Tháp nấu rượu, nồi nấu rượu dạng tháp

Ngày đăng: 10/15/2021 3:25:21 PM - Điện tử, điện lạnh - Toàn Quốc - 297
Chi tiết [Mã tin: 3477752] - Cập nhật: 17 phút trước



Lịch sử ra đời Thiết bị chưng cất rượu dạng tháp

Nồi nấu rượu thông thường là nồi nấu rượu truyền thống, thường được gọi là Pot still, còn tháp chưng cất là Nồi nấu rượu kiểu mới (Column still). Lịch sử ghi nhận năm 30, Aeneas Coffey hoàn thiện nồi chưng cất rượu dạng tháp, nên tháp nấu rượu (Column still) còn được gọi là Nồi chưng cất Coffey

Tuy nhiên nhược điểm của tháp chưng cất là rượu sau khi chưng cất không có hương vị đậm đà, không còn mùi hương của các nguyên liệu ngũ cốc lên men. Vì thế tháp nấu rượu được dùng để sản xuất whisky, vodka, gin và rum, đối với các loại rượu không đòi hỏi độ cồn cao và yêu cầu hương vị truyền thống thì các nhà sản xuất rượu vẫn trung thành với nồi nấu rượu truyền thống.

Nguyên lý hoạt động Tháp nấu rượu

Cách thức hoạt động của Tháp chưng cất rượu gần giống với Nồi nấu rượu. Bỗng rượu được cho vào bồn nấu rượu, cài đặt thời gian và nhiệt độ thích hợp. Khi đó dung dịch truyền nhiệt được làm nóng, đung sôi rượu làm bay hơi rượu theo cột tháp. Đồng thời các chất axeton, este, methanol… bay hơi trước nên ethanol sau khi chưng cất trong tháp nấu càng có độ tinh khiết cao. Xem thêm Các thành phần hóa học trong rượu chưng cất. 

Mua tháp chưng cất rượu ở Việt Nam

Mặc dù tháp chưng cất rượu chưa phổ biển ở Việt Nam vì giá thành cao và không phù hợp với phương thức chưng cất rượu truyền thống nhưng một số cơ sở sản xuất rượu whisky, brandy, rượu cao độ lại rất ưng chuộng thiết bị này. Trên thị trường hiện này đã có nhiều doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối trong nước, tuy vậy giá thành khá cao do chi phí vận chuyển, lắp đặt và vì theo tiêu chuẩn Châu Âu, phù hợp để sản xuất rượu có độ cồn cao, hương vị tinh khiết như whisky, gin, vodka nên không có hương vị đậm đà như các nồi chưng cất truyền thống.

IFrame

Để phù hợp với nhu cầu chưng cất rượu mạnh của người Việt, KAG đã sản xuất và đưa ra thị trường sản phẩm Tháp chưng cất rượu công nghệ mới. Sản phẩm này được sản xuất theo nhu cầu của khách hàng, đáp ứng được các yêu cầu về sản xuất rượu cao độ như rượu whisky, brandy, gin… và cũng có thể chưng cất rượu gạo, rượu truyền thống mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon của men và gạo.

Liên hệ Công ty CP Công Nghệ KAG Việt Nam.

Hotline/Zalo: 0904.68.5252

Địa chỉ: Số 115, Ngõ 509, Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội.

Email: kagtechvn@gmail.com


Tin liên quan cùng chuyên mục Điện tử, điện lạnh