Tẩy tế bào chết trước khi trị mụn

Ngày đăng: 11/27/2022 10:44:35 PM - Đồ dùng cá nhân - Toàn Quốc - 57
Chi tiết [Mã tin: 4296547] - Cập nhật: 31 phút trước
  1. Tẩy tế bào chết trên da bằng khăn lau, xơ mướp, … mang lực tay mạnh hoặc quá rộng rãi lần 1 tuần sẽ làm da bị thương tổn, ửng đỏ và đau rát. Không những thế, sự lạm dụng những chất tẩy tế bào chết hóa học như axit chuyên để peel da, hổ lốn tẩy tế bào chết mang hạt kích thước to, muối rửa mặt, … mang mong muốn trị mụn nhanh sẽ gây ra các kích ứng da và sở hữu thể khiến làn da bị mụn trứng cá càng trở thành trầm trọng.
  2. xem : https://shudo.vn/tac-dung-may-hut-mun-la-gi-nen-mua-khong/
  3. Bạn cần chú ý việc tẩy da chết tốt nhất chỉ nên thực hiện một lần/ tuần cho các dòng da. Khi tẩy da chết, bàn tay phải sạch, đồ vật hay mỹ phẩm tẩy da chết còn hạn sử dụng, động tác thoa mặt cần phải nhẹ nhàng, xoa đều khắp mặt. Ngoài ra, bạn cần rửa mặt bằng nước ấm và nên chọn sữa rửa mặt cái sở hữu thành phần trong khoảng bất chợt, ít chất tạo bọt.

căn nguyên gây mụn phổ thông

  1. Bốn căn do chính gây ra mụn bao gồm: da tiết nhờn quá đa dạng, tắc nghẽn nang lông do dầu và tế bào chết; da bị nhiễm khuẩn; viêm da; săn sóc da không đúng bí quyết, lạm dụng mỹ phẩm. Trạng thái mụn sở hữu thể nặng hơn do 1 số lý do:
  2. Do nhiễm trùng: vi khuẩn P. Acne (Propionibacterium acnes) là xuất xứ chính gây mụn trứng cá bình thường, khi mà vi khuẩn demodex là căn do chính gây ra mụn trứng cá đỏ.
  3. thay đổi nội tiết tố: nội tiết tố đổi thay phổ thông trong độ tuổi dậy thì và ở độ tuổi luống tuổi đặc biệt là phụ nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh, làm tuyến bã nhờn mở rộng và tiết ra phổ quát. Nhờn tiết ra phổ biến, cộng với việc săn sóc da không đúng với thể dẫn tới nổi mụn.
  4. sử dụng thuốc: thuốc cất corticosteroid, testosterone, lithium… cũng mang thể gây ra mụn.
  5. Chế độ ăn: tiêu thụ thực phẩm giàu carbohydrate (đường, tinh bột) như bánh mì ngọt, khoai tây cừu, bánh ngọt… mang thể làm cho tình trạng mụn trở thành trầm trọng hơn.
  6. Căng thẳng: không gây ra mụn nhưng giả dụ đang bị mụn thì căng thẳng với thể làm hiện trạng mụn phát triển thành xấu hơn.
  7. săn sóc da không đúng cách: da ko được vệ sinh sạch giúp cho vi khuẩn gây mụn tăng trưởng, da suy yếu dễ nổi mụn.
  8. Lạm dụng mỹ phẩm: mỹ phẩm giúp kiểm soát an ninh da và phân phối các chất dưỡng ẩm cho da nhưng việc tiêu dùng mỹ phẩm giả hay mỹ phẩm không đáp ứng có da chỉ cần khoảng dài khiến da dễ kích ứng, lỗ chân lông bít tắc và hình thành mụn.
  9. Để hiểu vì sao mụn ở bạn teen lại xảy ra, trước hết bạn cần hiểu cách hoạt động của da. Những tuyến bã nhờn (còn được gọi là tuyến dầu) vốn tạo ra chất dưỡng ẩm ngẫu nhiên cho làn da của bạn; chúng sở hữu nhiệm vụ như lớp kiểm soát an ninh rất tích cực trong khoảng ảnh hưởng của môi trường. Nhưng bã nhờn cũng với thể khiến tắc nghẽn các nang lông hay còn gọi là lỗ chân lông, làm cho da trở nên “bết dính” và bí bách. Sự phối hợp của bã nhờn, tế bào da chết và vi khuẩn trong lỗ chân lông bị tắc là căn do gây ra mụn.


  10. Đừng xem thường mụn dậy thì vì nếu như ko được săn sóc và xử lý rẻ chúng sẽ dễ để lại sẹo ko chỉ trên da mà còn trên tâm lý nữa – làm Cả nhà trẻ mặc cảm và thụ động, thậm chí còn rơi vào bị động giả dụ mụn trở nặng.
  11. Nhưng cũng đừng quá hiểm nguy vấn đề vì hiện giờ với nhận thức cao về tính thẩm mỹ, kiểm soát an ninh sức khỏe trong khoảng trong ra ngoài và lúc khoa học tiến bộ thì vấn đề mụn dậy thì không còn đáng lo ngại quá phổ quát, một số chỉ dẫn dưới đây cứng cáp sẽ tương trợ tình trạng da mụn của bạn.
  12. xem : https://shudo.vn/cach-cham-soc-da-bi-mun/

nguồn gốc gây mụn tuổi dậy thì

  1. Ở tuổi dậy thì, làn da của trẻ bắt đầu tiết phổ quát dầu và bã nhờn do sự đổi thay hóc môn, với Cả nhà nam thì lượng dầu sẽ tiết ra phổ thông hơn Cả nhà nữ do lượng androgen ở nam giới cao hơn. Lúc lượng dầu tiết nhiều hơn mà trẻ chưa biết cách thức làm sạch da và chăm sóc da thì lúc đấy mụn trứng cá sẽ hình thành. Mụn với thể xuất hiện ở vị trí mặt, lưng hoặc ngực mang phổ thông dạng khác nhau như mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn bọc, mụn nang.
  2. căn do gây ra mụn là do các nang chân lông cất những tuyến bã nhờn. Bình thường tuyến bã nhờn này sẽ tiết ra 1 lượng vừa đủ để bôi suôn sẻ da và tóc nhưng khi trẻ bước vào tuổi dậy thì, các hóc môn sẽ kích thích lượng dầu và bã nhờn đa dạng hơn, các tế bào chết từ lớp sừng sẽ khiến cho các lỗ chân lông bị tắc làm cho lỗ chân lông bị viêm, sưng rái cá và mẩn đỏ.
  3. nếu như lỗ chân lông bị tắc nghẽn, đóng kín, và sưng đỏ phình ra ngoài gọi là mụn đầu trắng.
  4. nếu lỗ chân lông tắc nghẽn nhưng vẫn mở, bề mặt trở nên sẫm màu thì sẽ hình thành mụn đầu đen.
  5. ví như lỗ chân lông mở, sở hữu bã nhờn, tế bào chết, vi khuẩn chui xuống, vi khuẩn lớn mạnh, gây ra vết sưng đỏ và hình thành nên mụn bọc.
  6. Lỗ chân lông bị viêm lâu ngày, nhân mụn ẩn dưới da gây nên tình trạng da sần sùi thô ráp.
  7. Để sở hữu thể điều trị mụn tuổi dậy thì hiệu quả, bạn cần hiểu được chúng bao gồm các chiếc mụn nào, trong khoảng đấy với thể mua được cách điều trị phải chăng. Mụn tuổi dậy thì bao gồm một số cái mụn chính sau đây:
  8. Mụn đầu trắng: các chấm trắng là những lỗ chân lông bị ảnh hưởng ảnh hưởng bởi dầu và da được bao phủ bởi những lớp da.
  9. Mụn đầu đen: Là các lỗ chân lông bị tác động để đẩy vật chất ra ngoài qua những nang. Màu đen ko phải trong khoảng bụi bẩn, mà nó với thể là do vi khuẩn, tế bào da chết và những vật chất có khả năng phản ứng mang oxy.
  10. Sẩn, mụn mủ hoặc nốt sần: các tổn thương với thể trở nên hiểm nguy hơn như xuất hiện màu đỏ và sưng do viêm hoặc nhiễm trùng các mô quanh đó nang bị tắc, thường cảm thấy đau và cứng.
  11. Mụn nang: Là các loại mụn sâu và với mủ.
  12. xem : https://shudo.vn/bao-lau-nan-mun-1-lan-cach-cham-soc-da-sau-nan-mun/


Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ dùng cá nhân