Tẩy nhựa đường dính trên xe ô tô, xe máy, không làm hỏng sơn, lốp bằng cách nào?

Ngày đăng: 1/22/2024 11:47:41 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 26
Chi tiết [Mã tin: 5124490] - Cập nhật: 54 phút trước

Xe cộ khi đi qua các tuyến đường đang thi công sẽ rất dễ bị dính nhựa đường, đặc biệt là lốp xe, tưởng như rất khó nhưng vẫn có cách Sau đây là cách tẩy nhựa đường dính trên xe máy đơn giản mà không làm ảnh hưởng đến lốp, sơn xe, bạn nên tham khảo!

Rửa sạch xe trước khi xử lý nhựa đường trên xe máy, ô tô

Trước khi thực hiện cách tẩy nhựa đường dính trên xe ô tô, xe máy, bạn nên làm sạch toàn bộ xe trước.


Tốt nhất nên dùng máy xịt rửa xe để vệ sinh, đặc biệt là vết nhựa dính trên lốp xe thì khi dùng súng phun xịt áp lực sẽ một phần nào nhờ đó mà đánh bay đi đáng kể.


Tuy nhiên cần lưu ý về cách rửa xe máy bị dính nhựa đường là tuyệt đối không phun xịt áp lực mạnh vào lớp sơn, ngay cả vị trí dính nhựa cũng không, vì áp lực mạnh của máy rửa xe sẽ làm “tổn thương” đến lớp sơn, mặc dù một lần, hai lần chúng không thể hiện ra bên ngoài nhưng nếu vẫn giữ thói quen rửa xe như vậy thì sơn xe dễ bị hao mòn, mờ và bong tróc theo thời gian.


Hiện máy rửa xe gia đình giá chỉ khoảng 1,2 triệu đồng nên được rất nhiều ưa chuộng trong thời gian gần đây, Nên nếu có thể tốt nhất nên dùng thiết bị làm sạch này để tiết kiệm thời gian cũng như làm sạch hiệu quả.


cách tẩy nhựa đường dính trên xe máy


Nên rửa xe trước khi tẩy nhựa đường.


Các cách tẩy nhựa đường dính trên xe máy, ô tô

Sau khi đã rửa xe xong, tất nhiên là nhựa đường dính vào xe vẫn không thể đánh bật hoàn toàn, thậm chí là vẫn còn y nguyên. Vì vậy bạn cần phải xử lý lốp xe dính nhựa đường theo các chỉ dẫn dưới đây.


Lưu ý: Trong phần này chia thành 2 mục chính là tẩy rửa nhựa đường cho lốp xe và sơn xe, vì đây là 2 khu vực có cấu tạo khác nhau nên cách tẩy nhựa đường trên xe ô tô và xe máy cũng sẽ khác nhau, ví dụ, tuyệt đối không được áp dụng cách xử lý nhựa đường trên lốp cho sơn xe.


Xử lý bánh xe dính nhựa đường

Sau khi đã rửa xe sạch, chúng ta sẽ tiến hành xử lý lốp xe dính nhựa đường bằng cách:


xử lý lốp xe dính nhựa đường


Làm sao để xử lý nhựa đường bị dính ở lốp xe


1. Dùng dầu Diesel


Một trong những dung môi để rửa sạch nhựa đường mà chắc hẳn người trong nghề đều biết chính là sử dụng dầu Diesel.


Quét một lớp dầu Diesel lên vị trí đó, rồi đợi khoảng thời gian cho dầu ngấm vào nhựa đường đến khi thấy nhựa đường được làm mềm ra thì tiếp đến dùng khăn mềm (có tẩm thêm dầu Diesel), lau lại nhựa đường, lúc đó nhựa đường đã mềm và tan chảy nên sẽ dàng biến mất.


Có thể sử dụng bàn chải nhỏ (bàn chải đánh răng) để thực hiện việc tẩy rửa này nhanh chóng và hiệu quả hơn.


Cách tẩy nhựa đường dính trên xe máy


Dầu Diesel là một trung những dung môi xử lý nhựa đường khá hữu hiệu


2. Cana đánh bóng


Cana đánh bóng cũng là một trong những chất làm sạch rất tốt trong trường hợp này. Cách tẩy nhựa đường dính trên xe ô to bằng Cana được thực hiện cũng tương tự như bạn sử dụng dầu Diesel, tuy nhiên tính hiệu quả không cao bằng.



Canna không chỉ là đánh bóng mà còn hỗ trợ tẩy nhựa khá ổn


3. Dầu lửa, xăng


Dầu lửa, xăng là chất tẩy mạnh, có thể làm sạch nhựa đường hiệu quả trên lốp xe ô tô, hãy tận dụng các dung môi này để làm sạch lốp xe bị dính nhựa đường.


Lưu ý: các chất tẩy trên khá mạnh, nên không chờ ngâm quá lâu, chỉ cần đến lúc nhựa đường mềm ra là bạn lau đi được rồi. Nếu để ngâm quá lâu thì chất tẩy sẽ không ít nhiều làm ảnh hưởng đến chất lượng của lốp xe.


Sau khi tẩy nhựa đường xong, nên rửa lại sạch vị trí đó bằng xà phòng để đảm bảo chất tẩy không còn tồn đọng lại.


Cách tẩy nhựa đường dính trên xe máy


Nếu trong nhà bạn có dầu lửa hoặc xăng thì hãy tận dụng chúng để làm sạch nhựa


Xử lý sơn xe dính nhựa đường

Đối với sơn xe là khu vực rất dễ nhạy cảm với hóa chất mạnh, vì vậy nên dùng chai xịt tẩy rửa nhựa đường chuyên dụng nhé.


Mặc dù cũng có tác động phụ nhưng không mạnh như các chất tẩy rửa trên, nếu sử dụng vài lần không làm ảnh hưởng đến lớp sơn mà vẫn đem lại hiệu quả trong tẩy nhựa đường rất cao, đặc biệt là thời gian chờ nhựa đường mềm tan ra cũng rất nhanh, chỉ 3 – 5 phút. Sau đó, dùng khăn lau đi là được.


Thực hiện xịt và lau tới khi vết nhựa đường được đánh bay hoàn toàn. Sau đó bạn có thể lau lại bề mặt sơn xe bằng khăn ẩm để giúp mặt sơn sạch sáng hơn.


Một số thương hiệu tẩy rửa nhựa đường hiệu quả như Sonax, 3M, Turtle Waxhay Liqui Moly giá khoảng 150 – 300 ngàn.


Chai xịt tẩy rửa chuyên dụng này áp dụng được cho cả lốp xe và sơn xe, rất hiệu quả.


xử lý lốp xe dính nhựa đường


Sử dụng chai xịt chuyên dụng để tẩy rửa nhựa đường


Hi vọng bài viết “cách xử lý khi xe ô tô bị dính nhựa đường” sẽ cho bạn kinh nghiệm hay ho để làm sạch mà không ảnh hưởng đến bề mặt chất liệu. Cảm ơn đã theo dõi bài đọc của https://thietbichuyendung.com.vn/

Tham khảo bài viết tại: link

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp