Thi công hồ cá koi

Ngày đăng: 2/18/2021 8:00:40 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 226
Chi tiết [Mã tin: 3200177] - Cập nhật: 24 phút trước

Quy trình thiết kế thi công hồ cá koi đẹp

Để thiết kế thi công hồ cá koi đẹp chúng tôi cần tiến hành theo các giai đoạn như sau:

  • 1. Khảo sát hiện trạng nơi gia chủ có ý định xây hồ cá koi.
  • 2. Tìm hiểu thị hiếu của người mua để lên ý tưởng thiết kế cho thích hợp.
  • 3. Lên bản vẽ thiết kế chi tiết, liệt kê các nguyên vật liệu để tiến hành, các vật liệu trang trí quanh đó hồ cá.
  • 4. Tính toán công sức của bộ lọc nước hồ cá koi, thiết kế bộ lọc nước cho hồ cá
  • 5. Tiến hành thi công hồ và lắp đặt hệ thống lọc nước
  • 6. Tiến hành rà soát chất lượng của nước trong hồ, độ PH, tiến hành thả cá đợt một
  • 7. Kiểm tra 1 số nồng độ nitrat, nitric, amoniac
  • 8. Điều chỉnh và kiểm tra lại lần bộ lọc nước hồ cá, tiến hành bàn giao hồ.


Một số yêu cầu kỹ thuật thi công hồ cá Koi

Để thi công hồ cá koi đúng chuẩn đều phải có đầy đủ các tiêu chuẩn cần thiết thì bạn nên chú ý các phụ kiện hồ cá koi và yêu cầu kỹ thuật khi  thi công hồ cá koi sau:


Lọc nước:


Hệ thống lọc hoạt động tốt thì koi mới có thể phát triển tốt. Để hệ thống lọc hoạt động trơn tru không bị lỗi bạn cần nắm được: lượng nước, độ sâu của hồ, chất lượng của nước trong hồ. Trong đó chất lượng của nước phụ thuộc vào:


Không gian xây hồ cá koi.


Kinh phí bỏ ra cho hệ thống lọc nước.

Loại máy và các thiết bị phụ kiện phải đầy đủ và phù hợp với hồ cá.

Người thiết kế và thi công hệ thống lọc nước hồ cá koi phải là người am hiểu một cách chi tiết nhất về cách làm hồ cá koi.

Hình thức lọc như thế nào sẽ quyết định đến diện tích, thể tích ngăn lọc, số lượng, công suất của máy, thiết bị khác.


Máy bơm:


Bạn nên chọn những máy bơm ít hao điện. Tùy vào ứng dụng mà chọn máy bơm cho phù hợp. Nếu dùng để đẩy dòng nước thì bạn nên mua máy HA 20, 25, 30,… ít hao điện, tùy vào thể tích nước hồ. Các loại máy đẩy lên thác thì có thể dùng Life Tech 5800, hoặc Atman AP 12000, 20000,…


Thể tích hồ chính và hồ lắng, lọc:


Để hồ luôn được hệ vi sinh tham gia lọc nước đủ yêu cầu, bạn cần xây thể tích lắng-lọc gần bằng ¼ hồ chính, nếu bạn xây hồ chính 20 khối thì hồ lọc và lắng là 5 khối.


Hệ thống ống:


Phải đảm bảo hệ thống ống cung cấp nước từ hồ chính về lắng lọc là đủ vì nếu không, sau khi sử dụng máy bơm ở ngăn bơm, nước sẽ bị hụt.

Ngoài ra còn có các vật liệu để cá koi hoạt động tốt và hiệu quả như: đèn UV để diệt tảo; máy sủi oxy: cung cấp oxy cho hồ; máy tích điện: cung cấp oxy khi cúp điện; bộ test nước: NH3, pH,… ; bùi nhùi lọc (Jmat): dùng để lọc phân cá, cũng là để vi sinh làm tổ cho quá trình lọc nước,…


Thiết kế thi công hệ thống lọc


Hệ thống lọc hồ cá koi cần đến khá nhiều trang thiết bị cũng như công cụ để cấu thành nên hệ thống lọc nước cho hồ cá koi. Tuy nhiên, trong bộ lọc nước hồ cá koi, chắc chắn không thể thiếu những bộ phận quan trọng dưới đây( dù là bộ lọc cho hồ cá koi tự chế cũng cần phải có những bộ phận này):


Bộ phận hút: giúp đảm bảo vệ sinh mặt hồ và đáy hồ, bao gồm:


+ Bộ phận hút mặt hồ: Tên chuyên ngành là skimmer, hoạt động với nhiệm vụ chính là thu nước trên bề mặt hồ chính để đưa về hồ lọc. Cách hoạt động của bộ phận này cũng tương tự như hút đáy. Cách tính kích thước đường ống cũng tương tự như vậy.

+ Bộ phận hút đáy: Hồ cá koi chính sẽ thông với một ngăn của hồ lọc. Hai bộ phận này sẽ được nối cùng nhau bằng một đường ống hút đáy. Trước khi thi công hồ cá koi thì những người thi công xây hồ đã phải tính toán cẩn thận để sao cho lượng nước hồ bơm tuần hoàn khi trả về sẽ có đủ lưu lượng.


Bộ phận đẩy: Có tác dụng chủ yếu là giúp đẩy nước, tạo luồng nước trong hồ cá, mang đến môi trường oxy ổn định giúp cho cá koi dễ thở. Bao gồm đẩy lên thác suối ( nếu như trong hồ có thiết kế thêm một thác nước) và đẩy trong hồ ( đẩy đáy, đẩy mặt).

Bộ phận xả: Bao gồm việc xả cạn hồ và cặn bẩn do cá thải ra trong quá trình sinh sống. Đây là bộ phận lọc quan trọng để người chơi có thể vệ sinh hồ cá.


Lưu ý: Trước khi thi công cần phải được tính toán thật kĩ lưỡng phần này, tránh để hồ cá phải cải tạo sau khi đã đưa cá xuống nuôi. Đặc biệt là những bộ lọc cho hồ cá koi ngoài trời hoặc lọc hồ cá koi tự chế.


Bộ phận lọc: Bao gồm phần lọc thô và lọc tinh. Bộ phận này giúp giữ cho nước trong hồ luôn sạch sẽ, loại bỏ được các tạp chất bẩn.


Bộ phận chống tràn: Đúng như tên gọi, bộ phận chống tràn có tác dụng giúp cho ngăn tràn hồ lọc nước, hạn chế việc làm tràn hồ cá Koi.


Những loại hồ cá koi phổ biến hiện nay


Hồ cá koi sân vườn

Hồ cá koi trong nhà

Hồ cá koi quán cafe

.v.v..

.

Thông tin liên hệ

Hy vọng bài viết trên đây đã giới thiệu đến các bạn đầy đủ thông tin thiết kế thi công hồ cá koi. Nếu bạn còn thắc mắc cũng như gặp vấn đề hãy liên hệ HỒ CÁ KOI MIỀN NAM.


Điện thoại: http://tel:0905091313.

Website: https://hocakoimiennam.com.vn/


Hồ cá koi Miền Nam chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách hàng!


Nguồn: https://hocakoimiennam.com.vn/dich-vu-thi-cong-ho-ca-koi/

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp