Thép làm khuôn mẫu - những yêu cầu cần có

Ngày đăng: 12/15/2020 2:20:24 AM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Hà Nội - 23
Chi tiết [Mã tin: 3154250] - Cập nhật: 28 phút trước

Đối với việc lựa chọn thép làm khuôn mẫu đòi hỏi cần thỏa mãn những yêu cầu sau:

Khi lựa chọn thép vào mục đích nào đó điều đầu tiên người ta phải đánh giá tiêu chuẩn của vật liệu đó có đáp ứng được nhu cầu sử dụng không. Lựa chọn thép làm khuôn mẫu cũng vậy, yêu cầu chất thép cực khắt khe và dưới đây là những tiêu chuẩn cơ lý thép gia công khuôn

Độ cứng, độ va đập tốt: do lực khép khuôn (đối với khuôn ép nhựa) rất lớn, tốc độ khép nhanh nên sẽ gây ra sự va đập mạnh dễ gây ảnh hưởng đến hình dạng khuôn nếu chất liệu thép không đảm bảo.

Khả năng chống mài mòn, ăn mòn hóa học: nhựa cũng được xem như là một chất hóa học sau khi hóa lỏng. Trong thời gian dài sử dụng khuôn để để ép nhựa buộc lựa chọn thép có khả năng chống ăn mòn.

Chịu được nhiệt độ cao: trong quá trình chế tạo khuôn mẫu, phôi được CNC phá thô sẽ được đem đi nhiệt luyện để nâng cao tính bền của chi tiết, kéo dài thời gian làm việc, hạn chế dung sai sản phẩm thấp nhất… Tất cả đều phục vụ cho mục đích cuối cùng đó là ép nhựa ở nhiệt độ cao với số lượng lớn, thời gian kéo dài liên tục.

Khả năng chống gỉ, bảo dưỡng khuôn: kim loại ở trong môi trường không khí thường bị oxy hóa nhanh ảnh hưởng đến chất lượng bền mặt sản phẩm đúc ép. Vì vậy tiêu chuẩn lựa chọn thép có khả năng bảo dưỡng không gì không thể bảo qua.

Tính chất dễ gia công: thép khuôn mẫu phải đảm bảo được yếu tố dễ gia công, phù hợp với công cụ dao cắt gọt

Căn cứ những tiêu chuẩn trên, hiện nay một số loại thép làm khuôn có thể được nhắc đến như:

Thép SKD61

Thép SKD61 có thành phần cacbon thấp, độ cứng của thép đạt 52 HRC – 55 HRC (sau khi nhiệt luyện). Ở độ cứng này cho phép gia công cắt gọt dễ dàng và khả năng chịu nhiệt, chịu mài mòn cực tốt.

Loại thép SKD61 được ứng dụng rộng rãi cho chế tạo chi tiết khuôn và các loại khuôn như là: khuôn đúc áp lực, lõi đẩy, khuôn rèn dập, các chốt hồi của khuôn… Những loại khuôn dập nóng thì thép SKD61 là lựa chọn số 1.

Thép SKD11

Thép SKD11 là lựa chọn cho gia công chế tạo khuôn dập nguội. Là loại thép có độ cứng đạt 58 HRC – 60 HRC, có sự cân bằng giữa độ cứng và độ dẻo, có khả năng nâng cao hiệu suất và kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm.

Tính ứng dụng trong ngành khuôn mẫu trong các sản phẩm: khuôn dập nguội, khuôn đột dập, chi tiết trong khuôn.

Thép P20

Thép P20 có khả năng mài mòn bóng và gia công tia lửa điện tốt. Độ bền tính chất thấm nitơ tốt. Khả năng gia công tốt. Độ cứng đồng nhất mọi nơi.

Thép P20 là sự lựa chọn tốt cho chế tạo khuôn nhựa, khuôn ép phun, khuôn thổi, khuôn định hình, khuôn ép nén.

 

Nếu quý khách có nhu cầu biết thêm thông tin về thép làm khuôn mẫu xin vui lòng liên hệ: 

PKD: Vân Anh 0963 953 852 (sđt/ zalo)

Công ty TNHH Công nghiệp Quốc tế Châu Dương

Tầng 10 tòa nhà Ladeco số 266 Đội Cấn, Liễu Giai, ba Đình, Hà Nội

Website: fengyanggroup.com

Trụ sở chính: NHÀ MÁY THÉP FENGYANG

(33# Haiyu North, Changshu City, Jiangsu Province, China)


Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp