Thành phần cấu tạo đèn led pha siêu sáng

Ngày đăng: 11/5/2022 11:49:50 PM - Đồ điện gia dụng - Toàn Quốc - 86
Chi tiết [Mã tin: 4240601] - Cập nhật: 47 phút trước

Đèn led pha Thành lập và hoạt động cách đây đã rất rất lâu nhưng phải từ năm 2015 trở lại đây thì vô cùng bùng nổ về toàn bộ mọi góc độ như mẫu mã, tác dụng, công dụng... ưu thế nổi bật hơn so có đèn sợi đốt, huỳnh quang nên được nhiều công ty lớn tại VN đầu tư chi tiêu dây chuyền sản xuất hiện đại như : MPE, Duhal, Điện Quang, Philips ....



có thể nói đèn pha LED Philips tại TP Đà Nẵng là 1 trong những xu hướng lựa chọn đèn số 1 để các bạn thay mới, sửa chữa đèn hiện giờ. Vậy Đèn pha LED Philips là gì ? Vì Sao này lại nhận được sự chú ý đặt biệt của người sử dụng như thế thì lúc này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhé !


1. Đèn pha LED Philips Là gì?


LED là chữ được viết tắt từ Light-Emitting-Diode Có nghĩa là các đi ốt phát sáng, trong đi ốt chứa chip bán dẫn, trong chip bán dẫn có chứa các tạp chất tạo ra 2 kênh tiếp giáp là P và N. Kênh P là nơi chứa chỗ trống, kênh N là chứa điện tử. Khi ta cho dòng điện vào chạy từ kênh P đến kênh N bây giờ điện tử lắp đầy chỗ trống sẽ sinh ra bức xạ ánh sáng mà chúng ta nhìn thấy được.


Xem thêm : đèn đường led


Để có thể tạo ra một cái đèn pha LED Philips những đơn vị sản xuất đã ghép những con chip LED lại với nhau thành một dãy để tạo nên một ánh sáng mạnh. một chiếc đèn pha LED Philips đc cấu thành từ các con chip LED lại có nhau, một bộ driver (nguồn), tản nhiệt và một bộ vỏ hoàn chỉnh để ghép các dòng thiết bị bên phía trong lại có nhau.



2. cấu tạo một cái đèn pha LED Philips


Như đã nói trên, một chiếc đèn pha LED Philips tại Đà Nẵng đc cấu thành từ khá nhiều phần tử không giống nhau. Và để lựa chọn 1 chiếc đèn LED cao cấp nhất đương nhiên các bạn sẽ ưu tiên chọn lựa những đơn vị sản xuất lớn uy tín và tin cậy. mặc dù vậy các bạn vẫn có thể chọn lựa theo một hướng khác bằng phương pháp nhận thấy những bộ phận cấu trúc một của đèn như sau:


a. Phần vỏ phía bên ngoài


Gồm sở hữu 2 phần khác nhau:


- Vỏ nhựa phát quang: đấy là phần vỏ thường được thiết kế bằng nhựa PC, siêu bền nên chỉ chịu được nhiệt độ rất to lớn lên đến hơn 100 độ C. Ánh sáng sẽ dùng lớp vỏ này để phát ánh sáng ra đồng đều. Ngoài ra nó còn giúp chống chói và đem đến vẻ đẹp cho chiếc đèn.


Vỏ nhôm phía sau vỏ nhựa phát quang có vai trò nâng đỡ tổng thể đèn và giúp tản nhiệt cho đèn nhanh hơn. Ở một số trong những đơn vị sản xuất còn sửa chữa toàn cục phần về sau băng nhựa chất lượng tốt PC giúp cả bộ đèn được nhất quán với nhau đương nhiên.


b. Bộ driver


Bộ driver hay nói một cách khác là bộ nguồn của đèn. đây là phần tử cực kỳ cần thiết đối với tất cả bộ đèn giúp cho dòng điện đi vào ổn định kế tiếp truyền tới các chip LED. Ở các dòng sản phẩm kém chất lượng rất dễ làm chết driver sau thời gian ngắn sử dụng.


c. Chip LED


Là bộ phận trực tiếp phát sáng được gắn kế có nhau qua các bộ dãy mạch.


3. Lý Do nói đèn pha LED Philips là xu hướng chọn đèn tiết kiệm điện?


- Để hoàn toàn có thể làm rõ vấn đề đèn pha LED Philips tại Thành Phố Đà Nẵng tiết kiệm điện như thế nào so với đèn bình thường thì các bạn cần tính ra được số điện tiêu thụ của mỗi loại ra sao trong một tháng để hoàn toàn có thể hình dung đc. Để hoàn toàn có thể tính ra đc điện năng tiêu thụ ra sao các bạn cần hiểu rõ các thuật ngữ, ký hiệu của mỗi đèn ra sao.


Watt được kí hiệu là W là đơn vị dùng để làm đo công suất của dòng thiết bị


Kilowatt được kí hiệu là kW cũng là đơn vị để đo công suất thiết bị (1kW = 1000W)


Kilowatt/giờ lí hiệu là kWh là số điện tiêu thụ trong 1 giờ.


Ví dụ:


1 bộ đèn máng cơ 1,2 mét có bóng huỳnh quang (gồm tăng phô + chuột) có công năng là 40W vậy kW của đèn là 40 : 1000 = 0.04 kW


1 bộ đèn LED 1,2 mét sở hữu công năng W vậy kW của đèn là 0.0 kW


chúng ta tính bình quân 1 ngày sẽ sử dụng 10h liên tục cho 1 bộ đèn. Vậy 1 tháng chúng ta sẽ sử dụng 300h cho mỗi bộ.


Ví dụ: tính số kWh của đèn 1,2 mét cơ và đèn 1,2 mét LED


kWh của bộ đèn 1,2 mét cơ có 0.04kW và 300h sử dụng = 300 * 0.4 = 12 kWh / tháng.


kWh của bộ đèn 1,2 mét LED có 0.0kW và 300h sử dụng = 300 * 0.0 = 5.4 kWh / tháng.


với giá tiền điện bây giờ của nhà nước là 2.600 VNĐ/kWh. Thì một tháng chúng ta phải trả tiền đèn cho bộ đèn 1,2 mét cơ là 31.200 Việt Nam Đồng, còn với 1 bộ đèn 1,2 mét LED các bạn chỉ phải giao dịch 14.040 Việt Nam Đồng. với phép tính đơn giản trên bạn cũng có thể thấy đèn pha LED Philips rất là tiết kiệm điện so với những loại đèn khác.



Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ điện gia dụng