Thông tin về máy bơm định lượng màng

Ngày đăng: 6/18/2024 10:36:52 AM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Toàn Quốc - 7
  • ~/Img/2024/6/thong-tin-ve-may-bom-dinh-luong-mang-01.jpg
~/Img/2024/6/thong-tin-ve-may-bom-dinh-luong-mang-01.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5375581] - Cập nhật: 48 phút trước

Thông tin về máy bơm định lượng màng

 

 

Bơm định lượng màng sử dụng màng làm từ cao su hoặc các vật liệu khác, tùy thuộc vào tính chất của chất lỏng cần bơm. Nguyên lý hoạt động của bơm màng tương tự như nguyên lý của trái tim trong cơ thể. Màng bơm hoạt động như một vách ngăn di động. Khi máy hoạt động, mô tơ và cần đẩy dần đẩy chất lỏng vào màng, tạo ra một vùng chân không kéo chất lỏng vào buồng bơm (giai đoạn hút). Khi buồng bơm đã đầy chất lỏng, cần đẩy ép màng tạo ra áp suất đẩy chất lỏng ra ngoài (giai đoạn đẩy). Hướng dòng chảy được điều khiển bởi hai van một chiều. Van hút nằm trong đường vào của bơm để kiểm soát lưu lượng chất lỏng vào buồng bơm, và van đẩy nằm trong đường ra để kiểm soát dòng chảy chất lỏng ra khỏi bơm.

Bơm định lượng màng là loại bơm định lượng có rất nhiều ứng dụng và đặc biệt bơm định lượng màng là loại bơm định lượng được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay.

Bơm định lượng hoạt động theo nguyên lý chuyển động qua lại giữa hai màng và đặc biệt bơm định lượng màng có áp suất bơm lớn, có nhiều ứng dụng, bền bỉ, hiệu quả khi sử dụng và ngoài ra còn sử dụng bơm định lượng. Dạng màng mang lại nhiều lợi ích nhất cho người sử dụng.

Những đặc tính đặc trưng của bơm định lượng màng cũng chính là ưu điểm vượt trội của bơm định lượng màng.

 

>>> Có thể bạn quan tâm:bơm hóa chất tự mồi meibao

Bơm định lượng dạng màng

Các model máy bơm định lượng đa dạng hãng sản xuất và được cung cấp chính hãng trên thị trường hiện nay bởi vậy được sử dụng với hầu hết các ngành công nghiệp.

Nhiều người sử dụng nhầm lẫn bơm định lượng dạng màng và bơm màng vì vậy thường gọi bơm định lượng dạng màng với tên  gọi tăt là "Bơm màng". Gọi tắt như vậy là sai vì túy đa số các bơm định lượng là bơm màng nhưng vẫn còn rất nhiều kiểu bơm màng khác không phải là bơm định lượng.


Tuy nhiên, máy bơm định lượng dạng màng có nhiều điểm khác biệt so với máy bơm màng. Máy bơm định lượng dạng màng là loại bơm sử dụng trong các ứng dụng cần xác định chính xác lượng chất lỏng phải cung cấp, ví dụ trong ngành y tế, ngành hóa chất và trong các phòng thí nghiệm, bơm định lượng dạng màng không sử dụng năng lượng khí nén hoạt động bơm như máy bơm màng mà sử dụng năng lượng điện năng tiện dụng.


>>>Tham khảo thêm:Bơm hóa chất Meibao

Về cấu tạo bơm định lượng dạng màng có cấu tạo tương tự máy bơm màng và có thêm bộ phận định lượng chất lỏng.

Các ứng dụng của bơm định lượng dạng màng bao gồm toàn bộ các ứng dụng bơm chất lỏng với lưu lượng bơm cần thiết định lượng, khả năng ăn mòn mài mòn cao, kể cả các chất lỏng độc hại…

Các ứng dụng của bơm định lượng dạng màng vô cùng rộng rãi nhờ dòng bơm này có nhiều ứng dụng khi sử dụng.

Hãy liên hệ ngay VIMEX 0943889440 nếu cần tư vấn miễn phí nhé!

 



Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:Cách lựa chọn máy bơm trục vít


Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp