Thiết kế cầu thang nhà ống: tổng hợp kiến thức, kinh nghiệm cần biết

Ngày đăng: 9/15/2021 9:34:22 AM - Mua bán nhà đất - Toàn Quốc - 53
Chi tiết [Mã tin: 3432921] - Cập nhật: 24 phút trước

Bạn đang không biết chọn mẫu cầu thang nhà ống nào cho đẹp và phù hợp với không gian nhà mình? Đừng lo lắng, dưới đây chúng tôi đã tổng hợp tất cả kiến thức, kinh nghiệm cần biết khi thiết kế cầu thang, giúp bạn hoàn thiện ý tưởng và truyền đạt chính xác nhất đến kiến trúc sư.

1. Có bao nhiêu loại cầu thang nhà ống?

Trước đây, cầu thang thường là khu vực ít nhận được sự chú ý từ các kiến trúc sư cũng như gia chủ. Thế nhưng vài năm trở lại đây, phần thiết kế này đã được chú trọng với mục đích tạo điểm nhấn và chiều sâu cho toàn bộ ngôi nhà.

Không phải tất cả các mẫu thiết kế cầu thang nhà ống đều giống nhau, đều chỉ là các bậc thang tẻ nhạt. Trên thực tế, các mẫu cầu thang tương đối đa dạng về cả kiểu dáng, chất liệu, màu sắc để gia chủ có thể lựa chọn. Mỗi mẫu cầu thang lại có đặc điểm riêng, phù hợp với từng không gian hay từng phong cách thiết kế nội thất.

Để có thể chọn được mẫu cầu thang ưng ý nhất cho ngôi nhà của mình thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem các mẫu cầu thang được chia thành bao nhiêu loại nhé!

Phân loại theo vật liệu

Một trong những căn cứ để chia nhóm cầu thang chính là vật liệu. Mỗi loại vật liệu sẽ mang một ý nghĩa và tác dụng nhất định đối với việc khẳng định phong cách thiết kế nội thất của ngôi nhà. 

Hiện nay, nhóm vật liệu đang được ưa chuộng khi thiết kế cầu thang gia đình bao gồm:

Cầu thang gỗ: Gỗ được coi là loại vật liệu tương đối bền đẹp, chắc chắn và gần như khó mà lỗi thời được. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn các mẫu cầu thang ốp gỗ cách điệu hiện đại hoặc các mẫu cầu thang gỗ trạm trổ cầu kỳ, đẳng cấp nhé!

Cầu thang gỗ đẹp

Cầu thang gỗ luôn là sự lựa chọn an toàn cho ngôi nhà, phù hợp với nhiều phong cách nội thất

Cầu thang sắt, kim loại: Cầu thang sắt đẹp cho nhà ống đang là sự lựa chọn dẫn đầu xu hướng nội thất của năm nay. Vật liệu bằng sắt sẽ tạo cảm giác hiện đại, thanh thoát cho ngôi nhà. Các thiết kế cầu thang dùng vật liệu này thường thể hiện được cá tính và gu thẩm mỹ đặc biệt của gia chủ.

Mẫu cầu thang nhà ống bằng sắt

Các mẫu cầu thang nhà ống bằng vật liệu kim loại và sắt đang dẫn đầu xu hướng nội thất hiện đại

Cầu thang kính cường lực: Nếu nhắc đến các mẫu cầu thang nhà ống hợp xu hướng mà bỏ quên các mẫu cầu thang bằng kính thì quả là thiếu sót. Có thể nói đây là mẫu thiết kế làm sáng không gian, thể hiện sự sang trọng, tinh tế và thanh lịch nhất. Nếu nhà bạn có diện tích hẹp thì cầu thang bằng kính lại càng là lựa chọn thích hợp. Vật liệu này sẽ tạo cảm giác căn nhà thông thoáng, rộng mở hơn rất nhiều.

mẫu cầu thang kính cho nhà ống

Các mẫu cầu thang kính như thế này cũng đang được ưa chuộng vì sự sang trọng, đẹp mắt và hiện đại

Phân loại theo kiểu dáng

Cùng với sự mở rộng của các mẫu nhà ống và phòng khách thì cầu thang cũng đang dần đa dạng về kiểu dáng thiết kế. Lựa chọn một mẫu thiết kế cầu thang chuẩn và tối ưu sẽ giúp bạn khắc phục được hầu hết các nhược điểm về không gian của ngôi nhà và đẩy tính thẩm mỹ lên cao. Hãy cùng Batdongsan.com.vn tham khảo các mẫu cầu thang nhà ống nhận được nhiều sự yêu thích thời gian gần đây.

Cầu thang thẳng: Đây là mẫu cầu thang nhà ống cơ bản nhất, dễ thi công, không kén vật liệu cũng như phong cách thiết kế nội thất. Mẫu cầu thang này sẽ cho chúng ta cảm quan gọn gàng, chân phương. Ưu điểm lớn nhất của cầu thang thẳng là không tạo cảm giác rối mắt. Tuy nhiên, loại cầu thang này lại yêu cầu độ cao trần phù hợp.

Các mẫu cầu thang nhà ống dáng thẳng

Các mẫu cầu thang nhà ống dáng thẳng tuy đơn giản nhưng vẫn tạo ấn tượng cái nhìn đầu tiên rất tốt

Cầu thang nổi: Cầu thang nổi hay còn gọi là Floating stair là mẫu cầu thang khá mới nhưng lại tạo trend thời gian gần đây. Đặc trưng của mẫu cầu thang này là được cố định vào một bên vách tường, bên còn lại cầu thang để trống hoặc dùng các vách ngăn bằng kính. Mẫu cầu thang này sẽ tạo cảm quan thanh lịch, nhẹ nhàng và đặc biệt là giúp tạo cảm giác không gian rộng hơn.

Cầu thang dây văng: Nếu bạn không thích các mẫu cầu thang nhà ống nặng nề bởi vách ngăn hay tay vịn thông thường thì cầu thang dây văng là lựa chọn rất đáng cân nhắc. Cầu thang dây văng sẽ tạo ấn tượng không gian thoáng mát, rộng rãi hơn. Thiết kế dây văng cũng tạo sự ấn tượng, mới lạ hơn cho không gian nữa nhé!

Một mẫu cầu thang kết hợp cả dáng nổi và dây văng

Một mẫu cầu thang kết hợp cả dáng cầu thang nổi và cầu thang dây văng

Cầu thang chữ U: Đây là dạng cầu thang nhà ống có diện tích rộng, trần cao hoặc có nhiều tầng. Ưu điểm của mẫu cầu thang này là có sự thoải mái nhờ chiếu nghỉ giữa cầu thang trong lúc di chuyển. Thiết kế cầu thang dạng này cũng dễ phối cùng nhiều phong cách nội thất khác nhau.

Cầu thang chữ L: Dáng cầu thang chữ L thường tạo cảm giác hiện đại và thoáng mắt, khá rắn rỏi, sang trọng và phóng khoáng. Mẫu cầu thang này có khúc rẽ vuông góc tạo điểm nhấn và cũng thuận lợi cho việc di chuyển.

Cầu thang uốn cong hoặc xoắn: Hai mẫu cầu thang nhà ống là hai mẫu cầu thang tương đối cao cấp, tính thẩm mỹ cao, đòi hỏi sự phức tạp khi thiết kế. Các mẫu cầu thang này nên được đặt trong các không gian rộng hoặc các gian phòng có sự tiết chế trong bài trí nội thất thì mới không chật chội và rối mắt.



CÒN TIẾP ....


Đọc tiếp tại : https://batdongsan.com.vn/tu-van-thiet-ke/thiet-ke-cau-thang-nha-ong-ar106609

Tin liên quan cùng chuyên mục Mua bán nhà đất