Thể thao 24h:bộ đôi "buôn gỗ", arsenal nhọc nhằn vào tứ kết

Ngày đăng: 3/19/2021 9:50:31 AM - Lĩnh vực khác - Cao Bằng - 92
Chi tiết [Mã tin: 3226077] - Cập nhật: 7 phút trước

Hàng công Pháo thủ đã phung phí nhiều cơ hội ngon ăn trong trận lượt về ở Emirates, đặc biệt là hai cái tên Nicolas Pepe và Pierre-Emerick Aubameyang.

Dù đã giành lợi thế rất lớn sau thắng lợi 3-1 trước Olympiakos ở lượt đi vòng 1/8 Europa League, tuy nhiên HLV Mikel Arteta vẫn không giấu giếm ý đồ tiếp tục hủy diệt đối thủ trong trận đấu còn lại. Chiến lược gia người Pháp tung ra đội hình gần như mạnh nhất và gây ra sức ép lên khung thành đại diện Hy Lạp ngay từ những phút đầu trận.


Chỉ mất khoảng 17 phút để Pháo thủ tìm kiếm cơ hội ghi bàn đầu tiên. Xuất phát bởi pha chọc khe tinh tế của Dani Ceballos, tiền đạo Nicolas Pepe đã chạy chỗ cực kỳ thông minh và thực hiện tình huống đi bóng vượt qua cả thủ thành Jose Sa, tuy nhiên cú dứt điểm cuối cùng lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.


Về phía Olympiakos, họ cũng nhanh chóng đáp trả đối thủ bằng đường chuyền dài từ sân nhà vô cùng chuẩn xác của Jose Sa cho Youssef El Arabi, nhưng sự xuất sắc đến từ Bernd Leno đã khước từ bàn thắng của chân sút người Maroc.


Trước khi hiệp một kết thúc, Pierre-Emerick Aubameyang tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ăn bàn khó tin dù đã đối mặt với thủ môn bên phía đối thủ. Và ngôi sao người Gabon có lẽ sẽ rất tiếc nuối bởi cú dứt điểm thiếu nắn nót này, bởi lẽ ngay sau giờ nghỉ, Olympiakos đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc nhờ pha lập công của El Arabi.


Từ một tình huống tổ chức phản công nhanh, bóng được chuyền đến chân số 11 bên phía Olympiakos. Sau khi rê bóng vào vòng cấm, anh thực hiện pha đảo chân quen thuộc rồi tung cú sút đập vào chân cả David Luiz lẫn Gabriel Magalhaes đi vào lướ


Nhận bàn thua, Arteta lập tức tung ra sự thay đổi người. Ông rút Dani Ceballos cùng với Mohamed Elneny ra ngoài để nhường chỗ cho Martin Odegaard và Thomas Partey.

xem tin; link

Quyết định đến từ thuyền trưởng 38 tuổi giúp Arsenal cầm bóng tốt hơn, đồng thời tạo ra vô vàn cơ hội nguy hiểm nhờ khả năng kiến tạo tuyệt vời của Odegaard. Chân chuyền người Na Uy liên tiếp đặt Aubameyang và Nicolas Pepe vào những tình huống ăn bàn mười mươi, nhưng đáng tiếc trong một ngày mà hàng công Pháo thủ quá thiếu nhạy bén trong các pha dứt điểm, họ đã không thể tìm ra cách xuyên thủng mành lưới Olympiakos.


Arsenal - Bóng Đá


Phút 82, hậu vệ Ousseynou Ba bên phía đội khách có tình huống phạm lỗi lộ liễu với Gabriel Martinelli và phải nhận tấm thẻ vàng từ trọng tài. Nhưng phản ứng có phần thái quá của ngôi sao sinh năm 1995 đã khiến anh bị truất quyền thi đấu, qua đó khép lại hy vọng lội ngược dòng dành cho đại diện Hy Lạp.


Chung cuộc, Arsenal thất thủ 0-1 ngay trên sân nhà, tuy nhiên nhờ lợi thế cực lớn ở trận lượt đi, họ vẫn giành quyền tham dự vòng tứ kết Europa League với tổng tỷ số 2 lượt trận 3-2.


Kết quả chung cuộc: Arsenal 0-1 Olympiakos


Ghi bàn: Youssef El Arabi (51')


Thẻ đỏ: Ousseynou Ba (82')


Odegaard: Tôi tự hào khi là một phần của Arsenal

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác