Thiền hỗ trợ điều trị bệnh đau vai gáy

Ngày đăng: 8/21/2021 4:18:13 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 27
Chi tiết [Mã tin: 3405401] - Cập nhật: 7 phút trước

Bệnh liên quan tới xương khớp thường xuất hiện ở nhiều độ tuổi khác nhau, nguyên nhân cũng có thể do tính chất công việc, hay do tuổi tác đã lớn. Đây là một trong những nhóm bệnh có ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt vận động thường ngày, mang lại sự khó khăn cho quá trình di chuyển. 

Bệnh đau vai gáy là một bệnh liên quan tới xương khớp, xuất hiện ở vùng vai gáy, dẫn tới việc di chuyển phần cổ gặp phải khó khăn, đặc biệt là vào buổi sáng thì mức độ đau nhức sẽ nhiều hơn. 

Dấu hiệu nhận biết bệnh đau vai gáy chính là sự đau nhức ở khu vực này, thời tiết thay đổi sẽ có cơn đau dữ dội, có những lúc phần đau này lan xuống vai và cánh tay.

Bệnh đau vai gáy rất thường thấy trong đời sống hiện nay, đa phần người bệnh sẽ sử dụng thuốc để giảm cơn đau, tuy nhiên thuốc chỉ có tác dụng nhất thời. Do đó người bệnh nên luyện tập thêm Thiền để tăng thêm hiệu quả và giúp cho bệnh không xuất hiện nữa.

Theo như các chuyên gia về trị liệu thì nhận định, ngồi Thiền có tác dụng làm giảm cơn đau vai gáy kéo dài, cơ bắp bị căng. Một phần bệnh đau vai gáy xuất phát từ việc căng thẳng và áp lực trong công việc, thế nên Thiền là phương pháp giảm đau nhức khá hữu hiệu. 

Cơn đau nhức của bệnh không chỉ nằm ở vùng vai gáy, mà còn ảnh hưởng tới yếu tố tinh thần. Thiền sẽ tác động tới tâm lý, đem lại sự lạc quan tích cực hơn, một khi có niềm tin thì bệnh tình mới được cải thiện. 

Tác dụng của Thiền đối với bệnh đau vai gáy chính là tinh thần, tạo cảm giác thoải mái cho cơ thể, tạo ra nguồn năng lượng hỗ trợ cho sức khỏe, việc ngồi Thiền đúng sẽ giúp cho cơ thể được cân bằng và thư giãn, nhờ đó mà vùng đau ở vai gáy sẽ được giảm bớt.

Tốt nhất người bệnh đau vai gáy nên duy trì ngồi Thiền thường xuyên, một lần tập hãy kéo dài khoảng nửa tiếng đồng hỗ, không chỉ giảm được cơ đau, còn giúp cho tinh thần được thoải mái hơn, nhờ vậy mà bệnh sẽ được khoi. 

Bên cạnh việc ngồi Thiền, người bệnh cũng cần áp dụng chế độ ăn uống phù hợp, sinh hoạt lành mạnh, cung cấp thêm dướng chất cho xương, vitamin cho mạch .

Website: https://kimtuthap.org/

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ