Thời điểm vàng giảm cân sau sinh

Ngày đăng: 1/21/2022 1:06:26 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 118
Chi tiết [Mã tin: 3636814] - Cập nhật: 18 phút trước

Nỗi ám ảnh nhất của chị em sau sinh đó chính là một cơ thể sồ sề, những ngấn mỡ thừa “núng nính” ở bụng, mông, hông, đùi làm cho chị em mất tự tin, không thoải mái trong mọi hoàn cảnh. Vậy nên, việc làm cần thiết nhất lúc này của các chị em đó chính là cần phải chọn lựa được thời điểm “vàng” để có thể giảm cân sau sinh hiệu quả.



Thời điểm vàng để phục hồi sau sinh thường hiệu quả


Tăng cân sau sinh là một trong những nguyên nhân khiến các bà mẹ trở nên tự ti về ngoại hình của mình. Để lấy lại vóc dáng, có những bà mẹ đã giảm cân bất chấp ngay cả khi chưa đến thời điểm phù hợp. Điều này không chỉ khiến hiệu quả giảm béo không được phát huy mà còn gây ra ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe. Vậy giai đoạn vàng để phục hồi sau sinh thường là khi nào?


Các chuyên gia cho rằng, mẹ sinh thường có thể áp dụng các phương pháp giảm béo nhẹ nhàng ngay từ sau khi sinh thường 1 tuần. Có 3 giai đoạn vàng giúp mẹ sau sinh thường phục hồi dáng là giai đoạn 4 tuần đầu (giai đoạn ở cữ); giai đoạn 4-6 tuần sau sinh và giai đoạn 6 tuần – 1 năm sau sinh.


Giai đoạn 1: Khi này cơ thể mẹ còn yếu, vì vậy các mẹ nên nghỉ ngơi, giữ cơ thể sạch sẽ, tinh thần thoải mái. Bắt đầu từ tuần thứ 2 sau sinh, các mẹ có thể đi bộ quanh phòng.


Giai đoạn 2: Lúc này cơ thể đã bắt đầu phục hồi hoàn toàn, do đó các mẹ có thể bắt đầu tham khảo các bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ khoảng 30 phút.


Giai đoạn 3: Đây là giai đoạn phục hồi hoàn toàn, vì vậy các mẹ có thể vận động với các bài tập luyện sức bền như chạy bộ, thể dục nhịp điệu…


Tuy nhiên, những con số trên cũng chỉ là những con số tương đối. Thời điểm giảm béo thích hợp còn phụ thuộc khá lớn vào cơ địa của từng người. Vì thế, mẹ có thể tự cảm nhận và lựa chọn một thời điểm thích hợp khi cơ thể đã cảm thấy khỏe mạnh. Và dù ở giai đoạn nào thì các mẹ sau sinh vẫn cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý.

>> Xem thêm: Cách trị rạn da sau sinh hiệu quả!


Phương pháp hồi dáng hiệu quả dành cho mẹ sau sinh hiệu quả, an toàn


Để giảm béo sau sinh có rất nhiều phương pháp. Ngay từ khi mỡ vẫn còn ở trạng thái dễ hóa lỏng và đào thải, mẹ có thể áp dụng ngay một chế độ ăn uống khoa học, thực hiện các bài tập ở cường độ nhẹ và kết hợp thêm phương pháp massage giảm béo.


Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý để giảm cân sau sinh hiệu quả


Để đáp ứng mong muốn gọn dáng của mẹ sau sinh, chế độ ăn phải cắt giảm bớt một số thực phẩm gây tăng cân nhưng vẫn duy trì dinh dưỡng để nuôi con bằng sữa mẹ. Theo đó, vào giai đoạn phục hồi sau sinh thường:


Mẹ nên nạp vào cơ thể nhiều chất xơ và vitamin từ rau củ quả để tăng cảm giác no bụng và cải thiện hệ tiêu hóa.


Tiếp đó, mẹ mới bắt đầu sử dụng đến 3 nhóm dưỡng chất còn lại là tinh bột, protein và chất béo. Trong 3 nhóm này, protein là nhóm dinh dưỡng mà mẹ nên chú trọng. Mẹ có thể bổ sung protein qua trứng, sữa, thịt, cá…


Đối với tinh bột, mẹ không nên cắt giảm hoàn toàn. Thay vào đó, hãy sử dụng như bình thường rồi thay đổi xen kẽ qua các bữa ăn. Chẳng hạn thay vì ăn cơm trắng, mẹ có thể ăn một bữa cơm gạo lứt hoặc ăn ngô, khoai vào buổi tối để tránh hấp thụ quá nhiều calo.


Đối với chất béo, mẹ nên sử dụng chất béo bão hòa từ dầu oliu, dầu thực vật để món ăn sau khi được chế biến sẽ ít gây tăng cân hơn.


Vận động rèn luyện phục hồi dáng sau sinh hiệu quả, an toàn


Cũng trong giai đoạn phục hồi sau sinh thường này, mẹ đừng quên luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, tránh ngồi một chỗ quá lâu. Vì mới sinh xong nên mẹ có thể bắt đầu từ những bài tập đơn giản rồi mới tăng dần độ khó.


Cuối cùng, để quá trình lấy lại vóc dáng của mẹ diễn ra nhanh hơn, hãy phục hồi dáng sau sinh bằng phương pháp massage. Là một cách giảm béo hiệu quả, massage giảm béo sẽ giúp mẹ giảm cân nhờ cơ chế hóa lỏng, đào thải mỡ thừa qua hệ bài tiết tự nhiên - Đây phương pháp giảm béo không phẫu thuật, không xâm lấn. Vì vậy đây là một cách giảm béo nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.


Với phương pháp này, mẹ có thể tự thực hiện tại nhà với sự hỗ trợ từ các loại tinh dầu hay rượu gừng, nghệ hạ thổ… Tuy nhiên để tiện lợi và đảm bảo an toàn nhất, mẹ nên tìm đến các spa giảm béo uy tín để được tư vấn và lựa chọn liệu trình phù hợp ngay trong giai đoạn phục hồi sau sinh thường.


Nên massage giảm béo sau sinh ở đâu để đảm bảo hiệu quả, an toàn?




Nhiều mẹ sau sinh đã thành công nhờ áp dụng phương pháp massage giảm béo tại Mama Maia Spa đúng vào thời điểm vàng. Mama Maia Spa không chỉ là địa chỉ chăm sóc dành cho mẹ bầu, sau sinh mà còn là nơi giảm béo hiệu quả được nhiều sao Việt tin chọn. Tại đây, mẹ có thể lựa chọn dịch vụ chăm sóc sau sinh hoặc dịch vụ giảm béo chuyên sâu tùy theo mong muốn của mình vừa giúp mẹ hồi phục sức khỏe sau sinh nhanh chóng và giải quyết những vấn đề thường gặp như thông tắc tia sữa hay đẩy sản dịch,… hiệu quả mà vừa hỗ trợ giảm béo sau sinh hiệu quả.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ