Thu mua đồng dây điện giá cao bị chi phối bởi những yếu tố nào?

Ngày đăng: 1/6/2023 8:33:23 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 254
Chi tiết [Mã tin: 4376589] - Cập nhật: 42 phút trước

Thu mua đồng dây điện giá cao các loại phổ biến như:


Thu mua dây cáp đông loại 1:


Đây là loại dây cáp đồng gần như có lõi đồng to được tính từ cáp 1x75mm trở lên, thường được dùng trong cách công trình xây dựng lớn, các tòa nhà cao tầng, các khu đô thị, các công ty điện lực, công ty xí nghiệp sản xuất có mức tiêu thụ điện năng lớn….vv và có chiều dài dây cáp đồng , dây điện 30m trở lên .Loại cáp đồng có màu đỏ có giá trị cao nhất trong cáp đồng.


Thu mua dây cáp đông loại 2:


Loại dây cáp đồng này có kích thước lõi đồng nhỏ hơn 1x75mm lớn hơn 1x75mm. Nhưng có chiều dài ngắn hơn 30met loại này có màu đỏ được sử dụng trong các công trình dân dụng các nhà máy sản xuất vừa và nhỏ các cơ quan xí nghiệp. Các dây chuyền sản xuất có mức tiêu thụ điện năng thấp. Loại cáp này rất phổ biến trên thị trường hiện nay.


Thu mua dây cáp đông loại 3: 


Đây là loại dây cáp có kích thước sợi nhỏ dạng tóc có màu vàng được sự trong gia đình các máy móc có mức tiêu thụ điện thấp. Loại cáp này được sử dụng rộng rãi và có giá thành thấp nhất trong dây cáp đồng, dây điện dây cáp này còn có các loại tên khác như cáp điều khiển, cáp thông tin, dây điện dân dụng vv…..Về mặt hàng này rất phổ biến trong đời sống chúng ta


4 YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN GIÁ ĐỒNG PHẾ LIỆU


CHẤT LƯỢNG, TRẠNG THÁI CỦA PHẾ LIỆU ĐỒNG


Đồng phế liệu được phân chia thành nhiều loại khác nhau do đó mỗi loại sẽ có một mức giá khác nhau. Vì thế mà, loại đồng có giá trị cao nhất là đồng cáp và đồng đỏ. Và cuối cùng, bazơ đồng, mạt đồng, vụn đồng có giá trị thu mua thấp nhất.


ĐƠN VỊ THU MUA ĐỒNG PHẾ LIỆU


Đơn vị thu mua phế liệu cũng là một trong những yếu tố sẽ ảnh hưởng đến mức giá thu mua. Vì thế , các cơ sở, đại lý uy tín sẽ thu mua với mức giá đồng thau, đồng cục, đồng vụn cao hơn từ 10 – 20% so với những đơn vị nhỏ lẻ hay người thu mua cá nhân.


TÌNH HÌNH THỊ TRƯỜNG PHẾ LIỆU ĐỒNG


Thị trường đồng phế liệu cũng biến đổi theo từng giai đoạn, ảnh hưởng theo nhiều yếu tố. Do đó, mức giá hôm nay sẽ chênh lệch so với hôm trước. Cụ thể vào các giai đoạn khan hiếm thì mức giá thu mua sẽ cao hơn so với những thời điểm còn lại. Ngày nay do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19 nên giá có đôi chút thay đổi.


SỐ LƯỢNG ĐỒNG PHẾ LIỆU VÀ KHOẢNG CÁCH THU MUA


Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến mức giá thu mua. Thông thường với số lượng lớn khoảng cách vận chuyển gần so với công ty hay đại lý thu mua thì mức giá sẽ nhỉnh hơn một chút so với trường hợp thu mua phế liệu số lượng nhỏ mà khoảng cách lại xa.


Bởi lúc này, nhiều đơn vị thu mua sẽ tính thêm phí vận chuyển. Do đó các bạn nên chọn công ty thu mua phế liệu có nhiều chi nhánh để giảm được chi phí vận chuyển.


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ