Thiên nhiên đã giúp nhiều trẻ em đối mặt trong suốt quá trình lockdown: nghiên cứu

Ngày đăng: 10/27/2021 11:35:04 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 104
Chi tiết [Mã tin: 3495186] - Cập nhật: 13 phút trước

Những đứa trẻ dành nhiều thời gian hơn trong tự nhiên trong thời gian nhốt đại dịch ít gặp phải các vấn đề về hành vi và cảm xúc hơn, các nhà nghiên cứu Anh cho biết.


Các nhà điều tra cũng phát hiện ra rằng trẻ em trong các gia đình giàu có có xu hướng tăng cường kết nối với thiên nhiên trong thời kỳ đại dịch hơn so với trẻ em từ các gia đình nghèo hơn.

Cảnh giác viêm cơ tim cấp triệu chứng như cảm sốt

Nghiên cứu mới bao gồm 376 gia đình ở Vương quốc Anh có con từ 3 đến 7 tuổi và đã tham gia một cuộc khảo sát trực tuyến từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2020.


Hơn một nửa số gia đình cho biết sự tương tác của con cái họ với thiên nhiên tăng lên trong lần khóa đầu tiên, trong khi số còn lại cho biết mối quan hệ của con cái họ với thiên nhiên vẫn giữ nguyên hoặc giảm đi.


Xem thêm: Điều trị viêm cơ tim cấp

Theo nghiên cứu được công bố trực tuyến ngày 13/10 trên tạp chí People and Nature, một phần ba số trẻ em có mối liên hệ với thiên nhiên bị suy giảm có biểu hiện tăng lên hoặc buồn bã và lo lắng .


Tác giả đầu tiên Samantha Friedman, nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Nghiên cứu Gia đình tại Đại học Cambridge.

"Việc khóa COVID-19 có nghĩa là trẻ em không còn có các hoạt động bình thường ở trường, thói quen và tương tác xã hội. Việc loại bỏ những rào cản này đã cho chúng tôi một bối cảnh mới để xem những thay đổi liên quan đến thiên nhiên ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần như thế nào", cô giải thích trong một trường đại học phát hành tin tức.


Friedman nói thêm: “Kết nối với thiên nhiên có thể đã giúp một số trẻ em ở Vương quốc Anh chống lại tác động của việc khóa cửa, nhưng chúng tôi nhận thấy rằng trẻ em từ các gia đình ít giàu có hơn ít có khả năng tăng kết nối với thiên nhiên hơn.

Các phát hiện cho thấy thiên nhiên có thể cung cấp một phương pháp hỗ trợ sức khỏe tâm thần với chi phí thấp cho trẻ em có thể được sử dụng ở nhà và ở trường.


Điều này có thể được thực hiện bằng cách giảm số lượng các hoạt động ngoại khóa có cấu trúc cho trẻ em để cho phép chúng dành nhiều thời gian hơn ở bên ngoài; có dự án làm vườn trong trường học; và cung cấp kinh phí cho các trường học, đặc biệt là ở các vùng khó khăn, để thực hiện các chương trình học tập dựa vào thiên nhiên, các nhà nghiên cứu đề xuất.


Xem thêm: Viêm cơ tim tối cấp

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé