Thi công điện nước nhà xưởng có tầm quan trọng như thế nào?

Ngày đăng: 3/28/2022 8:22:27 PM - Thiết bị điện, nước - Toàn Quốc - 160
Chi tiết [Mã tin: 3739025] - Cập nhật: 5 phút trước

   Thi công điện nước nhà xưởng là công tác vô cùng quan trọng và đòi hỏi sự thận trọng cao. Bởi vì công trình này có thiết bị máy móc phức tạp. Hệ thống điện luôn là một trong những vấn đề lớn, được đặt lên hàng đầu khi một công trình bắt đầu xây dựng. Mỗi công đoạn sẽ có biện pháp xử lý, thiết kế riêng sao cho khoa học và hợp lý nhất.


Vai trò của thiết kế - thi công hệ thống điện xưởng may


   Thi công điện xưởng may là một mảng thi công đặc biệt quan trọng, do có ảnh hưởng trực tiếp đến quy trình hoạt động của doanh nghiệp. Đây là hệ thống được vận hành liên tục nhằm đáp ứng nhu cầu hoạt động. Đồng thời, đảm bảo tiến độ làm việc cho nhân viên.


   – Thiết kế điện xưởng may có vai trò rất quan trọng tới hoạt động của doanh nghiệp. Nhất là các xưởng lớn, cần có bản thiết kế tối ưu, tiết kiệm chi phí nhất mà mang lại hiệu quả cao nhất.


   – Trong quá trình vận hành, hệ thống điện xưởng máy là huyết mạch của hệ thống vận hành máy móc và công nhân. Xưởng may có vận hành tốt thì năng suất cao, công nhân làm việc liên tục.


   – Nếu không lựa chọn đơn vị thi công điện xưởng may uy tín, thì sẽ ảnh hưởng đến an toàn lưới điện. Dẫn đến cháy nổ, làm gián đoạn sản xuất, nguy hiểm đến tính mạng con người và máy móc.


Hạng mục lắp đặt hệ thống điện nhà xưởng


   Hiện nay, nhu cầu về thiết kế - lắp đặt điện nhà xưởng, thi công điện nhà xưởng cho các khu công nghiệp, các nhà máy là khá lớn. Thông thường, quy trình thi công điện nhà xưởng, các công trình sản xuất có chung một số hạng mục nhất định. Bên cạnh đó, sẽ có các hạng mục phát sinh. Sau đây là hạng mục lắp đặt hệ thống điện nhà xưởng.


   – Thiết kế điện nhà xưởng về thiết kế hệ thống cáp động lực, vị trí lắp đặt thang máng cáp, hệ thống chiếu sáng.


   – Dự phòng các biện pháp cải tạo và nâng cấp hệ thống điện.


   – Phương án bảo trì, sửa chữa hệ thống điện. Phương án nếu có di dời máy móc, hệ thống điện.


   – Nhận lắp đặt điện nhà xưởng mảng điện công nghiệp.


   – Nhận thi công hệ thống cáp cấp nguồn tổng, thi công thang máng cáp, lắp tủ điện công nghiệp, thi công hệ thống điện nhẹ,…


Tiêu chí đánh giá chất lượng nhà thầu thi công điện nhà xưởng


   Nhu cầu xây dựng xưởng may đang ngày càng gia tăng. Nhu cầu thi công điện cũng vì thế mà tăng lên. Các chủ đầu tư muốn tìm cho mình một nhà thầu uy tín và chất lượng nhưng không biết tìm kiếm như thế nào. Để đánh giá một nhà thầu uy tín cần dựa vào những tiêu chí sau đây:


Có đội ngũ nhân viên kỹ thuật chất lượng


   Đội ngũ nhân viên kỹ thuật chính là bộ mặt của một công ty. Chính vì thế nên khi muốn xây dựng thương hiệu không còn cách nào khác là phải có một đội ngũ nhân viên lành nghề. Những nhân viên kỹ thuật ở đây ngoài việc được đào tạo bài bản qua trường lớp còn phải có kinh nghiệm ứng biến nhanh với các tình huống xảy ra. Để có thể mang đến cho khách hàng sự hài lòng nhất.


Có trang thiết bị và kỹ thuật hiện đại


   Khách hàng thì luôn mong muốn những gì tối tân nhất. Nó đòi hỏi nhà thầu phải liên tục cập nhật các kỹ thuật trang thiết bị tiên tiến. Để mang đến những sự tối ưu nhất cho khách hàng.


Dịch vụ và giải pháp


   Bạn hãy luôn lưu ý đến những giải pháp thi công mà nhà thầu giới thiệu. Những nhà thầu lớn thường sẽ đề xuất những giải pháp kỹ thuật rõ ràng, thực tế tối ưu nhất. Cùng với đó là những dự án tương tự đã thực hiện và dịch vụ tư vấn tốt. Những công ty uy tín thường có những công trình lớn, quan trọng với chất lượng hoàn thành tốt và đúng thời hạn được các chủ đầu tư đánh giá cao. Với những công ty đã có vi phạm trong việc thực hiện các dự án trước đó, bạn nên xem xét kỹ lượng để hạn chế những rủi ro.


Chi phí thực hiện


   Một hệ thống điện chất lượng thường đi đôi với chi phí tương ứng. Hiện nay, các nhà thầu thi công thường cạnh tranh khá nhiều về phần giá triển khai và cam kết về chất lượng. Vì vậy, một nhà thầu cơ điện có mức báo giá hợp lý cho dịch vụ của mình sẽ luôn nhận được sự quan tâm và ưu tiên của khách hàng.


Chế độ bảo hành, bảo dưỡng


   Chế độ bảo dưỡng định kỳ và sửa chữa kịp thời là điều tạo nên sự uy tín của nhà thầu. Trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi những lỗi hư hỏng, vì vậy chế độ bảo hành luôn cần được quan tâm. Việc thực hiện kiểm tra và bảo dưỡng đúng hạn trong thời gian bảo hành còn thể hiện sự quan tâm của nhà thầu đối với khách hàng sử dụng dịch vụ của mình.

Tin liên quan cùng chuyên mục Thiết bị điện, nước