Thể thao 24h:trừng phạt sai lầm, chelsea đặt 1 chân vào bán

Ngày đăng: 4/8/2021 10:08:46 AM - Lĩnh vực khác - Hưng Yên - 18
Chi tiết [Mã tin: 3242940] - Cập nhật: 48 phút trước

2 sai lầm của hàng phòng ngự Porto cùng sự xuất sắc của Mason Mount và Ben Chilwell đã giúp The Blues sáng cửa vào bán kết Champions League.



Rạng sáng nay, Chelsea có chuyến hành quân đến Ramon Sanchez-Pizjuan để chạm trán Porto tại trận lượt đi vòng tứ kết Champions League. Dù được đánh giá cao hơn, tuy nhiên đoàn quân HLV Thomas Tuchel lại có phần bị choáng ngợp bởi lối chơi pressing đầy chủ động và tự tin mà đội chủ nhà tạo ra.


Trước sức ép lớn đến từ Porto, các cầu thủ Chelsea phải co cụm về phần sân nhà phòng ngự, sau đó chờ đợi sơ sẩy của đối thủ để triển khai những đường bóng dài lên trên cho bộ đôi Kai Havertz và Timo Werner.


Đoán được ý đồ của đối thủ, đại diện Bồ Đào Nha thi đấu rất cẩn trọng. Họ duy trì áp lực vừa phải lên khung thành Edouard Mendy, đồng thời sẵn sàng lùi về phòng ngự mỗi khi Chelsea chiếm được bóng. Tuy nhiên, khoảnh khắc lóe sáng đến từ Mason Mount đã làm thay đổi cục diện trận đấu.


Phút 32, trong lần hiếm hoi có thể tiếp cận khung thành đối thủ, tiền vệ Jorginho đã thực hiện một đường chuyền đến sát khu vực 16m50 cho "số 19" Chelsea và bằng một pha xoay người đẳng cấp, Mount khiến toàn bộ hệ thống phòng ngự Porto như chết lặng, sau đó tung ra cú sút chìm hiểm hóc đi vào góc trái khung thành, mở tỷ số cho đội khách.


xem tin: link


Sau trận Chelsea - Bóng Đá


Nhận bàn thua, Porto nỗ lực đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ trước giờ nghỉ, tuy nhiên sự tập trung đến từ hàng phòng ngự The Blues đã ngăn chặn ý đồ của họ.


Bước sang hiệp hai, Porto một lần nữa là những người nắm thế chủ động ở khoảng thời gian đầu trận. Tuy nhiên việc không thể tạo đột biến trước hàng phòng ngự kỷ luật bên phía Chelsea khiến họ gặp vô vàn bế tắc.


Khoảng thời gian sau đó, hai đội bắt đầu thế trận giằng co, song việc The Blues quyết định chơi chậm nhằm bảo toàn lợi thế, họ cũng không tạo ra sức ép quá lớn lên phần sân đối thủ.


Càng về cuối trận, Porto càng bộc lộ rõ sự nôn nóng và các cầu thủ Chelsea đã tận dụng triệt để sai lầm này để tìm kiếm bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác