Thất nghiệp nên làm gì?

Ngày đăng: 5/25/2021 10:37:17 AM - - Toàn Quốc - 556
Chi tiết [Mã tin: 3283127] - Cập nhật: 14 phút trước

Thất nghiệp nên làm gì?


Bạn đang có một công việc ổn định nhưng quá nhàm chán và đã quyết tâm từ bỏ công việc đó và tìm một công việc mới? Nhưng loay hoay mãi mà chưa tìm được công việc nào phù hợp với mong muốn của bản thân. Và chợt nhận ra rằng mình đã và đang thất nghiệp. Nếu bạn đã có một khoản dự phòng trong thời gian thất nghiệp thì không nói, nhưng rồi thời gian cũng sẽ trôi qua và bao nhiêu khoản dự phòng rồi cũng sẽ không đủ, vì hàng tháng bạn không có thêm thu nhập.

Trong những lúc như thế này chắc hẳn ai trong trường hợp của bạn cũng sẽ rất hoang mang và không biết nên làm gì. Bao nhiêu câu hỏi “Thất nghiệp nên làm gì”, “Thất nghiệp làm gì để sống?”, “Làm gì khi thất nghiệp quá lâu?” cứ quanh quẩn trong suy nghĩ của bạn.

Bài viết này của IECS sẽ cho các bạn một vài gợi ý khi không biết làm gì lúc thất nghiệp. 

thất nghiệp nên làm gì (1)Ảnh: Thất nghiệp kéo dài gây hoang mang và lo lắng

Tự xin nghỉ việc vì công việc quá nhàm chán hay công việc không còn phù hợp với hoàn cảnh cũng như năng lực của bản thân, bị mất việc do dịch bệnh, suy thoái kinh tế, công ty cắt giảm nhân sự… Tất cả các lí do đó sẽ đều đưa mọi người đến một trạng thái chung là rất hoang mang khi không có việc làm, đồng nghĩa với việc không có thu nhập, sẽ phải mất bao lâu mới tìm được công việc mới mà phù hợp với mình hơn công việc cũ?

Khoảng thời gian đó sẽ trôi rất nhanh và sau này khi nộp hồ sơ ứng tuyển vào một vị trí mới bạn sẽ rất lo lắng về khoảng thời gian trống đó. Liệu bạn sẽ có bị đánh giá tiêu cực bởi các nhà tuyển dụng vì khoảng thời gian thất nghiệp đó? Một cuộc khảo sát đã chứng minh điều ngược lại. Nếu bạn biết tận dụng quãng thời gian thất nghiệp cho các hoạt động phù hợp thì chắc chắn năng lực và kinh nghiệm của bản thân cũng tăng lên. 94% các nhà tuyển dụng khẳng định sẽ không đánh giá thấp năng lực của những người từng thất nghiệp.


Tin liên quan cùng chuyên mục