Thiết kế xây dựng smarthome điều khiển từ xa

Ngày đăng: 11/27/2019 11:13:44 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 370
Chi tiết [Mã tin: 2833512] - Cập nhật: 33 phút trước

Nhà thông minh công nghệ không dây được hiểu là: các thiết bị phần cứng của giải pháp nhà thông minh được lắp đặt trong một công trình giao tiếp điều khiển (hay “nói chuyện”) với nhau dưới một dạng sóng và mỗi nhà sản xuất sẽ theo một chuẩn công nghệ không dây khác nhau (như chuẩn không dây zigbee, Z-Wave, Acis, Wifi…).

+ Xem thêm bài viết: Giải Pháp Nhà Thông Minh Cao Cấp Ổn Định và Tin Cậy

Ưu điểm

Nhà thông minh sử dụng công nghệ không dây giải quyết được tất cả các bất cập của các gải pháp nhà thông minh công nghệ điều khiển có dây đang gặp phải. Đó là:

  • Giá thành rẻ hơn, phù hợp với kinh tế người Việt.
  • Lắp đặt dễ dàng, thương thích với mọi ngôi nhà dù xây mới hay đang sử dụng.
  • Không can thiệp vào hệ thống điện, kiến trúc và nội thất đang có của ngôi nhà.
  • Quản lý đơn giản, không phức tạp.

co-2-loai-nha-thong-minh

Có 2 loại nhà thông minh trên thị trường

Mức độ ổn định của hệ thống Nhà thông minh không dây?

Các giải pháp không dây hiện có trên thị trường, thường sử dụng các giao thức Z-Wave, Zigbee, hay Wifi, Bluetooth. Các giao thức này đều xây dựng dựa trên cấu trúc mạng hình sao (Star Network) trong đó luôn có hai thành phần chính là bộ trung tâm (Master) và thiết bị đầu cuối (Slave). Các thiết bị Master thường được thiết kế với công suất phát lớn hơn, tích hợp xử lý nhiều hơn để đảm bảo quản lý các thiết bị con (Slave) trong mạng. Khi số lượng Slave nhiều lên hoặc ở vị trí xa Master thì cần phải bổ sung các bộ Master khác hoặc các bộ thu phát trung gian để chuyển tiếp dữ liệu, lượng kết nối càng lớn thì mạng càng kém ổn định.

Ưu điểm của hệ thống nhà thông minh không dây

Giải pháp nhà thông minh Acis ổn định không?

Nắm rõ ưu nhược điểm này, Acis đã phát triển Giải thuật truyền thông không dây tối ưu nhất cho các thiết bị IoT dựa trên nền Mesh Network toàn phần. Giải thuật tự động tính toán dựa trên các tham số về không gian và thời gian để tự động xây dựng kênh truyền tối ưu nhất, tự nhận dạng các “điểm đen”, tự động phát hiện các gói dữ liệu bị rớt và tự động phục hồi.

N hà thông minh Acis có độ ổn  định cao

Giải pháp “Mesh Network” gần như khắc phục nhược điểm của mạng không dây, mang lại lợi thế như thiết bị càng nhiều thì mạng càng ổn định, khả năng mở rộng mạng không giới hạn cả về không gian và số lượng, khả năng định tuyến và phân loại trên cùng mạng, khả năng giao tiếp ngang hàng, khả năng phát triển không giới hạn các lõi xử lý song song.

Hơn 3000 công trình đã tin tưởng  đồng hành cùng nhà thông minh Acis qua 8 năm qua. Tại sao bạn còn chần chừ ? Liên hệ Acis để được tư vấn hỗ trợ tận tình ngay nhé !

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác