Thiết kế quán café theo phong cách tropical là gì?

Ngày đăng: 6/2/2021 4:15:58 PM - Dịch vụ - TP HCM - 120
Chi tiết [Mã tin: 3291258] - Cập nhật: 14 phút trước

Độc đáo, ấn tượng là những gì mà các chủ kinh doanh quán café muốn thể hiện không gian kinh doanh của mình. Yếu tố này thú hút một lượng khách hàng muốn khám phá, chiêm ngưỡng. Các phong cách thiết kế nổi bật từ các nền văn hoá khác nhau được áp dụng linh hoạt. Tạo nên thiết kế quán cafe đẹp. Thiết kế quán cafe theo phong cách Tropical đang là chủ đề mà nhiều người quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về chủ đề này nhé!


Thiết kế quán café theo phong cách Tropical là gì?

Phong cách thiết kế tropical không hẳn là ý tưởng xuất hiện từ thời đại của chúng ta hiện nay. Nó bắt nguồn từ phong cách British Colonial, một phong cách mang thần sắc kỳ lạ và sự ảnh hưởng của vùng Caribe lên lục địa già. Ấn Độ và Caribe từ những thế kỉ 19 đã lựa chọn phong cách tropical là những phong cách thiết kế đặc trưng nhất trong truyền thống của họ. Thiết kế quán cafe phong cách tropical chính là sử dụng những chi tiết đặc trưng của vùng nhiệt đới để mở ra một không gian vô cùng thoáng mát với biển xanh, mây trắng, nắng vàng cùng làn gió dịu êm như một vùng địa lý nhiệt đới cho quán cafe. Đó sẽ là một không gian vô cùng thư thái, rộng mở, có thể xoa dịu sự căng thẳng trong mỗi khách hàng khi ghé thăm quán cafe.


Ưu điểm của thiết kế quán cafe theo phong cách Tropical

Rõ ràng nhất, bất kì ai cũng có thể cảm nhận được nét đẹp duyên dáng, mềm mại và không kém phần tinh tế, hiện đại mà phong cách tropical mang lại cho quán cafe. Khách hàng thích đến với một quán cafe phong cách tropical vì họ dễ dàng có được không gian sạch sẽ, xinh đẹp, lại cực kì thư thái, dễ chịu. Vừa có thể làm việc, vừa thỏa thích để “sống ảo”, vừa tận hưởng được những buổi trò chuyện thư giãn bên cạnh bạn bè.


Màu sắc sử dụng cho thiết kế quán cafe theo phong cách Tropical

Nếu đã hiểu về thiết kế quán cafe phong cách tropical, chắc hẳn chủ đầu tư cũng đã nắm bắt được bảng màu nên sử dụng cho một quán cafe tropical. Vì phong cách này khiến ta gợi nhớ đến những khu rừng nhiệt đới xanh tươi, rậm rạp, nên KenDesign khuyến khích sử dụng các màu sắc mạnh, đặc biệt gắn liền với thiên nhiên như màu xanh lục, xanh lam, vàng, nâu,... Chủ đầu tư cũng có thể dễ dàng thêm màu sắc của những loại hoa quả nhiệt đới ưa thích để tạo điểm nhấn riêng, tùy vào ý tưởng và khả năng sáng tạo của mình. Có thể tùy ý lựa chọn sắc độ cho các màu đó, từ đậm đến nhạt đều có những hiệu quả riêng cho một không gian thiết kế theo phong cách tropical.


Màu xanh lục tất nhiên chính là màu khiến ta dễ nghĩ đến nhất khi có ý tưởng thiết kế quán cafe phong cách tropial, là màu đại diện cho thiên nhiên, mở ra những khu rừng lớn với các loại cây xanh tươi mát, phóng khoáng. Màu xanh lam là tông màu của bở biển bao la và bầu trời trong trẻo, cao t. Màu vàng chính là ánh nắng giòn tan, rực rỡ của mặt trời, chiếu sáng cho không gian. Màu nâu là màu của gỗ, thích hợp sử dụng cho hệ thống nội thất bàn ghế. Tất cả màu sắc khiến cho ta có cảm giác như lạc vào một hòn đảo nhiệt đới nào đó. Lưu ý khi thiết kế quán cafe phong cách tropical, đừng quá ôm đồm quá nhiều màu sắc mà làm cho quán cafe của bạn trông kém hiện đại. Hãy lựa chọn 1-2 màu mạnh kết hợp với màu trung tính như trắng để làm dịu không gian, thêm phần tinh tế.


Những thông tin cơ bản về thiết kế quán café theo phong cách Tropical đã được chúng tôi chia sẻ đến bạn. Với những khái niệm chung về phong cách này, bạn sẽ hình thành những ý tưởng cơ bản cho quán cafe của mình. Không gian kinh doanh của bạn sẽ thật đẹp và thu hút. Chúc bạn thành công.

>>>Tìm hiểu thêm: dịch vụ thiết kế quán cafe

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ