Thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ theo phong cách vintage

Ngày đăng: 10/23/2020 8:33:40 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 169
Chi tiết [Mã tin: 3101565] - Cập nhật: 53 phút trước

Thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ theo phong cách Vintage

Đã có rất nhiều quan điểm và định nghĩa về phong cách Vintage. Một số người sử dụng định nghĩa “Vintage” cho đồ cổ và đồ dùng đã được sử dụng, dù chúng mới 5 năm tuổi hay đã 500 năm tuổi.


Thực ra Vintage là thuật ngữ dùng để chỉ những đồ dùng có thời gian cách đây 20 – 100 năm (hơn 100 năm gọi là antique). Sau này, Vintage được mặc định như một từ có nghĩa là “cổ – cũ” và được dùng trong nhiều lĩnh vực: thời trang, nội thất, nhiếp ảnh, đồ họa,…

Có thể nói, phong cách vintage là phong cách của kỉ niệm, của dấu ấn thời gian, quán cà phê dành cho những đôi lứa kỉ niệm tình yêu yêu thích lãng mạn hiện đại. 

Phần mềm bán hàng siêu thịThiết kế quán cafe sân vườn theo phong cách Vintage hiện đại là sự kết hợp giữa các yếu tố cổ điển thập niên cũ với phong cách hiện đại hay second-hand (những đồ đã qua sử dụng)…


“Vintage” mang đến một nốt lặng rất đặc biệt – một phong cách trang trọng nhưng không quá xa hoa, vẫn kiểu cách nhưng lại không quá hào nhoáng và đôi khi lại toát lên một sự mộc mạc, bình dị lạ thường.


Thiết kế quán cafe sân vườn phong cách vintage gây ấn tượng mạnh cho thực khách ở cách bày trí độc đáo. Bạn có thể chọn gam màu trắng để trang trí cho phía ngoài quán tạo cảm giác trang nhã nhưng không kém phần sang chảnh, kết hợp một số biển chỉ dẫn lạ mắt bên trong quán tạo cảm giác lạ mắt hấp dẫn mọi ánh nhìn.

Ngoài nội thất trang trí như bàn ghế thì những vật dụng mộc mạc, nhỏ xinh được bày trí một cách thông minh khoa học cùng ánh sáng được kết hợp hài hòa ở bên trong quán sẽ tạo được hiệu ứng đẹp trong mắt thực khách.


Cách thiết kế quán cafe sân vườn theo xu hướng vintage được các bạn trẻ ngày nay rất ưa chuộng và áp dụng vào việc trang trí quán cafe của mình, tạo một không gian để mọi người cùng nhâm nhi thức uống của mình.


Cùng thưởng thức cách bố trí bàn, ghế vintage và cách bày trí những yếu tố vintage khác như ảnh treo tường, những ngọn đèn dầu cổ, những chiếc máy quay phim từ thập niên trước, hay thậm chí là những chậu cây mang đầy hoài niệm cổ xưa…


Thiết kế quán cafe sân vườn phong cách Vintage có rất nhiều chủ đề và dựa trên sự sáng tạo của người thiết kế nó. Có thể đó là một bối cảnh câu chuyện cổ tích, có thể là sự lãng mạn phương tây, có thể là một bộ phim âm nhạc hoặc là ngôi nhà gỗ với cây đèn thần… tất cả cần sự hài hòa và sinh động, kết hợp điểm nhấn với sự mềm mại.


Không gian sân vườn cũng là những loài cây và những loài hoa nhã nhặn, sinh động, màu sắc tương ứng với gam màu chủ đạo của không gian nội thất.


3.4. Thiết kế quán cafe sân vườn phong cách Scandinavian

Scandinavia không chỉ là tên của một địa danh, nó ám chỉ một phần hoặc cả vùng Bắc Âu. Tuy nhiên, mặc cho những tranh cãi về địa lý, phong cách của những ngôi nhà vùng Scandinavia vẫn được ưu ái là phong cách chuẩn mực cho sự sang trong, mực thước nhưng đầy nhã nhặn của các thể loại thiết kế nhà vùng biển.


Khi thiết kế quán cafe sân vườn phong cách Scandinavian, màu trắng là màu chủ đạo, ảnh hưởng từ màu của tuyết. Bởi vậy phong cách Scandinavian rất phù hợp với những căn hộ nhỏ hay những quán cà phê nhỏ cần tạo không gian thoáng đãng.Trong kiến trúc vùng Bắc Âu luôn xuất hiện gỗ cùng với các loại đá, những vật liệu chắc chắn, hoang sơ và không bị ảnh hưởng bởi thiên nhiên khắc nghiệt. Vùng đất này giống như thiên đường của một căn nhà gỗ sồi ấm cúng màu trầm với hàng hiên lót và con đường đá tảng. 


Nếu bạn thiết kế quán cafe sân vườn theo phong cách này, hãy sử dụng gỗ làm bàn ghế, những bình gỗ hay cung tên gỗ treo tường, sàn gỗ cũng là một ý tưởng hay. Gỗ sẽ đem đến không gian đơn giản, mộc mạc nhưng cũng vô cùng sang trọng nổi bật trên nền tường trắng.


Đối với nội thất, Scandinavian thường lựa chọn sử dụng đồ đạc màu sắc nền nã, đặc trưng là màu gỗ, màu thô của vật liệu, thiết kế đơn giản nhưng luôn đảm bảo được công năng sử dụng tạo nên sự thoải mái và thuận tiện cho thực khách khi đến quán thưởng thức đồ uống và thư giãn.

Cách tốt nhất để tạo nên một quán cà phê sân vườn mang phong cách Scandinavian hoàn hảo là hãy để ánh sáng tự nhiên tràn vào căn phòng bạn thay vì sử dụng quá nhiều ánh sáng nhân tạo. Những ô cửa sổ lớn hướng ra sân vườn bên ngoài một khoảng trang nhã cũng được tạo nên từ những cây cối, hoa mang đậm tính chất vùng Bắc Âu lãng mạn, nền nã.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác