Thỉnh phật di lặc ngày nào tốt nhất?

Ngày đăng: 11/27/2021 3:20:16 PM - Nội thất, ngoại thất - Toàn Quốc - 58
Chi tiết [Mã tin: 3547625] - Cập nhật: 37 phút trước

Là biểu trưng của sự hạnh phúc, ấm no, tượng phật Di Lặc càng ngày càng được rộng rãi gia chủ yêu thích trưng bày trong nhà, trong phòng khách, nơi khiến cho việc hay những shop kinh doanh, buôn bán. Nhiều gia chủ cũng thường sắm ngày tốt thỉnh Phật Di Lặc về nhà với mong muốn Đức Phật sẽ hiển linh và phù hộ cho gia đình. Vậy ngày tốt thỉnh Phật Di Lặc về nhà là ngày nào? Hãy cùng Đồ Đồng Dung Quang Hà tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!


Đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà có ý nghĩa như thế nào?

Phật Di Lặc được biết tới là vị Phật sẽ xuất hiện chung cục trên trái đất sau khoảng 30.000 năm nữa, là vị phật thay thế Phật Thích ca Mâu Ni. Phật Di Lặc hay còn được đa số người gọi vui là “ Phật cười” bởi Ngài với hình trạng mập mạp, bụng phệ, tai to, khuôn mặt tròn trĩnh nhưng mồm lúc nào cũng cười tươi, thần thái tự tại, an vui. Người được xem là tượng trưng tuyệt đối từ phía sự hạnh phúc trong phong thủy.


Theo truyền thuyết, niềm vui lớn nhất của Phật Di Lặc là biến hầu hết buồn phiền, áp lực từ con người thành hạnh phúc. Nụ cười từ người có thể xua đi đa số lo lắng, giúp lại sự vui vẻ, hào hứng và lạc quan hơn trong cuộc sống.


[​IMG]


Ngày nay, tượng Phật Di Lặc bằng đồng thường được chế tác dưới nhiều hình dáng, tư thế khác nhau. Mỗi hình trạng tượng lại sở hữu đến một ý nghĩa sâu sắc đẹp khác nhau:


– Tượng Phật Di Lặc vác bao bố sau lưng thường sở hữu tới ý nghĩa về sự ấm no, hạnh phúc, đủ đầy cho gia đình.


– Tượng Phật Di Lặc tay cầm, đỡ thỏi vàng, đĩnh vàng hay đeo bên người xâu tiền là biểu trưng của sự may mắn, sự tài lộc, phú quý.


– Tượng Phật Di Lặc và đám trẻ nô đùa với hình ảnh phật Di Lặc tươi cười và bao vòng vo là 5 đứa trẻ lại có ý nghĩa đem tới nơi sống sung túc, con cháu đề huề, nơi sống hạnh phúc.


– Tượng Phật Di Lặc kéo túi tiền theo người là sự cầu mong về tài lộc và thịnh vượng. Nhiều gia chủ thường bày trí tượng này tại những cơ sở kinh doanh, văn phòng với mong muốn người sẽ phù hộ cho việc làm ăn, kinh doanh ngày một phát đạt.


– Tượng Di Lặc đẹp ôm ấp phiến đá lại là biểu trưng từ niềm vui, sự chan hòa, hòa thuận và một cuộc sống đầy may mắn.


– Tượng Phật Di Lặc dưới cây tùng lại mang ngụ ý xua đuổi tà ma, sở hữu may mắn, sức khỏe, tài lộc tới cho gia chủ


Vì sao cần phải chọn ngày tốt thỉnh Phật Di Lặc?

Nhiều người thường quan niệm rằng, việc tiến hành thỉnh một bức tượng Phật Di Lặc về nhà là việc làm cho quan trọng vì vậy buộc phải phải tậu ngày, giờ kỹ lưỡng trước khi thỉnh Phật Di Lặc về nhà. Một số gia đình còn nhờ cả sư thầy hay các thầy phong thủy để xem ngày tốt thỉnh Phật Di Lặc trước khi thỉnh tượng.


[​IMG]


Tuy nhiên theo quan điểm của Phật Giáo, việc chọn ngày tốt để thỉnh tượng Phật bằng đồng lại ko quá quan trọng. Người nhà Phật thường xem trọng chữ “duyên” hơn cả. Vì vậy mà việc tìm ngày tốt thỉnh Phật Di Lặc thực chất không quan trọng bằng cái tâm từ bạn đối với Đức Phật ra sao. Chỉ bắt buộc quý khách với tâm và mang duyên với Phật thì bất cứ giờ nào ngày nào cũng mang thể thỉnh tượng về nhà.


Nhưng trong tín ngưỡng tâm linh của người Việt, của xưa tiên sư ta vẫn luôn tin rằng những việc trọng đại lúc được thực hiện vào ngày tốt sẽ sở hữu tới nhiều may mắn và tiện lợi hơn. Có thờ với thiêng, mang kiêng với lành, vì vậy gia chủ cũng với thể tuyển lựa những ngày tốt, ngày tuyệt vời để việc thỉnh Phật Di Lặc về nhà được diễn ra trơn tru hơn


Ngày tốt thỉnh Phật Di Lặc về nhà là khi nào?

Để chọn được ngày tốt thỉnh Phật Di Lặc hợp tuổi, hợp mệnh với mình, gia chủ sở hữu thể nhờ tới sự trợ giúp của các sự thầy hoặc những thầy phong thủy. Ngoài ra, gia chủ cũng với thể sắm thỉnh Phật Di Lặc vào ngày mùng một hoặc ngày 15 âm lịch hàng tháng bởi đây là 2 ngày ăn chay của nhà Phật.


[​IMG]


>> Xem ngay: Cách đặt phật di lặc trên bàn thờ thần tài hợp phong thủy


Ngoài ra, gia chủ cũng có thể tậu thỉnh Phật Di Lặc về nhà vào những ngày Vía Đức Phật như ngày 01/01 ( Ngày Phật Di Lặc đản sanh),….


Sau lúc đã tậu được ngày tốt thỉnh Phật Di Lặc, gia chủ nên chuẩn bị bàn thờ an vị Phật thật chu đáo. Gia chủ phải chuẩn bị hầu hết thứ trên bàn thờ sau đó tiến hành sắp xếp, bài trí sao cho kỹ càng nhất. Bàn thờ phải được giữ sạch sẽ, bát hương đặt ngay ngắn, đèn sáng, hoa tươi, trái ngọt, nước trong …. để lúc thỉnh phật từ địa chỉ hay từ phía chùa về tới nhà, gia chủ mang thể đặt tượng Phật lên bàn thờ để tiến hành phụng dưỡng luôn..


Những lưu ý khi bày trí tượng Phật Di Lặc tại nhà

Khi trưng bày tượng đồng Phật Di Lặc trong nhà, gia chủ cũng phải lưu ý một số vấn đề sau đây để tránh phạm phải những đại kỵ với bề trên:


– Không đặt đặt trực tiếp Phật Di Lặc xuống dưới sàn nhà. Bởi điều này mang ý nghĩa từ sự bất kính với Phật. Gia chủ nên để tượng ở những vị trí cao ráo, sạch sẽ như trên đôn, trên kệ, trên tủ,…


– Không được đặt tượng Di Lặc dưới gầm cầu thang, dưới đồng hồ quả lắc để tránh vướng vào những chuyện thị phi.


[​IMG]


>> Xem ngay: Bao nhiêu tuổi mới được thờ Phật trong nhà? nên thờ vị Phật nào?


– Không đặt tượng trong những tủ kín, két sắt. Điều này sẽ giống như khách đang giam giữ Phật, sẽ không có lợi cho gia chủ và sở hữu thể làm cho cho các thành viên trong gia đình gặp phổ biến chuyện không may, dễ ốm đau, bệnh tật.


– Không đặt tượng Phật Di Lặc tại những nơi thiếu trọng thể như nhà vệ sinh, nhà bếp, phòng ngủ,…


– Tuyệt đối ko được đặt tượng quay mặt vào bể cá hoặc ngồi trên bể cá. Đặt tượng Di Lặc quay mặt vào bể cá sẽ khiến cho tiền tài, may mắn, sức khỏe cuốn theo mẫu nước mà trôi đi.


Trên đây là một số san sẻ từ phía Đồ Đồng Dung Quang Hà xung nói quanh nói quẩn các vấn đề về Phật Di Lặc cũng như ngày tốt thỉnh Phật Di Lặc. Hy vọng bài viết này sẽ đưa gia chủ với thêm được những kiến thức mới trong việc thỉnh và đặt tượng Phật Di Lặc tại gia.


>> Xem ngay: 15+ Mẫu tượng Phật Di Lặc bằng đồng đẹp, chất lượng và được ưa thích bậc nhất hiện nay

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất