Thi công nội thất chung cư cho người mệnh hỏa

Ngày đăng: 11/29/2022 3:20:51 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 7
Chi tiết [Mã tin: 4300957] - Cập nhật: 47 phút trước

Âm dương ngũ hành, mỗi người một số mệnh. Tương ứng với đó là những yếu tố liên quan như tình duyên, gia đạo, nhà cửa. Trong bài viết dưới đây sẽ đi vào chia sẻ những thông tin trong thi công nội thất chung cư của người mệnh Hỏa.


1. Người mệnh Hỏa: Năm sinh, tính cách 


Để tư vấn thiết kế nội thất chung cư cho người mệnh hỏa, chúng ta cần phải biết các thông tin về năm sinh, tính cách. 


“Hỏa” là lửa nên những người mệnh Hỏa dễ khiến chúng ta liên tưởng tới những người có tính cách nóng nảy. Thế nhưng vì ngọn lửa này có 2 mặt nên người mệnh Hỏa không hẳn chỉ là thiên về tính cách nóng như lửa.


Các nhà tướng số khẳng định, người mệnh Hỏa thường có tính cách cởi mở, ấm áp. Họ hướng ngoại và khá nhiệt tình trong mọi hoạt động đồng thời cũng rất tốt bụng hay giúp đỡ người khác. Trong nhiều quyết định của mình, họ cũng cực kỳ dứt khoát và nhanh nhẹn nên hay chớp lấy được thời cơ tốt.


Người mệnh Hỏa cũng luôn sẵn lòng chấp nhận những thử thách dành cho họ. Vì thế mà họ cũng rất thích sự mạo hiểm, có sự chủ động trong công việc, sự nghiệp nên gặt hái nhiều thành công. Những người thuộc mệnh Hỏa thường có tính cách mạnh mẽ, ít khi ủy mị nên khi tiếp xúc với những người này có cảm giác như chúng ta được che chở.


Khuyết điểm của người mang cung mệnh Hỏa đó là khá thiếu kiên nhẫn, hay nóng vội nên bên cạnh những thành công thì họ cũng trải qua không ít những thất bại. Họ cũng là những người cả thèm chóng chán, thích khoa trương, có tính kiêu ngạo và đôi khi rất hiếu chiến như mặt tiêu cực của ngọn lửa đại diện cho chiến tranh.


2. Màu sắc căn hộ chung cư cho người mệnh Hỏa?


Theo ngũ hành tương sinh mệnh Hỏa hợp với mệnh Mộc và mệnh Thổ vì Mộc thì sinh Hỏa còn Hỏa thì sinh Thổ. Điều này chúng ta dễ dàng nhận ra trong cuộc sống hằng ngày, có gỗ mới cháy thành lửa rồi biến thành tro và trở về với đất. Cũng chính từ đây, chúng ta có thể lấy đó làm nguyên tắc để lựa chọn màu sắc trong thiết kế nội thất chung cư cho người mệnh Hỏa. 


Màu sắc tương sinh với người mệnh Hỏa là gam màu xanh lá thuộc hành Mộc. Sử dụng gam màu này để trang trí nội thất căn hộ chung cư sẽ mang đến nhiều may mắn cho gia chủ trong cuộc sống, sự nghiệp. Bên cạnh đó, sắc màu xanh lá cũng giúp người mệnh Hỏa bớt nóng nảy và hiếu chiến.


Người mệnh Hỏa tượng trưng cho lửa nên màu sắc thuộc bản mệnh tương hợp nhất là màu đỏ, cam và hồng. Đây là những gam màu thể hiện quyền lực, sức mạnh và giúp cho gia chủ mệnh Hỏa luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng.


Hỏa là lửa, nóng còn Thủy là nước, lạnh. Bởi vậy, Thủy Hỏa xung khắc, Thủy dập tắt lửa. Chính vì thế nên trong thiết kế nội thất chung cư cho người mệnh Hỏa nên tránh màu xanh dương, màu đen. Sử dụng hai màu này trong thiết kế phòng khách của người mệnh Hỏa sẽ làm cho vận khí của gia chủ lụi bại, không thể thịnh vượng được.


3. Tư vấn thiết kế nội thất chung cư cho người mệnh Hỏa


Với những màu sắc tương sinh tương khắc trong thiết kế nội thất chung cư cho người Mệnh Hỏa, KTS phải bố trí nội thất sao cho không chỉ tối ưu công năng sử dụng mà còn phải theo sở thích gia chủ, đặc biệt là hợp với phong thủy.


3.1. Thiết kế nội thất phòng khách cho người mệnh Hỏa


Người mệnh hỏa thường có tính cách cẩn thận và chu toàn chính vì thế khi thiết kế nội thất phòng khách sẽ lựa chọn kỹ lưỡng từ hướng, màu sắc, vật liệu đến bố trí các món đồ nội thất.Theo ngũ hành tương sinh thì gia chủ mệnh Hỏa nên chọn màu thuộc bản mệnh của mình là gam màu nóng như màu đỏ, cam, tuy nhiên gam màu nóng sẽ khiến gia chủ cảm thấy bí bách và nóng bức vì vậy hãy kết hợp trang trí màu xanh lá cây, màu gỗ thuộc hành mộc cho gia chủ. 


Mẫu thiết kế dưới đây đã khéo léo lựa chọn bộ sofa màu đỏ để trang trí cho căn phòng khách, tường phía sau được sơn màu xanh lá cây tạo cảm giác nhẹ nhàng và bắt mắt. Những người mệnh hỏa có thể trang trí phòng khách bằng những bộ sofa có màu sắc phù hợp, bên cạnh đó có thể trang trí những đồ vật mang lại sự tốt lành cho mệnh hỏa như gương treo tường.


3.2. Thiết kế nội thất nhà bếp ăn cho người mệnh Hỏa


Xu hướng thiết kế nội thất chung cư hiện nay thường thiết kế phong khách liên thông với bếp ăn. Giải pháp này vừa tạo sự gần gũi và ấm cúng, đồng thời tiết kiệm tối đa diện tích cho căn phòng.


Theo phong thủy thì người mệnh Hỏa sẽ rất hợp với đồ nội thất gỗ vì mộc sinh hỏa sẽ mang đến sự sinh sôi nảy nở. Bởi vậy, gia chủ có thể bài trí ngay bộ bàn ăn và tủ bếp bằng gỗ cho không gian gian bếp thêm phần ấn tượng. Tủ bếp được thiết kế từ chất liệu gỗ tự nhiên kết hợp gỗ công nghiệp cao cấp có khả năng chống ẩm cao, hiện nay tủ bếp gỗ đang được nhiều gia đình có nhà chung cư lựa chọn bởi giá trị sử dụng mà chúng mang lại. 


Gia chủ nên chọn bộ bàn ăn có 6 ghế thiết kế chân đơn giản để tiết kiệm diện tích. Hay gia chủ có thể lựa chọn những bộ bàn ăn có ghế xếp gấp lại khi không cần sử dụng đến. 


Thiết kế phòng khách liền bếp cho người mệnh Hỏa nên lựa chọn bài trí nội thất phòng khách gần ban công để giúp mang ánh sáng tự nhiên vào căn phòng, giúp căn phòng trông rộng rãi hơn. Gia chủ có thể bài trí thêm thêm những chậu cây xanh, người mệnh Hỏa thường nóng tính như sống chan hòa, những chậu cây xanh sẽ giúp không gian căn nhà bạn trở nên trong lành hơn. 


3.3. Nội thất phòng ngủ cho người mệnh Hỏa


Trong thiết kế nội thất chung cư cho người mệnh Hỏa không thể bỏ qua Trang trí nội thất phòng ngủ. Đây là không gian riêng tư dành cho việc nghỉ ngơi nên yếu tố phong thủy rất quan trọng. Việc lựa chọn màu sắc tương sinh và bố trí nội thất trong phòng ngủ người mệnh Hỏa khoa học sẽ mang đến giấc ngủ ngon. 


Người mệnh Hỏa hợp với gam màu đỏ thuộc bản mệnh tuy nhiên gam màu này thường gây cảm giác nóng nực, chói mắt nên lựa chọn tuyệt vời chính là gam màu cam đất nhẹ nhàng. Gia chủ thể bài trí bộ giường ngủ gỗ cho không gian phòng ngủ, bài trí giường ngủ cần chú ý đến cách kê giường theo hướng hợp mệnh gia chủ. 


Những người mệnh Hỏa thường phù hợp với hướng phía Nam, Tây Nam và Đông Bắc. Vì thế, trong thiết kế phòng ngủ nếu kê giường theo hướng này, gia chủ sẽ nhận được nhiều sự may mắn, thuận lợi. 


Trang trí nội thất phòng ngủ cần chú ý đến màu sắc toàn thể căn phòng, gia chủ có thể thiết kế sàn nhà có màu sắc đậm. Sau đó là tường nhà, trần nhà màu nhạt hơn như vậy sẽ giúp cho gia chủ đổi vận, tiền tài và sự nghiệp ngày càng phất lên.


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ