Thiết kế không gian sống như người nhật

Ngày đăng: 8/24/2021 3:41:37 PM - Công nghiệp, xây dựng - Toàn Quốc - 75
Chi tiết [Mã tin: 3409850] - Cập nhật: 17 phút trước

Thiết kế xây dựng biệt thự kiểu Nhật hiện nay đang là một xu hướng mới. Thiết kế biệt thự kiểu Nhật mang lại một không gian sống độc đáo, sử dụng chủ yếu là những vật liệu thiên nhiên như đá, tre, gỗ… Những vật liệu trong xây dựng biệt thự kiểu Nhật rất đỗi bình dị mộc mạc.

Thiết kế này không quá rườm rà và cầu kỳ nhưng lại mang đến cho biệt thự sự sang trọng, quý phái riêng biệt. Xu hướng hiện nay biệt thự kiểu Nhật được chia thành 2 phong cách: Thiết kế biệt thự kiểu Nhật cổ điển, Thiết kế biệt thự kiểu Nhật hiện đại.

  • Thiết kế biệt thự kiểu Nhật cổ điển: là những thiết kế theo kiểu truyền thống Nhật Bản. Ở thiết kế này mang đậm nét văn hóa tạo vẻ đẹp tinh tế sự cuốn hút được giữ trong biệt thự. Màu sắc cũng là yếu tố thu hút cho những thiết kế biệt thự kiểu Nhật bởi sự sang trong, yên bình thư thái trong không gian. Nội thất trong biệt thự cũng được bố trí đơn giản nhất để cuộc sống được thảnh thơi, nhẹ nhõm nhất.
  • Thiết kế biệt thự kiểu Nhật hiện đại: phong cách này đang được rất nhiều những bạn trẻ yêu thích. Trong thiết kế hiện đại khác với truyền thống khi sử dụng những màu sắc bắt mắt. Trong không gian của biệt thự được chú trọng đến ánh sáng và không khí tự nhiên, hòa hợp thiên nhiên với đất trời. Nội thất được sử dụng trong thiết kế là những nội thất hiện đại xen lẫn với nội thất truyền thống. Nội thất sử dụng là sofa, đèn… có gam trang nhã tạo sự đặc biệt cho biệt thự.

Một Số Ưu Điểm Của Thiết Kế Biệt Thự Kiểu Nhật

 

Các thiết kế biệt thự kiểu Nhật là sự dung hòa giữa nét đẹp phương Đông mang lịch sử lâu đời. Bởi vậy những thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu Pháp đều có những vẻ đẹp giản dị, cổ kín và thanh thoát không thể nhầm lẫn với các phong cách khác.

Không gian mở hòa mình cùng thiên nhiên là một trong những ưu điểm nổi bật. Thiết kế biệt thự kiểu Nhật mang một không gian thoáng mát, lối kiến trúc linh hoạt. Không gian mở ra sân vườn tạo cho gia chủ không gian thư thái, thư giãn mỗi khi ở biệt thự.

Người Nhật họ luôn có một phong cách sống rất đáng để ngưỡng mộ, họ luôn yêu thiên nhiên và luôn tôn trọng những vẻ đẹp thiên nhiên ấy. Trong mỗi thiết kế biệt thự kiểu Nhật yếu tố hài hài hòa những yếu tố dù là nhỏ nhất xu hướng này đã được vận dụng rất nhiều trong những sản phẩm thiết kế hiện nay.

Trong thiết kế biệt thự kiểu Nhật thì sự phân chia ánh sáng làm sao cho biệt thự có đầy đủ ánh sáng nhất là một bước quan trọng. Biệt thự cũng phải đáp ứng việc hạn chế nhất được tiếng ồn không gây ảnh hưởng đến gia chủ.

Chất liệu đặc biệt tạo nên nét riêng biệt trong thiết kế biệt thự kiểu Nhật đó là chất liệu thiên nhiên. Các chất liệu thường được sử dụng là loại vô cùng mộc mạc bình dị ở trong tự nhiên như: đá, gỗ tự nhiên hoặc là tre. Chính vì sử dụng những chất liệu từ tự nhiên nên không gian biệt thự mang lại rất mộc mạc bình dị.

Những Điểm Cần Nắm Được Khi Thiết Kế Biệt Thự Kiểu Nhật​

 

Thiết kế biệt thự kiểu Nhật 11

Không giống như thiết kế biệt thự 2 tầng tầng kiểu Pháp, thiết kế biệt thự kiểu Nhật luôn đề cao tính ứng dụng nên trong cách bố trí kiến trúc thường theo hướng tối giản. 

+ Biệt thự kiểu Nhật đề cao việc hòa hợp cùng thiên nhiên

Yếu tố thiên nhiên thường rất hay được áp dụng trong các thiết kế biệt thự kiểu Nhật. Thiết kế biệt thự cùng với sân vườn luôn có sự giao thoa không bị tách rời. Phong thủy cũng là một đặc điểm cần chú ý trong thiết kế biệt thự kiểu Nhật, cần chú trọng đến việc chọn đất và yếu tố nước.

+ Biệt thự kiểu Nhật có tính ứng dụng cao

Để bảo vệ ngôi nhà hạn chế được sự tác động của yếu tố thời tiết, mái nhà lớn và mái hiên cao sẽ có chức năng giảm ánh nắng mặt trời. Độ dốc lớn của mái sẽ giúp bảo vệ ngôi nhà thoát nước dễ dàng.

+ Phong cách tối giản nhưng có tính ứng dụng cao

Với lối sống khiêm tốn tiết kiệm của người Nhật trong thiết kế biệt thự kiểu Nhật cũng trở nên tối giản và tiện dụng. Kiến trúc cách bố trí các vật dụng không rườm rà, phức tạp. Kết hợp màu sắc trong thiết kế đơn giản nhưng vẫn rất tinh tế, gọn gàng thoáng đãng cũng là một ưu điểm lớn.

+ Phong cách Zen đang dần trở xu hướng trong những thời gian qua

Zen trong tiếng Nhật mang ý nghĩa là “thiền”, nguồn gốc chữ Phạn. Zen muốn là một trạng thái tinh khiết tập trung cao độ hoàn toàn chìm đắng trong ý thức vũ trụ. Trong trang trí nội thất thì đây được gọi là phong cách trang trí nội thất Nhật Bản hiện đại.

Điểm nổi bật trong phong cách này đó là sử dụng những vật liệu tự nhiên, tiếp nhận ánh sáng tự nhiên. thiết kế mọi thứ đều trở nên tối giản, đơn giản. Zen là thước đo phản ánh sự cân bằng, hài hòa và sự thư giãn.

 

Mẫu biệt thự kiểu Nhật phong cách hiện đại

Những vách ngăn truyền thống, cứng thô nay đã được thay thế bằng những vách ngăn kín hiện đại. Sự kết hợp kính tạo ra không gian mở rộng tận dụng lượng ánh sáng tự nhiên một cách tối đa đưa lại cho căn phòng.

Dù cho là phong cách hiện đại hay cổ điển thì sân vườn cùng luôn là một trong những thiết kế không thể thiếu. Sân vườn và biệt thự sẽ trở nên kết hợp gần gũi với nhau. Các loại cửa được sử dụng thiết kế là những loại cửa nhôm kính mang lại vẻ đẹp hiện đại sang trọng cho biệt thự.

>> Tham khảo bài viết: Nội thất phòng khách Châu Âu

Các thiết kế Nhật luôn ẩn chứa sự khác biệt hấp dẫn riêng biệt. Qua những thiết kế biệt thự kiểu Nhật trên chắc rằng bạn đã có cho mình những ý tưởng cho không gian sống của bạn. Hy vọng có thể được bạn tin tưởng lựa chọn làm đơn vị thiết kế nội thất, ngoại thất cho biệt thự kiểu Nhật của bạn. Để được tư vấn hỗ trợ hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được giải đáp và tư vấn một cách chi tiết.


Tin liên quan cùng chuyên mục Công nghiệp, xây dựng