Thu mua máy chiếu cũ giá tốt tại hà nội

Ngày đăng: 9/12/2020 10:52:12 PM - Đồ dùng văn phòng - Hà Nội - 96
Chi tiết [Mã tin: 3067559] - Cập nhật: 30 phút trước

Một chiếc máy chiếu mới thông thườg giá rẻ nhất cũng phải lên tới chục triệu. Nếu những bạn không có nhu cầu dùng máy chiếu quá nhiều thì bạn cũng có thể cân nhắc tìm mua máy chiếu cũ vẫn còn sử dụng được tốt với giá phải chăng hơn. Nhưng lúc Cần thu mua máy chiếu cũ giá cao cần lưu ý các điều gì? Mời bạn tham khảo ngay bài viết sau đây của maychieuchinhhang.com


Công nghệ, kĩ thuật của máy chiếu


Công nghệ được ứng dụng với máy chiếu có mối liên hệ chặt chẽ đến chất lượng của máy. Máy chiếu được bán trên thị trường hiện nay chủ yếu được sử dụng bằng 2 loại công nghệ là công nghệ DLP và công nghệ LCD. Máy chiếu dùng dòng công nghệ DLP sẽ giúp hình ảnh và video được hiển thị “mượt” hơn và tạo ra độ tương phản màu sắc cao hơn. Tuy vậy, điểm giảm của công nghệ DLP là đơn giản xuất hiện hiệu ứng “cầu vồng” (là vệt sáng xuất hiện cùng các vật thể sáng trên màn hình trông giống như cầu vồng lóe lên). Và các máy sử dụng công nghệ DLP thường có kiểu dáng gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển.


Với máy chiếu áp dụng công nghệ LCD thì ưu điểm lớn vượt trội hơn dòng dùng công nghệ DLP là khi chiếu lên sẽ cho hình ảnh có độ bão hòa màu sắc cao cùng lúc ánh sáng hiển thị cũng tốt hơn bởi thế ảnh sẽ trung thực hơn. Tuy là vậy nhưng, nhược điểm của dòng máy này là máy khá cồng kềnh. Nhưng với công nghệ hiện đại hiện nay, những dòng máy mới ra có dùng công nghệ LCD đang ngày càng cải thiện được nhược điểm này.


Mua máy chiếu cũ ở đâu tại TP.HCM uy tín và giá rẻ? - DTHtech

Công nghệ của máy chiếu


Bóng đèn của máy chiếu


Tuổi thọ bóng đèn vô cùng quan trọng, nó quyết định độ sáng nét, chân thực của hình ảnh lúc máy chiếu chiếu lên. Với mỗi bóng đèn của máy chiếu đều có tuổi thọ được tính theo số giờ sử dụng nhất quyết (thông thường tuổi thọ của bóng đèn máy chiếu dao động trong khoảng 2000-3000 giờ). Đương nhiên, bóng đèn có số giờ dùng càng lâu thì độ sáng nét của hình ảnh càng kém, mờ không thể hiện được chiều sâu và ngược lại.


Máy chiếu đấy đã từng qua sửa chữa hoặc chưa?


Bạn có thể kiểm tra xem chiếc máy chiếu đấy đã qua sửa chữa hoặc chưa bằng một cách dễ là quan sát tem niêm phong trên máy (bao gồm: tem được dán ở vị trí bóng đèn và tem dán lên ốc vít trên thân máy). Nếu như tem còn nguyên, nghĩa là máy chưa từng được sửa chữa và ngược lại Nếu tem đã bị rách hay mất là máy đã qua sửa chữa rồi.


Máy chiếu cũ Optoma S316 | Thế giới máy chiếu

Mua máy chiếu cũ


Hình ảnh được chiếu lên


Dĩ nhiên, 1 chiếc máy chiếu còn tốt thì khi chiếu lên sẽ cho chất lượng hình ảnh sắc nét, sông động và 1 chiếc máy chiếu chất lượng kém thì khi chiếu lên sẽ cho chất lượng hình ảnh kém, ảnh nhòa, không có rõ nét. Do vậy khi mua máy chiếu cũ, bạn nên đề nghị người bán chạy thử máy để rà soát chất lượng hình ảnh được chiếu lên.


Để có thể kiểm tra chất lượng hình ảnh được xác thực thì các bạn nên để máy cách xa màn chiếu ít nhất từ khoảng cách tầm 2-3 mét.Ngoài ra những bạn cũng nên thử kiểm tra hình ảnh máy chiếu chiếu lên trong điều kiện rất nhiều ánh sáng. Nếu như hình ảnh vẫn còn rõ nét, không bị mờ rất nhiều là máy còn tốt.


Thêm nữa, khi chạy thử máy thì những bạn nhớ quan tâm tiếng ồn do máy chạy phát ra lớn hay máy quá nóng thì cũng không nên mua bởi chiếc máy chiếu đó không còn tốt nữa.


Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ dùng văn phòng