Tháng cuối mẹ bầu nên ăn gì để dễ sinh hơn

Ngày đăng: 11/19/2021 8:04:44 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 143
Chi tiết [Mã tin: 3535834] - Cập nhật: 34 phút trước

Theo nghiên cứu, 85% mẹ bầu có thể sinh con tự nhiên, 15% còn lại có thể cần phải được sinh theo phương pháp mổ. Hiện nhiều chuyên gia sức khỏe sản phụ khoa cho rằng số sản phụ sinh con theo phương pháp mổ đã chiếm khoảng 1/3 ca sinh. Tuy nhiên, thực tế có không ít mẹ bầu tìm đủ mọi cách để có thể sinh thường, chẳng hạn như ăn gì để dễ sinh thường hay ăn gì cho dễ đẻ. Vậy mẹ đã biết ăn gì cho dễ đẻ chưa?




Mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn gì để dễ sinh theo dân gian?


Theo kinh nghiệm chăm sóc bầu của các bà, các mẹ đi trước, có những thực phẩm mang đến tác dụng kích thích chuyển dạ rất tốt mà nhiều mẹ bầu ưu tiên sử dụng nhất là trong giai đoạn 3 tháng cuối của thai kỳ. Mẹ hãy tham khảo những thực phẩm sau:


Sử dụng nước ép dứa để kích sinh nhanh hơn


Loại trái cây dứa thường không được khuyến khích ăn nhiều khi mẹ mới mang thai, nhưng khi đã đến những tuần thai cuối thì đây lại là loại quả được gợi ý dùng nhiều khi mẹ sắp sinh. Mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn dứa bởi chúng rất dồi dào bromelain, là loại enzyme có tác dụng làm mềm cổ tử cung và kích thích co bóp để sinh nở dễ dàng hơn.


Mẹ có thể sử dụng trực tiếp hoặc xay sinh tố, chế biến thành salad để đa đạng thực đơn dinh dưỡng của mình. Tuy nhiên, bởi dứa có tác dụng kích sinh, mẹ chỉ nên ăn khi đã vào tuần thai cuối. Ăn nhiều có thể gia tăng nguy cơ chuyển dạ sinh sớm, không tốt cho mẹ và bé.


Rau lang luộc thanh nhiệt giải độc và giúp mẹ chuyển dạ dễ hơn


Mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn gì để dễ đẻ? Rau lang là món ăn rất giàu chất xơ, vừa giúp cơ thể thanh nhiệt giải độc mà còn có công dụng nhuận tràng, chữa táo bón hiệu quả. Để giúp cho quá trình sinh nở thuận lợi, mẹ nên tăng cường ăn rau lang nhiều hơn, không chỉ giúp tử cung mở nhanh và giảm đau khi sinh mà sau sinh gọi sữa về rất tốt.


Mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn chè mè đen cho dễ đẻ


Mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn gì để dễ đẻ? Theo quan niệm dân gian, chè mè đen chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của mẹ và còn có tác dụng kích thích chuyển dạ. Bắt đầu từ tuần thứ 37 của thai kỳ, mẹ nên duy trì ăn món chè mè đen vào mỗi sáng, khoảng 3 lần/tuần để tăng cơ hội sinh dễ hơn. Để làm mát cơ thể, nấu chè mè đen với bột sắn dây cũng là phương pháp nhiều mẹ bầu thực hiện, không chỉ giúp làm mềm dần cổ tử cung mà còn bổ , làm đẹp làn da và mái tóc.


Tuần thai cuối sử dụng nước lá tía tô giúp tử cung mở nhanh


Mẹo dân gian cũng được nhiều mẹ bầu 3 tháng cuối áp dụng chính là uống nước lá tía tô để dễ sinh hơn. Mẹ bầu 3 tháng cuối nên ăn gì để dễ đẻ? Tía tô không chỉ là loại rau gia vị được dùng nhiều trong các món ăn mà còn là bí quyết giúp sinh thường nhanh chóng từ xa xưa. Nước lá tía tô giúp cổ tử cung mở nhanh, làm mềm cổ tử cung và rút ngắn thời gian sinh nở của mẹ, từ đó thời gian sinh cũng nhanh hơn.


Mẹ nên sơ chế sẵn lá tía tô và khi bắt đầu thấy có dấu hiệu chuyển dạ thì nhờ người thân mang đi nấu, hoặc chuẩn bị sẵn nước lá tía tô trong tủ để uống kịp thời, giúp quá trình vượt cạn nhanh chóng và thuận lợi hơn.


>> Xem thêm: Bà bầu bị phù chân phải làm sao?


Làm gì để sinh mẹ sinh thường dễ dàng hơn?


Không chỉ nên bổ sung dinh dưỡng, mẹ bầu 3 tháng cuối nên áp dụng những cách sau đây để rút ngắn thời gian sinh nở như:




  • Kích thích đầu ti: Mẹo dân gian dễ thực hiện giúp tử cung giãn nở nhanh chính là kích thích đầu ti. Khi tiến hành massage phần nhũ hoa, tử cung sẽ tạo ra những cơn co thắt và từ đó mẹ dễ sinh. Cách này chỉ áp dụng khi mẹ đã bắt đầu vào quá trình chuyển dạ sinh nở.


  • Vận động nhẹ nhàng: Những môn thể thao như đi bộ, pilates, yoga.. giúp cơ thể linh hoạt, mẹ đỡ mệt mỏi hơn khi cơ thể dần nặng nề những tháng cuối và là cách để cổ tử cung mở nhanh hơn.


  • Massage bầu: Massage bầu sẽ giúp cơ thể mẹ nhẹ nhàng và thư giãn tốt hơn, cơ thể được thả lỏng trong suốt thời gian mang thai sẽ sinh nở thuận lợi hơn do được chăm sóc tỉ mỉ và kỹ lưỡng, chuẩn bị cho hành trình sinh đẻ sắp tới.




Trong suốt thời gian bầu bí, nhiều chị em đã lựa chọn dịch vụ massage cho bà bầu tại spa để nâng cao sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi trong bụng. Đây là 1 điều rất tốt cho mẹ, sự thật nếu mẹ nào có kinh tế nên sử dụng ngay dịch vụ chăm sóc bầu, massage bầu để giảm đau nhức cơ thể luôn thoải mái hơn.


Ở khu vực Hà Nội, Mama Maia Spa là điểm đến của hơn 300.000 mẹ bầu tới trải nghiệm các liệu trình massage chăm sóc bầu nơi đây. Nhờ vào các bước trị liệu massage giảm đau nhức tại nhiều vùng trên cơ thể, đi đá nóng và ngâm chân giúp tuần hoàn tốt hơn, mẹ giảm tối đa các triệu chứng đau nhức, mệt mỏi do tình trạng sưng phù và chuột rút thai kỳ nữa.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ