Thép ống chất lượng uy tín vinasteel

Ngày đăng: 12/7/2020 4:14:49 PM - Công nghiệp, xây dựng - Bình Phước - 20
Chi tiết [Mã tin: 3145784] - Cập nhật: 47 phút trước

Mác thép là thuật ngữ dùng để thể hiện độ chịu lực của sản phẩm thép ống hàn. Mác thép sẽ giúp nhận diện được khả năng chịu lực lớn hay nhỏ của một sản phẩm. Hiện nay những loại mác thép phổ biến được dùng nhiều đó là SS400, S45C, Q235...

Rất nhiều đơn vị doanh nghiệp thi công, công trình băn khoăn thép ống hàn có những mác thép gì? Việc tìm hiểu mác thép ống hàn là rất quan trọng trong thi công công trình. Nó sẽ quyết định đến chất lượng cũng như độ bền của công trình thi công, tác chế cơ khí. Hãy cùng tìm hiểu những mác thép ống hàn phổ biến hiện nay

 THÉP ỐNG HÀN LÀ GÌ? 

(Thép ống hàn tại kho xưởng) 

Thép ống hàn là sản phẩm có khả năng chịu lực kém hơn những sản phẩm thép đúc, théo ống đen và tuy nhiên về khả năng chống bào mòn cũng như rỉ sét sẽ kém hơn rất nhiều so với thép ống mạ kẽm. Tuy nhiên thép ống hàn lại thường được sử dụng khá nhiều trong các công trình đơn giản, vì chi phí giá thành khá thấp. Đặc điểm nhận dạng của thép ống hàn chính là trên cây có đường hàn nối dọc cây hoặc xoắn nguyên cây, thường được sử dụng trong ngành công nghiệp xây dựng đơn giản.

Thép ống hàn có cấu trúc rỗng bên trong, độ dày thành ống mỏng hoặc không quá dày, nhưng ưu điểm lại có khả năng chịu lực cũng khá tốt. Tùy từng kích thước của ống, mà ống hàn được ứng dụng ở các công trình khác nhau, đối với những sản phẩm thép ống có kích thước nhỏ hoặc vừa phải sẽ được ứng dụng ở các công trình dân dụng, nhà tiền chế, là giàn giáo, cột đèn chiếu sáng, cột đèn giao thông...

Thép ống hàn là một trong những sản phẩm trong nhóm thép ống, thép ống hàn là tên gọi để phân biệt với thép ống đúc và thép ống mạ kẽm. Đây là một trong những nguyên vật liệu phổ biến sử dụng để làm đường ống thoát nước, sử dụng trong ngành thiết kế xe hơi, xe đạp, xe máy hay sử dụng trong xây dựng và thiết kế nội thất. Với nhiều ưu điểm như vậy nên thép ống hàn cũng được sản xuất ra với nhiều loại khác nhau, để phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng công trình và lĩnh vực của các ngành xây dựng.

THÉP ỐNG HÀN CÓ NHỮNG MÁC THÉP GÌ? 

( Những mác thép thường dùng trong xây dựng)

Tùy thuộc vào quốc gia sản xuất mà thép ống hàn có những tiêu chuẩn khác nhau, tuy nhiên về mác thép thì dựa vào thành phần hóa học của thép nên thường không thay đổi. Vì thế khi khách hàng lựa chọn mua thép sẽ dựa vào mác thép tương đương nhất.

1.MÁC THÉP ỐNG HÀN TIÊU CHUẨN MỸ

Thép ống hàn có những mác thép gì là băn khoăn của rất nhiều người. Với mác thép theo tiêu chuẩn của Mỹ rất đa dạng. Những tiêu chuẩn phổ biến nhất đó là: 

+ Mác thép ASTM: Ký hiệu theo những số tròn ( ví dụ như: 42, 50,60 ) để dùng chỉ độ bền theo đơn vị ksi ( 1ksi = 0,703 kg/mm2 ).

+ Mác thép SAE: Sẽ bắt đầu từ số 9, 2 số ký hiệu tiếp dùng để chỉ độ bền tối thiểu của sản phẩm đo theo ksi.

2.MÁC THÉP ỐNG HÀN TIÊU CHUẨN NGA

Loại mác thép này sẽ ký hiệu bằng chữ cái. Ví dụ CT với số hiệu mác sẽ từ 0 đến 6. Ký hiệu này sẽ phụ thuộc theo tính chất cơ học và hóa học. Nếu sản phẩm càng có nhiều cacbon thì độ bền sẽ càng tốt. Và số ký hiệu sản phẩm sẽ lớn dần.

Mác thép phân cấp bậc theo tiêu chuẩn của Nga bằng những số ở sau mác thép. Tiêu chuẩn cấp bậc 1 sẽ không ghi. Nhóm thép sẽ được ghi đằng trước mác thép ( tương ứng A B C ).

3.MÁC THÉP ỐNG HÀN TIÊU CHUẨN VIỆT NAM

Những sản phẩm thép ống hàn tiêu chuẩn Việt Nam cũng rất được ưa chuộng và vô cùng đa dạng. Thép sẽ ký hiệu theo TCVN 1765 - 75. Thép sẽ được ký hiệu với chữ cái CT và chia ra 3 nhóm thép là A, B, C.

+ Thép nhóm A ( đảm bảo về mặt tính chất cơ học ): Thép sẽ được ký hiệu là CTxx ( xx sẽ là số ở đằng sau). Chữ A sẽ được bỏ ở phần đầu của mác thép ống hàn.

+ Thép nhóm B ( đảm bảo về thành phần hóa học của thép): Thành phần sẽ được quy định BCT380, (14 - 0,22) C (0,3 - 0,65 ) Mn.

+ Thép nhóm C sẽ được đảm bảo cả về mặt tính chất cơ học cũng như thành phần hóa học của sản phẩm thép.

Những sản phẩm mác thép ống hàn Việt Nam rất đa dạng và sẽ có những tiêu chuẩn mác thép ký hiệu khác nhau theo từng thường hiệu: 

+ Mác thép ống hàn Miền Nam: ghi rõ phi 6, phi 8 với chữ dập nổi VNSTEEL.Thép có dạng thanh vằn với ký hiệu V mác thép sẽ được in nổi.

+ Mác thép ống hàn Việt Nhật: ký hiệu sẽ dễ nhận biết là logo có hình bông mai. Mác thép sẽ từ d10 cho đến d51.

+ Mác thép ống hàn Hòa Phát: logo thương hiệu có hình tam giác, chữ Hòa Phát và mác thép sẽ cạnh nhau trên thanh ống thép.

+ Mác thép ống hàn Pomina: những mác thép thông dụng nhất đó là: CB300V, 400V, 500V. Chất lượng thép được sản xuất với công nghệ Nhật Bản. Đây là sản phẩm thép vô cùng phổ biến trên thị trường với tiêu chuẩn chất lượng cao.

4.MÁC THÉP ỐNG HÀN TIÊU CHUẨN NHẬT

Mác thép ống hàn tiêu chuẩn Nhật đó là: SD295, SD390, SD490. Những số sau chữ cái trên mác thép sẽ thể hiện cường độ thép ống hàn. Đây được biết đến là giới hạn chảy của sản phẩm.

QUY TRÌNH SẢN XUẤT THÉP ỐNG HÀN

(Quy trình sản xuất thép ống hàn)

Thép tấm, thép lá >> Cuộn tròn tạo hình >> Làm nhẫn mối hàn và đường nối >> Làm chắc đường nối >> Điều chỉnh kích cỡ >> Cắt và hoàn thành sản phẩm.

ƯU ĐIỂM CỦA THÉP ỐNG HÀN.

Thép ống hàn có ưu điểm là độ bền chắc cao, có nhiều đường kính phù hợp với từng công trình khác nhau. Đồng thời giá thành của các sản phẩm tương đối rẻ, nên sẽ giảm được các chi phí xây dựng cho thầu.

Thép ống hàn cũng được chia thành nhiều loại để phù hợp với từng công trình sử dụng như:

+ Ống công nghiệp: là loại ống thường xuyên được sử dụng trong các công trình xây dựng, ống được sử dụng để dẫn dầu khí theo tiêu chuẩn API, tiêu chuẩn kỹ thuật của thép ống này là: SS400, S540, STK400...

+ Ống thép chế tạo: là loại ống thép dùng trong cơ khí chế tạo, gia công để sản xuất bàn ghế, các chi tiết máy...Loại thép ống này yêu cầu phải có độ dẽo dai nhất định, để có khả năng gia công uốn cong hay đập bẹp...

Dễ lắp đặt, dễ sử dụng: ống thép hàn được sản xuất với nhiều quy cách và độ dày khác nhau và đầu ren, mối hàn, bật mích dễ điều chỉnh theo yêu cầu nên loại thép ống này rất linh hoạt khi sử dụng. Qúa trình lắp đặt ống thép hàn cũng không phải là quá phức tạp, mà còn rất dễ dàng khi di chuyển và thi công lắp đặt tại các công trình.

Bởi vậy tùy vào từng công trình mà khách hàng có thể sử dụng các loại ống thép tròn có chiều dài khác nhau để nối ren hoặc bắt bích.

ỨNG DỤNG CỦA THÉP ỐNG HÀN

(Ứng dụng của thép ống trong đời sống hằng ngày)

Dùng trong kỹ thuật: Thép ống hàn có ứng dụng là sử dụng trong các khung thép hàn mà phải chịu tải từ các hướng khác nhau. Trong xây dựng giàn giáo làm bằng kim loại luôn đạt tiêu chuẩn ngành. Vì không cần phải đóng đinh hay lắp ốc vít nên thời gian lắp ráp cũng như tháo dỡ nhanh, dễ dàng. Giàn giáo thép có thể chịu được trọng lượng lớn và an toàn với người sử dụng.

Dùng trong sản xuất ô tô: Hiện nay trên đường phố số lượng ô tô càng ngày càng nhiều, các doanh nghiệp sản xuất ô tô. Có nhiều bộ phận ô tô cần sử dụng thép ống trong đấy có thép ống đen, thép không rỉ, thép inox, thép mạ kẽm...

Sản xuất các vật dụng hằng ngày: Thép ống hàn được sử dụng làm khung tủ, làm giường ngủ, làm cán dao, cán dụng cụ bếp, cán chảo...

Dựa vào những phân loại trên thì chúng ta cũng có thể biết, thép ống ngoài được ứng dụng trong ngành công nghiệp xây dựng còn được ứng dụng trong ngành sản xuất nội thất, chế tạo máy, sản xuất ô tô, tàu thuyền, thủy lợi...

Xuất xứ: có rất nhiều nước sản xuất như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Braxin, Nga, Nhật bản. Indonesia...

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

Hotline: 0898.132.131 Ms.Tiên ( Zalo)

Tin liên quan cùng chuyên mục Công nghiệp, xây dựng