Thông tin hướng dẫn và cách sử dụng thuốc contractubex 50g

Ngày đăng: 2/23/2021 8:24:06 PM - Lĩnh vực khác - Hải Phòng - 79
Chi tiết [Mã tin: 3203359] - Cập nhật: 24 phút trước

Trước khi có ý định dùng thuốc Contractubex 50G, ngoài chỉ định của bác sĩ thì bạn cũng nên tìm hiểu thông tin hướng dẫn sử dụng. Trong đó nên lưu ý về cách sử dụng, liều dùng và cách bảo quản. Cùng tìm hiểu các thông tin về loại thuốc này qua bài viết sau đây.


NHỮNG THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ THUỐC CONTRACTUBEX 50G


♦ Thành phần: Dịch chiết xuất hành tây, heparin natri, Allantoin, tá dược vừa đủ, nước tinh khiết.


♦ Sản xuất: CONTRACTUBEX - Đức


♦ Dạng bào chế: Gel bôi ngoài da.


♦ Nhóm thuốc: Thuốc điều trị bệnh da liễu.


♦ Quy cách: Hộp 1 tuýp 50g.


♦ Hạn sử dụng: 48 tháng kể từ ngày sản xuất.


Gel trị sẹo Contractubex tuýp 50g-Nhà thuốc An Khang


CÔNG DỤNG, CÁCH DÙNG & LIỀU DÙNG


Công dụng


Contractubex 50G được chỉ định cho đối với các trường hợp bị vết sẹo phì đại, sẹo lồi, hạn chế cử động do bị sẹo, và vết sẹo biến dạng làm mất thẩm mỹ sau khi phẫu thuật, do cắt cụt chi, bị bỏng và tai nạn chấn thương.


Ngoài ra còn được chỉ định với các dạng co cứng như Dupuytren (co cứng tay), co cứng gân bởi chấn thương và sẹo bị lõm (các sẹo tạo thành lỗ, lõm xuống hoặc xuất hiện vết nhăn trên da).


Cách dùng & liều dùng


Cách dùng Contractubex 50G:


Dạng gel trong suốt này rất dễ bôi và an toàn đối với bệnh nhân khi sử dụng. Thuốc được ở dạng gel bôi da, bệnh nhân mỗi lần sử dụng lấy một lượng vừa phải theo chỉ định của bác sĩ và bôi lên vùng da cần điều trị.


Sẹo nếu càng được điều trị sớm, thì sẽ có tác dụng tích cực đến quá trình tạo thành sẹo cao hơn, ngăn ngừa để lại sẹo. Hãy bắt đầu bôi Contractubex ngay khi vết thương đóng miệng và/hoặc cắt chỉ.


Liều dùng:


Cách dùng tốt nhất là thoa nhẹ gel từ 2 - 3 lần mỗi ngày. Thời gian bôi tối thiểu ít nhất 3 tháng để đảm bảo hiệu quả điều trị. Thuốc sẽ tạo ra một lớp màng mỏng riêng biệt giúp bảo vệ các mô sẹo nhạy cảm của da. Chỉ bôi Contractubex lên 50G lên những vết thương đã đóng miệng. Tránh để thuốc tiếp xúc với mắt, niêm mạc mũi hoặc miệng và các vị trí niêm mạc khác.


Sử dụng một lượng thuốc vừa phải thoa đều lên vùng da cần điều trị


Sau khi bôi thuốc lên có thể massage nhẹ đến khi thuốc thấm hoàn toàn vào trong da. Đối với các sẹo cũ và cứng, có thể bôi thuốc lên sẹo và băng lại bằng gạc để thấm thuốc qua đêm.


Tùy vào kích cỡ của sẹo sẹo và độ co cứng, thời gian điều trị sẽ khác nhau, từ vài tuần đến vài tháng. Đặc biệt đối với việc điều trị sẹo mới, nên tránh những kích thích bên ngoài môi trường như cơ thể như quá lạnh, tiếp xúc với tia cực tím hoặc massage quá mạnh.


XỬ LÝ KHI QUÁ LIỀU/THIẾU LIỀU, LƯU Ý KHI SỬ DỤNG, TÁC DỤNG PHỤ


Xử lý khi dùng quá liều/thiếu liều


♦ Quá liều: Nếu bệnh nhân dùng quá liều cần phải theo dõi triệu chứng. Tốt nhất là nên đưa bệnh nhân đến trạm y tế gần nhất để được nhân viên y tế theo dõi, xử lý kịp thời nếu xảy ra tình huống xấu.


♦ Thiếu liều: Nếu quên bôi thuốc trong ngày, hãy bổ sung càng sớm càng tốt. Nếu đã gần thời điểm bôi liều tiếp theo thì hãy tiếp tục như lịch trình, bỏ qua liều đã quên. Tránh dùng gấp đôi để bù liều đã quên.


Tác dụng phụ Contractubex 50G


Tác dụng không mong muốn thường xuất hiện phản ứng tại vùng da cần điều trị, cụ thể như sau:


♦ Phổ biến: Nổi ngứa, ban đỏ, teo sẹo và giãn mạch hình sao.


♦ Không phổ biến: Teo da, tăng sắc tố da.


♦ Ngoài ra còn ghi nhận một số triệu chứng khác như:


♦ Sưng, đau tại vùng da điều trị, xuất hiện những rối loạn da và ở mô dưới da:


♦ Nổi mày đay, phát ban, mụn nhỏ, mụn mủ, ngứa, ban đỏ, viêm da, rát da, có cảm giác bỏng rát ở da, cảm giác bị căng cứng ở da.


♦ Xuất hiện rối loạn hệ miễn dịch.


Nếu gặp phải một trong số các triệu chứng kể trên, bệnh nhân cần ngưng sử dụng thuốc và thống báo cho bác sĩ để được điều chỉnh.


Lưu ý khi sử dụng thuốc


♦ Thận trọng khi sử dụng: Contractubex chứa methyl-4-hydroxybenzoate, có thể gây dị ứng (có thể xuất hiện muộn). Contractubex chứa axit sorbic, có thể gây phản ứng tại chỗ ờ vùng da có bôi thuốc, ví dụ như viêm da tiếp xúc.


♦ Chống chỉ định: Không nên dùng thuốc này đối với các bệnh nhân quá mẫn với bất kỳ thành phần nào có trong thuốc, đặc biệt là chiết xuất hành tây.


Kem bôi trị sẹo Contractubex (tuyp 50g - Đức) - Yte123.com


CÁCH BẢO QUẢN VÀ THÔNG TIN MUA THUỐC


Cách bảo quản thuốc Contractubex 50G


Bảo quản thuốc trong điều kiện nhiệt độ không quá 25 độ C, nên để trong bao bì kín và cất nơi khô ráo, thoáng mát, tránh để dưới ánh sáng mặt trời. Để ngoài tầm nhìn của trẻ em và thú cưng, vật nuôi.


Thông tin mua thuốc


Giá bán thuốc sẽ thường xuyên thay đổi tùy vào thời điểm cũng như địa điểm bán thuốc. Chính vì vậy, hãy trực tiếp liên hệ nhà thuốc tư nhân gần nhất, phòng khám, bệnh viện hoặc các cơ sở được cấp phép hoạt động để cập nhật chính xác giá thuốc. Giá bán tham khảo là 421.000 đồng/tuýp từ nhà thuốc An Khang.


Toàn bộ thông tin về thuốc Contractubex 50G trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Các chuyên gia của Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu khuyến cáo rằng bệnh nhân nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc. Điều này nhằm phòng tránh các trường hợp không mong muốn xảy ra bất lợi cho sức khỏe.


Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu với chuyên môn về khám và điều trị các bệnh liên quan đến phụ khoa và nam khoa uy tín tại TPHCM, tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi đã và đang điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào hãy lien hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất nhé.


Xem thêm:


link


#dakhoahoancautphcm


#thuocdieutri


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác