Thiền giúp giải tỏa stress như thế nào?

Ngày đăng: 8/18/2021 5:19:55 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 40
Chi tiết [Mã tin: 3400823] - Cập nhật: 50 phút trước

Giải tỏa stress bằng ngồi Thiền

Mỗi một người sẽ gặp phải khó khăn thử thách khác nhau trong cuộc sống, đồng thời có những áp lực về kinh tế, chính vì thế mà dễ dàng tác động tới hệ thống thần kinh trung ương bị rối loạn, đó chính là dấu hiệu của stress.

Sử dụng Thiền để giải tỏa stress vô cùng hiệu quả, bởi vì khi ngồi Thiền cơ thể sẽ được tĩnh tâm, tăng nguồn năng lượng, đặc biệt là não bộ có thời gian nghỉ ngơi và điều chỉnh lại, tăng cường sức khỏe.

Thiền giải tỏa stress như thế nào:

Chúng ta có thể hiểu một cách vô cùng đơn giản, đó chính là Thiền khi được luyện tập thường xuyên sẽ giúp cơ thể đi vào một khuôn khổ nhất định, giúp cơ thể điều chỉnh về trạng thái ban đầu, hạn chế căng thẳng và áp lực đối với các dây thần kinh. Điều này vô cùng tốt đối với người phải làm việc đầu óc nhiều, họ thường là đối tượng mắc phải tình trạng stress.

Lúc đầu stress không có gì đáng lo ngại, thế nhưng nếu cứ kéo dài thì sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, có thể dẫn tới tình trạng bị kiệt sức, nặng hơn là bệnh trầm cảm.

Theo một số nghiên cứu về Thiền, thì việc luyện tập sẽ tác động tới vùng não bộ, do đó sẽ kích thích giúp giải tỏa được stress và những vấn đề liên quan tới hệ thống thần kinh, đem lại suy nghĩ lạc quan trong đời sống.

Ở thời điểm hiện tại thì Thiền đã được đưa vào trong nhiều ngành, trong đó ngành y học và tâm lý đã phát huy được hiệu quả của Thiền, trong đó điều trị stress chỉ là một phần nhỏ mà thôi. Thiền còn tốt cho bệnh về tim mạch, đau nhức, bao tử, não bộ, huyết áp, thiếu ngủ, sợ hãi và lo lắng.

Thực hành Thiền giải tỏa stress:

Tư thế dùng để ngồi Thiền là tư thế hoa sen, ngồi một cách tự nhiên và thoải mái, có thể dụng một miếng đệm lót để ngồi thiền. Với cách ngồi như thế này thì nguồn năng lượng mới có đủ để chuyển tới toàn bộ cơ thể, nhất là điều khiển được hệ thống thần kinh.

Phần quan trọng nhất của Thiền chính là sự tập trung tâm trí, cùng với đó là hít thở sâu, nhờ đó mà khí huyết được lưu thông tốt, điều khiển được tâm trí, tình trạng stress cũng được thay đổi tích cực hơn.


Website: https://kimtuthap.org/

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ