Thành phố rostock – địa điểm du lich lý tưởng miền bắc nước

Ngày đăng: 5/14/2021 2:38:40 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 634
Chi tiết [Mã tin: 3273744] - Cập nhật: 39 phút trước

Thành phố Rostock – địa điểm du lich lý tưởng miền Bắc nước Đức



Bên cạnh các thành phố lớn nổi tiếng của Đức như HamburgFrankfurt, Berlin,… chắc hẳn các bạn cũng đã từng nghe đến thành phố Rostock, một thành phố thuộc miền Bắc nước Đức.

Nhưng các bạn có biết Rostock cụ thể nằm ở đâu? Rostock có những danh lam thắng cảnh hay có điểm gì đặc biệt khiến nhiều người quan tâm và mong một lần được đặt chân đến đó? Chúng ta cùng IECS tìm hiểu về thành phố Rostock qua bài viết này nhé.

Thành Phố Rostock (1)

1. Vị trí địa lý của Rostock

Thành phố Rostock nằm ở vùng Mecklenburg, thuộc tiểu bang Mecklenburg-Vorpommern miền Bắc nước Đức. Rostock là thành phố lớn, là một trong những thành phố Hanse của Đức. Ngoài ra, Rostock còn được biết đến là thành phố của trường đại học, hay thành phố cảng bên bờ biển Baltic với 800 năm lịch sử.

Đây là thành phố lớn nhất và đông dân nhất bang Mecklenburg-Vorpommern, là thành phố cảng lớn thứ hai sau Lübeck ở bờ biển Baltic. Thành phố Rostock là một trong bốn trung tâm chính của bang.

Thành Phố Rostock (1)Bản đồ thành phố Rostock

Rostock kéo dài khoảng 16km dọc hai bên bờ sông Warnow đến cửa sông ra bờ biển Baltic. Trung tâm thành phố nằm bên trái bờ sông. Bên còn lại tập trung chủ yếu là các nhà máy, xí nghiệp. Nhờ ảnh hưởng của vị trí gần biển, cảng biển, cũng như trường đại học Rostock (được thành lập năm 1419) đã tạo nên đặc điểm riêng biệt cho thành phố. 

Xem thêm: Có nên chọn thành phố Hamburg là nơi du học của bạn

2. Các danh lam thắng cảnh của thành phố Rostock.

Cũng như bao thành phố khác, thành phố Rostock cũng có những cảnh đẹp hay những nơi đặc sắc cho riêng mình. Một số nơi có thể kể đến như:

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác