Thông số cơ bản đèn led pha

Ngày đăng: 9/2/2024 12:15:14 AM - Đồ điện gia dụng - Toàn Quốc - 3
Chi tiết [Mã tin: 5525908] - Cập nhật: 11 phút trước

các cấu hình cơ bản cần phải biết khi chọn lựa đèn LED


công nghệ LED đang được sử dụng càng ngày càng rộng rãi sửa chữa thay thế cho bóng đèn huỳnh quang và đèn sợi đốt, những dòng sản phẩm về đèn led pha cực kỳ nhiều do đó các bạn cùng xem các thông số căn bản nhé .



Quang thông hay công suất sáng (Lumen)

Quang thông là đại lượng trắc quang cho biết thêm công năng bức xạ của chùm ánh sáng phát ra từ là 1 nguồn sáng, hoặc định nghĩa khác quang thông là lượng ánh sáng phát ra từ là một nguồn sáng theo mọi hướng trong một giây. Quang thông sở hữu ký hiệu là φ và có đơn vị là lumen (lm). Đơn vị này nói lên bản lĩnh chiếu sáng của đèn LED.


thông số kỹ thuật này cực kỳ quan trọng khi chọn lựa đèn LED, nó giống hệt như thông số về công năng đèn với những công nghệ cũ như huỳnh quang và sợi đốt. rõ ràng khi chúng ta dùng đèn sợi đốt, công năng đèn càng lớn thì đèn càng sáng. Hiệu năng của đèn LED là rất to lớn phá vỡ mối quan hệ giữa công năng và độ sáng, do đó lựa chọn đèn LED ngày nay rất là cần suy xét quang thông.


Xem thêm : đèn đường led


Độ rọi hay độ tập kết ánh sáng (Illuminance)

Độ rọi đc sử dụng để đánh giá cường độ ánh sáng cảm nhận được, đơn vị đo là Lux. Đơn vị này hay được dùng cho những đèn LED rọi chiếu điểm trong các cửa hàng. Một đèn LED có quang thông lớn nhưng nếu diện tích chiếu sáng lớn thì độ rọi sẽ bé. Do vậy những nơi như siêu thị thời trang, xưởng công nghiệp có nhu cầu các sản phẩm đèn LED sở hữu độ rọi lớn.



Công thức tính độ rọi:


1 lx = 1 lm/m2


Ánh sáng mặt trời trong ngày có độ rọi trung bình dao động trong tầm 32.000 lx tới 100.000 lx. Thời điểm hoàng hôn hay bình minh, ánh sáng ngoài trời cũng có độ rọi khoảng 400 lx (nếu trời trong xanh). Ánh sáng mặt trời trong ngày sở hữu độ rọi trung bình dao động trong vòng 32.000 lx tới 100.000 lx. Thời điểm hoàng hôn hay bình minh, ánh sáng ngoài trời cũng có độ rọi khoảng 400 lx (nếu trời trong xanh).


Ánh sáng phản chiếu từ mặt trăng sở hữu độ rọi khoảng 1 lx.


Ánh sáng từ các ngôi sao sáng sở hữu độ rọi khoảng 0,00005 lx.


các trường quay ở đài truyền hình đc chiếu sáng có độ rọi khoảng 1.000 lx.


Một công sở lao động thường có độ rọi khoảng 400 lx.

CRI từ 50-70: ánh sáng hơi bị biến hóa, hoàn toàn có thể dùng trong những ngành sản xuất công nghiệp không cần màu đúng đắn


CRI từ 70-85:Ánh sáng thịnh hành, gần như trung thực.


CRI từ 85-95: sử dụng cho các khu vực cần phần biệt màu sắc chuẩn chỉnh như xưởng in màu, xưởng pha chế sơn.


Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ điện gia dụng