Tham khảo số thẻ tín dụng là số nào

Ngày đăng: 5/15/2020 5:24:08 PM - Dịch vụ việc làm - Bắc Cạn - 109
Chi tiết [Mã tin: 2967519] - Cập nhật: 10 phút trước

 

Trên cả mặt trước và mặt sau thẻ tín dụng đều có nhiều chữ số. Nhiều người không biết số thẻ tín dụng là số nào. Nếu bạn cũng là một trong số đó, hãy đọc ngay bài viết dưới đây! Bài viết sẽ giúp khách hàng hiểu rõ cấu trúc; ý nghĩa của số thẻ tín dụng. Và đặc biệt, các bạn biết cách phân biệt số thẻ và mã số CSC cần tuyệt đối bảo mật.

1. Số thẻ tín dụng là số nào?

Số thẻ tín dụng là một dãy số gồm 16 hoặc 19 chữ số được in nổi ở mặt trước của thẻ. Chúng được hình thành theo một quy chuẩn quốc tế và có cấu trúc nhất định. Cụ thể:

- Chữ số đầu tiên thể hiện đơn vị phát hành thẻ (Ví dụ: số 4 và 5 thể hiện thẻ được phát hành bởi ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính)
- 3 chữ số tiếp theo thể hiện tên ID của ngân hàng phát hành thẻ.
- Cụm chữ số từ số thứ 7 trở về sau dùng để chỉ số tài khoản của bạn
- Chữ số cuối cùng trong dãy số thẻ tín dụng được dùng để kiểm tra checksum bằng thuật toán Luhn

CÙNG THẺ SCB CHẮP CÁNH TƯƠNG LAISố thẻ tín dụng ở mặt trước của thẻ, còn mã số bảo mật CSC ở mặt sau của thẻ tín dụng

Nếu bạn chưa biết số thẻ tín dụng là số nào thì chỉ cần lật mặt trước của thẻ tín dụng mọi người sẽ thấy một dãy số rất dài. Dãy số này không chỉ có ý nghĩa đặc biệt với các giao dịch túi tiền , mà còn giúp ngân hàng phân biệt và quan lý thẻ.

2. Số thẻ tín dụng dùng để làm gì?

Trong nhiều trường hợp, chúng ta cần chuyển tiền vào tài khoản thẻ tín dụng. Lúc này chúng ta cần dùng đến số thẻ tín dụng. Nếu mọi người đã biết http://số%20thẻ tín dụng là số nào thì có thể chuyển tiền trực tiếp từ tài khoản thẻ ghi nợ đến tài khoản thẻ tín dụng từ ATM; bằng internet banking hay mobile banking.

khách hàng cũng có thể dùng số thẻ để tra số dư khả dụng trong thẻ tín dụng. Tất cả những gì bạn cần làm là gọi đến tổng đài của ngân hàng phát hành thẻ -> cung cấp số thẻ tín dụng và thông tin cá nhân -> nhân viên ngân hàng sẽ giúp mọi người kiểm tra số dư khả dụng.

the SCB Master Gold Debit Business Khi dùng thẻ tín dụng khách hàng cần lưu ý bảo mật thông tin thẻ

Hi vọng bài viết trên đã giúp khách hàng hiểu rõ số thẻ tín dụng là số nào và nó có tác dụng gì. Số thẻ tín dụng được dùng để phân biệt thẻ này với thẻ khác. Nên số thẻ của bạn là duy nhất. Trong quá trình sử dụng thẻ, khách hàng nên bảo mật mọi thông tin liên quan đến thẻ của mình, bao gồm cả số thẻ. Việc này giúp khách hàng phòng tránh các giao dịch gian lận.

Nếu chưa có trong tay tấm thẻ quyền năng này, tại sao bạn không đăng ký mở thẻ ngay hôm nay. Ngân hàng SCB sẵn sàng hỗ trợ mọi người mở thẻ nhanh chóng nhất

 

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ việc làm