Thẻ visa debit là gì? lý do vì sao ai cũng thích sử dụng thẻ visa?

Ngày đăng: 8/22/2023 2:16:13 PM - Dịch vụ - TP HCM - 29
Chi tiết [Mã tin: 4834330] - Cập nhật: 47 phút trước

Hình thức thanh toán không tiền mặt đang dần trở nên phổ biến bởi sự tiện ích mà nó mang lại cho người sử dụng. Các loại thẻ ngân hàng hiện nay cũng vô cùng đa dạng nhưng vẫn còn nhiều khách hàng còn bị nhầm lẫn các khái niệm, trong đó câu hỏi về thẻ visa debit là gì được mọi người quan tâm nhiều nhất. Hãy cùng chúng tôi giải thích qua bài viết này nhé.

Thẻ visa debit là gì? Điều kiện, thủ tục để làm thẻ như thế nào?

Mọi người đều cho rằng thẻ ngân hàng đều có công dụng như nhau chính là có thể thanh toán thay thế cho tiền mặt. Tuy nhiên thực tế thì có rất nhiều loại thể ngân hàng khác nhau và mục đích sử dụng của từng khách hàng cũng khác nhau. Trước hết khách hàng cần phân biệt, có 2 loại thẻ ngân hàng là thẻ nội địa (thẻ ATM) và thẻ quốc tế. Thẻ visa debit là loại thẻ ghi nợ quốc tế có chức năng thanh toán trên phạm vi toàn thế giới. Để làm được thẻ visa debit vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đem theo ra trực tiếp ngân hàng và các nhân viên sẽ hướng dẫn về cách làm thẻ và sử dụng thẻ. Một số tiện ích mà khách hàng khi sử dụng thẻ visa sẽ được hưởng bao gồm:

  • Thanh toán mọi lúc mọi nơi, bất kể ở đâu và vào thời gian nào
  • Mua sắm online tiện lợi
  • Hạn chế rủi ro làm mất hoặc rơi tiền mặt
  • Nhận ưu đãi khi giao dịch thường xuyên bằng thẻ
Đọc thêm: Dùng thẻ visa debit ở nước ngoài 


Phân biệt các loại thẻ visa, Visa debit là gì? Visa credit là gì?

Đây là điều mà hầu như những khách hàng chưa từng sử dụng thẻ visa đều cảm thấy bối rối vì không hiểu thẻ visa debit là gì và còn thẻ visa credit có gì khác hay không. Về cơ bản chúng đều có chức năng là thanh toán quốc tế, nhưng thẻ visa debit thì bạn cần phải nạp tiền mới được sử dụng còn thẻ credit thì bạn sẽ được phía ngân hàng cấp hạn mức và cho ứng tiền trước để thanh toán và ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng thẻ visa credit để trả góp.


Vậy thì thẻ visa debit có trả góp được không thì câu trả lời là không vì khi mở thẻ tín dụng (visa credit) thì bạn sẽ cần chứng minh tài chính để đảm bảo khả năng chi trả từng tháng.


Tóm lại sử dụng thẻ visa mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng khi sở hữu thẻ và nếu ai đang quan tâm đến vấn đề này thì hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích dành cho bạn.

Đọc thêm: Muốn mua xe ô tô cũ trả góp hãy tìm hiểu kỹ 4 điều sau đây


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ