Thoái hóa khớp nên ăn gì?

Ngày đăng: 3/12/2021 2:15:23 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 209
Chi tiết [Mã tin: 3218427] - Cập nhật: 11 phút trước

Như đã phân tích ở trên, dinh dưỡng là một yếu tố quan trọng quyết định sức khỏe hệ xương khớp. Nếu bạn đang phân vân không biết nên ăn gì để giúp hạn chế tối đa các bệnh lý về khớp, đặc biệt là thoái hóa khớp thì tham khảo những loại thực phẩm dưới đây:

Trái cây và rau củ

Không chỉ có lợi cho xương khớp, trái cây và rau củ là nguồn dưỡng chất lý tưởng dành cho sức khỏe của tất cả chúng ta. Trong rau củ quả chứa các chất chống oxy hóa giúp giảm viêm hiệu quả, thế nên người bị thoái hóa khớp nên tăng cường nhóm thực phẩm này vào thực đơn ăn uống hàng ngày.

Hình ảnh 14 Thực phẩm nên ăn và nên kiêng hỗ trợ trị thoái hóa khớp

Rau củ luộc là món ăn có lợi cho người bị viêm khớp gối

Thêm vào đó, rau quả còn là nguồn chất xơ dồi dào giúp hệ tiêu hóa làm việc trơn tru hơn và giảm cơn thèm ăn, từ đó hỗ trợ việc giảm cân của bạn diễn ra thuận lợi hơn. Và những loại trái cây và rau quả đặc biệt giàu chất chống oxy hóa chống viêm là trái cây mọng nước, trái cây có múi, đu đủ, bông cải xanh, cải bắp, cà rốt, bí ngô và khoai lang…

Dùng trái cây và rau củ bao nhiêu là đủ?

Trái cây và rau củ bạn có thể ăn mỗi ngày với lượng tương đương một chén (bát) đầy (ví dụ: một củ khoai tây trung bình, một quả cà chua lớn, một trái bắp to). Nhưng cần thay đổi loại trái cây và rau củ cho từng bữa ăn để kích thích vị giác và không bị “ngán”.

Gợi ý món ngon từ rau củ cho người bị thoái hóa khớp

Cá hồi hỗ trợ chữa thoái hóa khớp

Axit béo Omega - 3 được khuyến khích sử dụng bởi chất béo không bão hòa này có thể giúp trung hòa tình trạng viêm trong cơ thể. Và cá hồi chính là thực phẩm chứa hàm lượng Omega – 3 phong phú nhất. Duy trì chế độ ăn giàu axit béo Omega - 3, bạn sẽ nhận thấy khớp bớt đau và căng cứng rõ rệt vào mỗi buổi sáng.

Hình ảnh 14 Thực phẩm nên ăn và nên kiêng hỗ trợ trị thoái hóa khớp

Cá hồi là thực phẩm giàu hàm lượng Omega - 3

Lưu ý: Cá hồi nuôi có thể tồn dư kháng sinh gây hại cho cơ thể, thế nên tốt hơn hết, bạn hãy lựa chọn cá hồi thiên nhiên cho bữa ăn của mình nhé! Để phân biệt được đâu là cá hồi thiên nhiên, đâu là cá hồi nuôi? các bạn có thể dựa vào một số đặc điểm sau:

  • Cá hồi tự nhiên có màu đỏ cam tươi còn cá hồi nuôi có màu nhạt hơn.
  • Cá hồi tự nhiên có thớ mỡ màu trắng nạc và nhỏ li ti còn cá hồi nuôi có thớ mỡ trắng c và khá to.
  • Cá hồi tự nhiên khi ăn có vị ngọt thơm không tanh như cá hồi nuôi.

Dùng cá hồi bao nhiêu là đủ?

Chỉ tiêu cho người viêm khớp là hai phần cá hồi khoảng 85g – 1 lạng (3 – 4 ounce) mỗi tuần. Đây là khẩu phần tiêu chuẩn để giúp tăng lượng axit béo Omega – 3 cho cơ thể.

Có thể bạn quan tâm:

https://jes.edu.vn/top-thuoc-bo-xuong-khop-cua-my-chinh-hang-tot-nhat

https://jes.edu.vn/top-thuc-pham-chuc-nang-ho-tro-xuong-khop-cua-my

https://jes.edu.vn/top-thuc-pham-chuc-nang-tai-tao-sun-khop-cua-my

https://jes.edu.vn/top-thuc-pham-chuc-nang-ho-tro-thoai-hoa-cot-song-cua-my

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ