Thống kê công cụ ai được sử dụng nhiều nhất năm 2024

Ngày đăng: 5/23/2024 3:30:51 PM - Quảng Bá, Quảng Cáo - Toàn Quốc - 15
Chi tiết [Mã tin: 5328143] - Cập nhật: 10 phút trước

Hiện nay, chúng ta đang được chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của Trí tuệ nhân tạo (AI). Các công cụ AI đã mang đến giải pháp tối ưu hóa hiệu quả công việc trong nhiều lĩnh vực. Bài viết này sẽ thống kê công cụ AI được sử dụng phổ biến nhất trong năm 2024.

AI chatbot – Xu hướng tất yếu hiện nay cho doanh nghiệp

Gemini Advanced là gì? Sự khác biệt của Gemini Advanced

Ứng dụng AI trong sản xuất thực phẩm

Thống kê công cụ AI sử dụng nhiều nhất 2024

Xem thêm:

Tại sao nên thống kê các công cụ AI

Việc thống kê các công cụ AI mang lại nhiều lợi ích cho cả cá nhân và hoạt động doanh nghiệp. Một số lợi ích cụ thể của việc này là:

  • Dễ dàng chọn lựa công cụ AI phù hợp. Các thống kê tool AI giúp người dùng nắm được tiềm năng của các ứng dụng AI. Từ đó lựa chọn được công cụ phù hợp cho nhu cầu và mục đích sử dụng.
  • Cập nhật các công cụ AI mới. Người dùng được cập nhật liên tục về lĩnh vực AI nhờ các danh sách thống kê này. Nắm bắt công cụ AI nào đang phổ biến hoặc mới ra mắt giúp người dùng bắt kịp sự phát triển của thời đại.
  • Phát triển ngành Trí tuệ nhân tạo. Thống kê ứng dụng AI nào đang được sử dụng nhiều giúp định hướng nghiên cứu và thúc đẩy sự ra đời các công cụ AI mới, hiệu quả và hữu ích hơn.

Thống kê các công cụ AI được sử dụng nhiều nhất

FlexOS.work đã phát hành báo cáo “Top 150 Generate AI: Các công cụ AI được sử dụng nhiều nhất trên thế giới”. Báo cáo ước tính mức sử dụng các công cụ AI qua số lượt truy cập hàng tháng của SameWeb, lưu lượng tìm kiếm tự nhiên của Ahrefs. Dưới đây là 10 nền tảng AI được sử dụng hàng đầu.

ChatGPT

ChatGPT đứng đầu trong danh sách thống kê công cụ AI được sử dụng nhiều nhất năm 2024.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi ChatGPT đứng đầu trong danh sách này. ChatGPT là chatbot AI xử lý ngôn ngữ tự nhiên, được phát triển bởi OpenAI. Kể từ khi được phát hành vào cuối năm 2022, nền tảng này đã làm bùng lên xu hướng mới cho ngành trí tuệ nhân tạo. 

ChatGPT cho phép thực hiện các cuộc trò chuyện giống như con người để hoàn thành nhiều nhiệm vụ khác nhau. Công cụ này có thể giải phương trình toán học, viết bài luận, gỡ lỗi và viết mã, v.v.

Với 1,67 tỷ lượt truy cập hàng tháng, ChatGPT chiếm hơn 50% lưu lượng truy cập web toàn cầu. Con số này vượt qua cả những “gã khổng lồ” Netflix, The New York Times.

Bing AI

Công cụ Bing AI xếp ở vị trí thứ 2 sau ChatGPT trong danh sách thống kê này.

Xếp ở vị trí thứ 2 chung cuộc là Bing AI, sản phẩm của Microsoft. Bing AI đã được đổi tên thành Microsoft Copilot vào tháng 2 năm 2023. Bing AI với tính năng nổi bật là chatbot AI, được hỗ trợ bởi công nghệ tiên tiến hơn ChatGPT, GPT-4 của OpenAI.

Tương tự ChatGPT, bạn có thể đặt câu hỏi cho Bing AI và nhận được các phản hồi giống với con người. Điểm khác biệt là Bing AI cập nhật liên tục thông tin mới nhất. Trong khi đó, ChatGPT bị giới hạn nguồn thông tin đến năm 2022. Bing AI còn chú thích cuối trang các nguồn ban đầu của câu trả lời. 

Với hơn 300 triệu lượt truy cập web hàng tháng, Bing AI chiếm 16% lượt truy cập trong nhóm tool GPT. 

Grammarly AI

Trong thống kê công cụ AI được sử dụng nhiều nhất năm 2024, Grammarly xếp thứ 3.

Grammarly AI thu hút một lượng người dùng đáng kể trong danh mục viết & chỉnh sửa văn bản. Đồng thời, nó trở thành công cụ AI được sử dụng nhiều thứ 3.

Grammarly AI là trợ lý viết được hỗ trợ bởi AI. Không như những công cụ AI viết khác, Grammarly sẽ không tạo nội dung cho bạn. Thay vào đó, nó cải thiện nội dung theo thời gian thực bằng cách sửa lỗi ngữ pháp và chính tả. Nó cũng đưa ra các đề xuất viết lại cho bài viết của bạn rành mạch hơn.

Character.AI

Character.AI

Character.AI, cú hit bất ngờ vượt qua cả Bard của Google, trở thành công cụ AI được sử dụng nhiều thứ 4. Nền tảng này được tạo ra bởi các cựu nhân viên Google vào năm 2021 và thu hút hơn 150 triệu lượt truy cập hàng tháng. 

Không giống như các chatbot AI khác, phản hồi của Character.AI có các đặc điểm giống con người hơn. Nền tảng này cho phép bạn đối thoại với các nhân vật hư cấu, lịch sử hoặc thậm chí là người nổi tiếng. Bạn dễ dàng tạo nhân vật của riêng bạn với các đặc điểm phong cách trò chuyện được tùy chỉnh.

Bard

Xếp sau Grammarly là Bard AI.

Cũng thuộc nhóm các công cụ GPT, Bard chiếm 7% lượt truy cập của danh mục này và đứng thứ 5 các công cụ AI được sử dụng nhiều nhất. Cùng với các công cụ GPT khác như ChatGPT, Bing AI, Claude, chúng chiếm tổng 66% mức sử dụng các công cụ Generative AI.

Bard là chatbot AI đàm thoại của Google, được đổi tên thành Gemini vào đầu năm 2024.Tương tự các GPT khác, Bard xử lý ngôn ngữ tự nhiên để đưa ra phản hồi. Ngoài ra, nó còn có thể hiểu và xử lý các loại thông tin khác như hình ảnh, âm thanh, video và mã. 

Brainly

Brain đứng thứ 6 trong danh sách này.

Xếp thứ 6 trong danh sách các công cụ AI được sử dụng nhiều nhất là Brainly. Công cụ này sử dụng AI làm trợ lý ảo hỗ trợ giải bài tập về nhà. Brain đứng đầu và chiếm 42% tổng lượt truy cập của nhóm công cụ AI giáo dục, với con số 22,8 triệu.

Brainly có 250 triệu câu trả lời được kiểm duyệt để giải bài tập được học sinh tải lên. Người dùng được khám phá các tùy chọn câu trả lời “Đơn giản hóa” và “Mở rộng”. Điều này có nghĩa là, trợ lý AI có thể tùy chỉnh sửa đổi để câu trả lời ngắn gọn, dễ hiểu hơn hoặc cung cấp giải thích sâu hơn cho câu trả lời hiện có.

Course Hero

Course Hero được sử dụng nhiều thứ 7 trong danh sách thống kê công cụ AI.

Course Hero là nền tảng AI được sử dụng nhiều thứ 7 hiện nay. Nó là một nền tảng trực tuyến kết nối sinh viên và nhà giáo dục. Course Hero tích hợp AI vào nền tảng của mình với tính năng chatbot AI. Khác với ChatGPT, Course Hero tạo ra mô hình AI của riêng họ.

Trợ lý AI của Course Hero cho phép học sinh, sinh viên gửi ghi chú hoặc hướng dẫn học tập. Sau đó công cụ này sẽ cung cấp câu trả lời, giải thích giải pháp và tạo ra các tài nguyên như bài tập thực hành.

Replit

Replit đứng vị trí thứ 8 sau Course Hero.

Không phải viết nội dung hay tạo hình ảnh, replit là công cụ AI lập trình duy nhất trong top 10 tool AI được sử dụng nhiều nhất. Với hơn 16 triệu lượt truy cập hàng tháng, Replit đứng vị trí thứ 8 trong danh sách này. 

Replit giúp các lập trình viên tạo và triển khai các ứng dụng web. Nó cung cấp các đề xuất hoàn thiện mã dựa trên mã hiện tại của bạn. Với công cụ này, bạn có thể cộng tác với các lập trình viên khác trong thời gian thực.

Turnitin

Turnitin là ứng dụng xếp thứ 9 trong danh sách này.

Turnitin là công cụ sử dụng các thuật toán học máy tiên tiến để kiểm tra đạo văn bài nộp. Công cụ này so sánh trong hàng tỷ nguồn tài liệu khác nhau, gồm sách, bài báo, trang web,…. Nhờ vậy, Turnitin có thể phát hiện các trường hợp đạo văn tinh vi.

DeepAI

DeepAI đứng thứ 10 trong danh sách thống kê công cụ AI này.

Nằm ở vị trí thứ 10 trong top các công cụ AI được sử dụng nhiều nhất là Deep AI. Nó chiếm 19% mức độ sử dụng của nhóm các công cụ AI tạo hình ảnh, đánh bật Canva và Midjourney.

DeepAI là công cụ cho phép người dùng tạo tác phẩm nghệ thuật AI độc đáo bằng cách nhập mô tả văn bản. Công cụ này cung cấp nhiều loại nhân vật ảo từ lịch sử, giải trí và các danh mục khác.

Kết luận

Làn sóng AI đã vượt xa những gì thế giới có thể tưởng tượng. Hy vọng thông tin thống kê công cụ AI được sử dụng nhiều nhất hiện nay sẽ hữu ích và giúp bạn lựa chọn được công cụ phù hợp. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới để Adsplus giải đáp nhé.

Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn


Tin liên quan cùng chuyên mục Quảng Bá, Quảng Cáo