữ K truyền thống có màu vàng vàng

Từ trước đến nay, màu vàng truyền thống được nhiều bạn trẻ yêu thích vì sắc vàng tuyệt đẹp của nó. Tuy vẫn sở hữu màu vàng nồng ấm, nhưng dây chuyền vàng nữ K được kết hợp từ vàng nguyên chất cùng bạc, kẽm, đồng… để giảm bớt sắc vàng của vàng vàng, đồng thời tạo độ bóng, độ bền cho dây chuyền vàng nữ K của nàng, tạo nên sắc vàng ấm áp, sang trọng.

Dây chuyền vàng nữ K truyền thống có màu vàng trắng

Màu kim loại phổ biến nhất cho dây chuyền vàng nữ K chính là vàng trắng. Với vẻ ngoài ánh bạc đẹp mắt, dây chuyền vàng nữ K được kết hợp từ vàng và các hợp kim sáng màu như Palladium, bạc… sau đó phủ một lớp dung dịch Rhodium để tạo độ sáng tinh tế và tăng tuổi thọ cho món trang sức của bạn.

Dây chuyền vàng nữ K MDA2110 hình giọt nước vô cùng độc đáo

Mua ngay: Dây chuyền vàng nữ K MDA2110

Dây chuyền vàng nữ K truyền thống có màu vàng hồng

Dây chuyền vàng nữ K có màu vàng hồng là hợp chất của kim loại vàng và tổ hợp của đồng cùng các kim loại khác để tạo ra màu hồng đặc trưng, tùy vào hàm lượng khác nhau mà dây chuyền nữ vàng K vàng hồng được chia thành ba màu chính: red gold, rose gold và pink gold. Tuy vàng hồng được coi là “em bé” trong lĩnh vực trang sức, tuy nhiên, các chuyên gia dự đoán vàng hồng sẽ trở thành xu hướng được giới trẻ ưa chuộng sớm trong tương lai bởi màu sắc mới mẻ, bắt mắt, phù hợp với mọi tính cách của nàng từ cổ điển tới hiện đại.

3. Vì sao nên lựa chọn dây chuyền vàng nữ K đủ tuổi?

Dây chuyền vàng nữ K được chế tác từ vàng với tỷ lệ 75% so với vàng 24K, tuy nhiên, tại Việt Nam, nhiều đơn vị chế tác lại sử dụng mức tỷ lệ 61% cho vàng K, làm ảnh hưởng tới chất lượng của dây chuyền vàng nữ K. 

Vàng K không đủ tuổi sẽ có màu sắc nhợt nhạt, sau một thời gian sử dụng sẽ làm mất đi lớp xi mạ sáng bóng bên ngoài, khiến vẻ ngoài của dây chuyền vàng nữ K bị giảm đi rất nhiều. Đặc biệt, khi không đạt đủ tỷ lệ, đủ tuổi, vàng K sẽ được pha trộn nhiều hợp chất hơn, dễ gây dị ứng cho người sử dụng.

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ mua trang sức vàng K uy tín như nhẫn cưới, vòng tay, nhẫn cầu hôn... hãy ghé thăm Tierra Diamond để tận hưởng sự an tâm tuyệt đối khi trải nghiệm mua sắm tại đây nhé. Tierra luôn cam kết sử dụng vàng K đủ tuổi, kết hợp nước xi tốt nhất hiện nay, giúp cho trang sức của bạn bền màu và tươi sáng hơn. Đặc biệt, với dịch vụ bảo hành trọn đời, trang sức của bạn sẽ luôn được làm mới, đảm bảo vẻ đẹp tự nhiên vốn có.


Xem thêm tại:

https://www.tierra.vn/news/bat-mi-a-z-ve-vang-k-tai-sao-nen-chon-day-chuyen-vang-nu-k-du-tuoi-1079


Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ trang sức