Thiết kế landing page là gì? vì sao cần thiết kế landing page

Ngày đăng: 10/28/2021 9:04:09 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 67
Chi tiết [Mã tin: 3496265] - Cập nhật: 45 phút trước

Vậy bây giờ hãy cùng tôi tìm hiểu thiết kế Landing Page là gì? Và vì sao cần thiết kế Landing Page. Và tại sao Landing Page lại chở thành yếu tố quan trọng trong chiến dịch digital marketing nhé. 

1. THIẾT KẾ LANDING PAGE LÀ GÌ?

Thiết kế Landing Page là tạo ra một trang web với mục tiêu nhất định và mục đích chính là tăng tỉ lệ chuyển đổi. Hay nói cách khách Landing Page chính là kết quả của một chiến dịch digital marketing.


Mục đích Mục đích của landing page là thuyết phục khách hàng truy cập thực hiện một hành động cụ thể. Tỉ lệ chuyển đổi của trang đích thường cao hơn bạn mong đợi khi so với trang thiết kế website thông thường.


Landing page không phải là trang để người dùng lướt xung quanh và tìm hiểu về thương hiệu của bạn, càng không phải là trang được thiết kế lộng lẫy với những hình ảnh tuyệt hảo.

2. CÁC YẾU TỐ KỂ KHẲNG ĐỊNH ĐÓ LÀ MỘT TRANG ĐÍCH HIỆU QUẢ

Một trang đích hiệu quả, có tỉ lệ chuyển đổi cao phải đạt được các yếu tố sau:



  • Tiêu đề ấn tượng, hiệu quả
  • Bố cục, kích cỡ chuẩn và ưu tiên phong cách tối giản
  • Hình ảnh gọn gàng, đúng nội dung của landing page hướng đến
  • Đưa ra những đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm/ dịch vụ, cung cấp cho khách hàng lợi ích khi ấn nút hành động
  • Nút kêu gọi hành động rõ ràng, nổi bật
  • Sử dụng các feedback

3. VÌ SAO THIẾT KẾ LANDING PAGE QUAN TRỌNG TRONG CHIẾN DỊCH DIGITAL

Landing page là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch tiếp thị, đặc biệt là công cụ đắc lực trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng của bạn. Cụ thể, thiết kế web landing page mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?



  • Dễ dàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Landing Page sẽ giúp bạn giữ chân được khách hàng tiềm năng và tìm kiến được những khách hàng mới.
  • Loại bỏ phiền nhiễu, mục đích rõ ràng: Trang đích chỉ có một mục đích duy nhất và chỉ có một trang duy nhất vì vậy mà khách hàng sẽ không bị nhiễu khi truy cập vào trang.
  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo: Landing Page giúp bạn nhận được nhiều chuyển đổi nhưng lại không mất quá nhiều chi phí quảng cáo.
  • Cung cấp số liệu theo dõi: Trang đích giúp bạn thông kê được số liệu. Những số liệu này giúp bạn lên kế hoạch cho các bước tiếp theo của mình.

4. NHỮNG YÊU CẦU THIẾT KẾ CỦA TỪNG LOẠI LANDING PAGE

Tùy thuộc vào từng ngành nghề, mục đích nhất định để lựa chọn các loại Landing Page cho phù hợp. Trong đó có 3 Loại Landing Page phổ biến sau:


4.1 Landing page bán hàng:

Nhằm thuyết phục khách hàng mua hàng ngay trên trang đích của bạn. Trang đáp bán hàng có những đặc điểm sau:



  • Tiêu đề ấn tượng, đủ để thu hút khách hàng đọc tiếp bên dưới
  • Nội dung về sản phẩm/ dịch vụ chi tiết trong suốt trang bao gồm: lợi ích khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ, đặc điểm nổi bật của sản phẩm/ dịch vụ, feedback của khách hàng cụ thể đã dùng qua sản phẩm/ dịch vụ,…
  • Bảng giá và chính sách của công ty giúp khách hàng có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định mua hàng.

4.2 Landing page tìm kiếm khách hàng tiềm năng:

Trang này được sử dụng với mục đích thu thập thông tin liên hệ và nhân khẩu học của khách hàng để sử dụng cho các chiến dịch marketing sau đó, hoặc dùng thông tin để phân loại và gọi điện thoại chào hàng. Thiết kế web cho loại trang đáp này cần có:



  • Tiêu đề mạnh mẽ và nội dung đủ hấp dẫn
  • Mô tả quyền lợi khi cung cấp thông tin như voucher giảm giá, quà tặng, tài liệu ebook,…
  • Biểu mẫu đăng ký thông tin liên hệ

4.3 Landing page trung gian:

không đăng ký mua hàng, cũng không biểu mẫu điền thông tin, landing page trung gian là trang hướng người đọc đi đến trang chuyển đổi khác mà bạn muốn. Thông thường, các doanh nghiệp sử dụng landing page để quảng bá những thông tin hấp dẫn về một sản phẩm nào đó và dẫn khách hàng về giỏ hàng trong website chính.


Kết luận: Qua bài viết này mong rằng các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi của mình. Sau khi đọc song bài viết, nếu còn thắc mắc nào khác. Hãy cmt phía dưới chúng tôi sẽ trả lời bạn nhanh nhất có thể.


NGUỒN: ​https://cloudhosting.com.vn/thiet-ke-website/thiet-ke-landing-page-la-gi-vi-sao-can-thiet-ke.html​​​



Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác