Thiết kế nhà gỗ 3 gian hiện đại độc lạ mới nhất

Ngày đăng: 6/1/2023 7:49:55 AM - Tổng hợp - Bình Phước - 35
Chi tiết [Mã tin: 4679346] - Cập nhật: 14 phút trước

Thiết kế nhà gỗ 3 gian hiện đại, đơn giản, trang nhã nhưng không mất đi sự sang trọng, tinh tế hiện đang được rất nhiều người yêu thích. Với kiểu nhà truyền thống này có rất nhiều mẫu nhà khác nhau để gia chủ lựa chọn xây dựng cho không gian sống của mình.



thiet-ke-nha-go-3-gianThế nào là nhà gỗ 3 gian?

Nhà gỗ ba gian rất phổ biến ở nông thôn quê, nhất là miền bắc. Kích thước nhà gỗ 3 gian lớn, mang nét mộc mạc, giản dị của người Việt xưa. Đi kèm với mẫu nhà này là thiên nhiên, vườn tược, ao cá… Đây là không khí thiên nhiên không thể thiếu xung quanh ngôi nhà này.


Bạn có thể hiểu rằng, nhà ba gian là nhà có 1 gian chính được thiết kế gắn liền với 2 phòng nhỏ 2 bên. Mỗi gian phòng sẽ có chức năng khác nhau. So với toàn bộ ngôi nhà, không gian ở giữa sẽ có diện tích lớn nhất và được gia chủ chăm chút kỹ lưỡng nhất. Đây là nơi đặt bàn thờ tổ tiên, kê bộ bàn ghế to đẹp để tiếp khách. Gian giữa cũng là nơi diễn ra các nghi lễ quan trọng trong nhà.


Các gian phụ hai bên làm phòng ngủ cho chủ nhân và các thành viên trong gia đình. Nó cũng có thể được sử dụng như một phòng nghỉ cho khách khi có khách đến chơi. Một đặc điểm của kiểu nhà này là cả 3 phòng sẽ thông với nhau. Phòng nhỏ hai bên còn gọi là chái nhà, mục đích sử dụng của mỗi gia đình sẽ khác nhau nên sẽ được thiết kế khác nhau, tùy theo mục đích sử dụng.


Ưu điểm khi xây nhà gỗ 3 gian

Ngày nay ngôi nhà 3 gian gỗ cổ truyền vẫn được nhiều người yêu thích. Bởi mẫu nhà này có nhiều ưu điểm sau đây.


Diện tích lớn


Hiện nay, những ngôi nhà này được thiết kế theo phong cách kiến ​​trúc hiện đại có xu hướng chú trọng đến việc bố trí không gian. Do đó, ngôi nhà của bạn sẽ rất thuận tiện cho việc sinh hoạt, đi lại, tạo môi trường thoải mái cho gia đình bạn làm việc, học tập và vui chơi.


Bảo đảm phong thủy


Theo quan niệm của phong thủy, gỗ thuộc hành mộc mà mộc sinh hỏa. Vì vậy, nhà 3 gian rất hợp với gia chủ mệnh hỏa. Tuy nhiên, hành mộc ít ảnh hưởng xấu đến các hành khác nên nhà gỗ cũng có thể dùng cho gia chủ tuổi thuộc mệnh khác. Ngoài ra, đồ gỗ còn là biểu tượng của sự sinh sôi, phát triển, có chức năng hấp thụ và hóa giải, ngăn chặn các khí xấu bên ngoài xâm nhập vào phòng.


Cách âm, cách nhiệt tốt


Hầu hết tất cả các loại gỗ đều có đặc tính cách âm, cách điện và cách nhiệt rất tốt. Khả năng này càng hoàn hảo hơn ở các loại gỗ cao cấp quý.


Độ bền cao và tuổi thọ lâu dài


Là loại gỗ tốt có khả năng chống thấm, chống ẩm, chống mối, mọt và không bị mục, cong vênh và mối mọt vì vậy tuổi thọ của những mẫu nhà gỗ 3 gian thường rất lâu, lên tới hàng chục năm thậm chí hàng trăm năm.


Tốt cho sức khỏe


Ngoài việc là vật liệu xây dựng lý tưởng, một số loại gỗ còn có mùi thơm và đặc tính chữa bệnh vì vậy, lựa chọn loại nhà này này sẽ giúp gia chủ giảm căng thẳng, giải tỏa mệt mỏi và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh.

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp