Thủ thuật đơn giản này sẽ làm cho khoai lang có hương vị thơ

Ngày đăng: 4/29/2021 5:03:27 PM - - Toàn Quốc - 21
Chi tiết [Mã tin: 3261266] - Cập nhật: 7 phút trước

Khoai lang nướng là một trong những công thức nấu ăn có vẻ hoàn toàn đơn giản, nhưng học một vài cách chỉnh sửa đơn giản có thể đưa món ăn khiêm tốn từ tuyệt vời đến tuyệt vời .


Lucas Sin, bếp trưởng của Junzi, một chuỗi nhà hàng Trung Quốc ở New York, nói trong một câu chuyện nổi bật trên trang Instagram của mình : “Có ít thứ trong cuộc sống tốt hơn là khoai lang nướng nguyên hạt . "Nếu bạn định làm chúng, hãy làm chúng đúng cách."


Anh ấy gợi ý một mẹo đáng ngạc nhiên: Đông lạnh khoai lang trước khi nướng. Sin giải thích với Eater : “Một trong những nguyên lý cốt lõi của cách nấu ăn Trung Quốc là nước không có hương vị . "Vì vậy, rất nhiều kỹ thuật của Trung Quốc là ép nước ra khỏi thứ gì đó để thứ còn lại là tinh chất cô đặc hơn của thành phần đó."


Đối với khoai lang, nhiệt độ lạnh khiến hàm lượng nước bên trong hình thành các tinh thể làm phân hủy phần thịt bên trong. Sau đó, nó sẽ bay hơi khi khoai tây nấu chín, để lại một kết cấu mềm mịn hoàn hảo. Sin so sánh độ đặc với bánh khoai lang nhưng không cần thêm bất kỳ nguyên liệu nào, cách treo chân mày.


Trên thực tế, những người hâm mộ kỹ thuật này đang gọi nó là công thức “một thành phần” vì Sin thậm chí không khuyến khích thêm bất kỳ chất béo hoặc gia vị nào bên ngoài khoai lang trước khi rang. Trước tiên, bạn chỉ cần rửa khoai tây, sau đó để chúng trong ngăn đá tủ lạnh khoảng một hoặc hai giờ. Khi chúng đã đông hoàn toàn, bạn có thể đặt chúng vào chảo nướng có lót giấy da ( không cần chọc lỗ! ) Và cho vào lò nướng ở nhiệt độ 450 độ F trong 40 phút đến một giờ.


Sin nói rằng bạn sẽ biết chúng đã hoàn thành khi bạn thấy các đốm đen bắt đầu hoặc hình thành bên ngoài lớp vỏ - không phải vì chúng bị cháy, mà là do đường “rỉ ra” và tạo thành caramen. Khi chúng nguội đi một chút, bạn cũng có thể ấn vào da và cảm thấy rằng nó tách ra khỏi thịt bên trong, có nên nâng cung mày.


Đây là cách anh ấy thành ra:


Sin nói rằng nó có tác dụng với tất cả các loại khoai lang, không chỉ loại tím như của anh ấy. Anh ấy cũng tuyên bố rằng chúng rất ngon mà không cần bất kỳ lớp phủ nào, nhưng tất nhiên, bạn có thể trang trí chúng theo cách bạn muốn với nước sốt ngọt hoặc mặn và các món ăn kèm.


Lần tới khi bạn muốn ăn khoai lang, hãy nhớ để chúng trong tủ đá lạnh trước để thấy được hương vị và kết quả tuyệt vời như vậy cho chính bạn!


Bài viết này ban đầu xuất hiện trên trang web chị em của chúng tôi, Thế giới phụ nữ .

Tin liên quan cùng chuyên mục