Thời gian mà bạn có thể sử dụng mạng 5g

Ngày đăng: 6/10/2020 7:56:41 PM - Dịch vụ - Hà Nội - 175
Chi tiết [Mã tin: 2989281] - Cập nhật: 2 phút trước

Mạng 5G là gì, thời gian có thể sử dụng mạng 5G, những thắc mắc liên quan tới mạng 5G cần biết, hãy cùng chosim24h.com tìm hiểu thông tin chi tiết.

Khi cuộc sống của con người tăng cao, nó đòi hỏi mọi thử đều phải phát triển tương đương mới có thể đáp ứng được nhu cầu của con người. Các dịch vụ liên quan tới nhà mạng cũng vậy, việc phát triển dịch vụ lên 4G đã đặt một dấu mốc quan trọng và tới hiện tại, Việt Nam đã và đang cho thử nghiệm thế hệ mạng thứ 5, mạng 5G.

Bài viết dưới đây sẽ cho bạn hiểu thêm về thế hệ mạng tân tiến 5G, thời gian mà chúng ta có thể sử dụng được mạng 5G trong tương lai

Bật mí thời gian có thể sử dụng mạng 5G

1. Mạng 5G – Thế hệ mạng được nhiều người chú ý

Từ chiếc điện thoại di động đầu tiên cho đến chiếc điện thoại sử dụng 4G LTE, ngành công nghiệp viễn thông đã thay đổi rất nhiều trong vài thập kỷ qua. Khi mạng 3G trở nên phổ biến thì nó đã đóng góp nhiều lợi ích vào trong cuộc sống. Ngoài việc giúp thông tin liên lạc liền mạch hơn, nó còn đem đến nhiều dịch vụ internet tốc độ cao hỗ trợ giải trí trực tuyến…

5G là gì? Mạng 5G là từ viết tắt của 5th Generation, là thế hệ tiếp theo của công nghệ truyền thông di động sau thế hệ 4G. Theo các nhà phát minh, mạng 5G sẽ có tốc độ nhanh hơn khoảng 100 lần so với mạng 4G hiện nay, giúp mở ra nhiều khả năng mới và hấp dẫn. Lúc đó, tính năng chat video sẽ có hình ảnh mượt mà và trôi chảy hơn, làm cho chúng ta cảm thấy như đang ở trong cùng một mạng nội bộ.

2. Cơ chế hoạt động của mạng 5G ?

a, Tìm hiểu hoạt động của 5G

5G được xây dựng để hoạt động trong bước sóng băng tần milimet. Với thế hệ mạng thứ 5 này thì những nơi mà trạm phát sóng đất liền không thể phủ sóng thì trong tương lai mạng 5G vẫn có thể bắt được. Mạng 5G này phát ra đường tín hiệu thẳng, từ đó khắc có thể giảm bớt được tình trạng cản trở bởi các kiến trúc cao tầng.

b, So sánh mạng 4G và 5G

Về tốc độ: 5G cho tốc độ mạng mạnh mẽ hơn 4G rất nhiều, chắc chắn khi tải một video với mạng 5G thì bạn sẽ không phải chờ đợi vì chỉ mất vài giây là đã có thể tải xong rồi.

Về chi phí: Mặc dù có nhiều lợi ích hơn hẳn nhà mạng 4G nhưng chi phí để bảo trì cho mạng này thì ước tính cao hơn rất nhiều so với 4G hiện tại.

Bật mí thời gian có thể sử dụng mạng 5G

3. Thời gian có thể sử dụng mạng 5G tại Việt Nam

Để cung cấp 5G các nhà mạng sẽ cần phải tăng cường hạ tầng cơ sở mạng lưới khi mà tần số giao tiếp của điện thoại hiện nay ở dưới mức 3GHz nhưng mạng 5G sẽ yêu cầu những băng tần cao hơn. Chính vì thế. mạng 5G dự kiến sẽ được tung ra vào khoảng năm 2020 để đáp ứng nhu cầu kinh doanh và người tiêu dùng. Đó sẽ là một khoảng thời gian dài để chờ đợi nhưng cũng là cơ hội cho các hãng có thể phát triển thêm công nghệ, thiết bị mới và các ứng dụng phù hợp.

Như vậy, mạng 5G mới đang chỉ được triển khai thử nghiệm và điều này khác xa với việc triển khai cơ sở hạ tầng không dây lớn đồng thời các mẫu điện thoại mới phải hỗ trợ được công nghệ này mới có thể được sử dụng sớm bởi hàng trăm triệu người.

Trên đây là những thông tin chosim24h.com tổng hợp về những điều cần biết về mạng mới 5G, cũng như thời gian có thể sử dụng mạng 5G tại Việt Nam. Rất hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích mang tới cho khách hàng nhiều điều bổ ích.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ