Thiền có phải là thuốc chữa được bệnh?

Ngày đăng: 8/23/2021 5:56:43 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 36
Chi tiết [Mã tin: 3408353] - Cập nhật: 55 phút trước

Thiền được biết đến từ rất sớm, đa phần được những Phật Tử sử dụng trong quá trình tu hành, giúp con người thoát khỏi khổ đau trong đời sống, phát triển trí tuệ và được giác ngộ. 

Đối với các nhà khoa học thì Thiền sẽ hỗ trợ tốt cho tinh thần của con người, điều chỉnh lại tâm tính, cân bằng nguồn năng lượng bên trong cơ thể, tác động rất lớn tới thần kinh và bộ não. 

Để loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực, ý nghĩ không tốt trong mỗi con người thì chúng ta cần phải thay đổi được cái tâm. Thiền là một trong số biện pháp được tạo dụng nên để làm được điều này. 

Muốn Thiền được tốt thì việc hít thở và tập trung là quan trọng nhất, trong đó khi hít vào thở ra cũng có tác động tới hệ thống thần kinh, giúp cơ thể được cân bằng, khi cơ thể cân bằng thì sức khỏe mới tốt, bệnh tật cũng được cải thiện.

Thiền được dùng làm thuốc chữa bệnh:

Chúng ta cần thực hiện việc ngồi xếp bằng trên thảm thông qua một cái đệm ngồi, để cơ thể được thả lỏng và thoải mái, tâm tĩnh, hít thở chậm và đều.

Trước đây và bây giờ thì Thiền vẫn được thực hiện theo một cách giống nhau, với việc điều khiển được nhịp thở thì việc tập trung càng chở nên dễ dàng hơn. Trước đó Thiền chỉ là một niềm tin riêng biệt, thế nhưng bây giờ Thiền được áp dụng rộng rãi như một cách rèn luyện cơ thể và điều trị bệnh tật. 

Chúng ta sẽ tiến hành Thiền vào thời điểm buổi sáng khi mới vừa thức dậy hoặc trước khi đi ngủ, nên duy trì thường xuyên từng ngày, mỗi lần sẽ kéo dài khoảng nửa tiếng tới một tiếng đồng hồ là đủ.

Tuy nhiên bạn cũng tránh tâm lý, Thiền chữa được tất cả mọi loại bệnh tật, mà Thiền cũng chỉ như một loại Thuốc hỗ trợ điều trị bệnh, một phần phải phụ thuộc vào chính sự cố gắng của người bệnh. 

Đối với một số căn bệnh nhất định, thì chúng ta sẽ sử dụng phương pháp là ngồi Thiền, đây là cách chữa trị bệnh mà không cần sử dụng tới thuốc, mang lại hiệu quả không những tốt mà còn kéo dài. Nếu bạn không có bệnh thì Thiền sẽ giúp tăng cường sức khỏe. Nên mọi đối tượng đều có thể lựa chọn việc ngồi Thiền. 

Website: https://kimtuthap.org/

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ