Thủ tục pháp lý khi mua bán đất nền dự án

Ngày đăng: 5/16/2021 10:52:28 PM - Đồ dùng trong bếp - Bình Dương - 217
Chi tiết [Mã tin: 3275295] - Cập nhật: 22 phút trước

Thủ tục pháp lý khi mua bán đất nền dự án

 TIN TỨC-

03/05/2021

Thủ tục pháp lý khi mua bán đất nền dự án
Để tránh các rủi ro tiềm ẩn khi mua đất nền, bạn hãy tham khảo thủ tục pháp lý cơ bản mà Nhà Xinh VTT tư vấn dưới đây.

Thủ tục pháp lý khi mua bán đất nền dự án

Khi mua bán đất nền dự án, các thủ tục pháp lý đóng vai trò rất quan trọng. Các vấn đề thủ tục sau đây cần đặc biệt lưu ý để tránh được các rủi ro cần thiết.

Giai đoạn 2021 là giai đoạn phục hồi của bất động sản sau thời gian dài đóng băng vì đại dịch Covid 19, đặc biệt là dòng sản phẩm mua bán đất nền dự án. Trước bối cảnh các dự án đang có sức hút mạnh mẽ, dòng sản phẩm giá tốt đang khan hiếm, nhiều nhà đầu tư non trẻ rất dễ sập bẫy mua phải các dự án ma. Để tránh các rủi ro tiềm ẩn khi mua đất nền, bạn hãy tham khảo thủ tục pháp lý cơ bản mà Nhà Xinh VTT tư vấn dưới đây.

Tầm quan trọng mua đất nền dự án có tính pháp lý

Với sự phát triển mạnh mẽ của hàng loạt dự án đất nền, việc tìm mua các dự án có tính pháp lý tốt không phải là điều đơn giản. Đặc biệt trong bối cảnh bất động sản đang tạo nên những đợt sóng liên tục như hiện nay. Các dự án có tính pháp lý tốt sẽ mang đến cho nhà đầu tư rất nhiều lợi ích:

  • Đảm bảo dự án được thực hiện đúng tiến độ, đúng quy hoạch đề ra.

  • Dự án được bàn giao mặt bằng đúng thời điểm cam kết.

  • Mức giá đảm bảo hợp lý so với mặt bằng chung.

  • An toàn tuyệt đối cho vấn đề cấp sổ đỏ dự án.

Đất nền dự án có tính pháp lý tốt đảm bảo an toàn cho các nhà đầu tư

Thủ tục pháp lý khi mua bán đất nền dự án

Tìm hiểu thủ tục mua bán đất nền dự án sẽ giúp nhà đầu tư tránh được tối đa các rủi ro khi mua đất với mục đích đầu tư hoặc cất nhà ở. Trên thực tế, có hàng loạt đơn vị mua bán đất nền. Không phải lúc nào người mua cũng có thể tìm được trực tiếp nhà đầu tư hoặc đơn vị phân phối trực tiếp. Có rất nhiều các cá nhân/ đơn vị môi giới khác.

Tìm hiểu chủ đầu tư và tư cách pháp lý của nhà phân phối

Có không ít những nhà môi giới, tư vấn mua bán đất nền, thậm chí ký các hợp đồng đặt cọc, hợp đồng mua bán với nhà đầu tư nhưng lại không có tư cách pháp lý. Trong khi đó, chỉ trực tiếp nhà đầu tư hoặc đơn vị phân phối được chủ đầu tư ủy quyền mới đủ tư cách pháp lý ký kết các loại hợp đồng này.

Nhà Xinh VTT là nhà phân phối chính thức dự án KDC Minh Trí Cần Thơ đang rất được quan tâm hiện nay

Vì vậy, điều đầu tiên mà bạn cần lưu ý chính là tìm hiểu kỹ thông tin của chủ đầu tư cũng như nhà phân phối dự án mình có dự định mua.

Tìm hiểu quy hoạch dự án

Mỗi dự án đất nền nếu muốn tách thửa, phân lô cần phải đảm bảo được các điều kiện về quy hoạch hạ tầng. Không chỉ quy hoạch thửa đất phải được cơ quan chức năng chấp nhận, mà còn phải đảm bảo các vấn đề về điện nước, đường sá. Với dự án khu dân cư, thì yêu cầu bắt buộc phải có quy hoạch 1:500. Nếu muốn an tâm tuyệt đối khi đầu tư, bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin này.

Cần tìm hiểu chi tiết quy hoạch dự án trước khi chọn đầu tư

Thực hiện mua bán đất nền theo quy trình

Việc mua bán đất nền sẽ được diễn ra theo quy trình cụ thể:

  • Nhận cọc: Việc mua bán đất nền thường diễn ra khi dự án vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện hạ tầng. Vì vậy thường đơn vị chào bán sẽ đưa các bản đồ, sơ đồ phân lô, phối cảnh 3D để chào bán cũng như nhận một khoản cọc từ khách hàng.

  • Ký hợp đồng với chủ đầu tư hoặc đơn vị chào bán: Trong hợp đồng mua bán đất nền, cần phải đảm bảo được các thông tin cụ thể về thời gian bàn giao mặt bằng, thời gian ký hợp đồng chuyển nhượng, thời gian đóng tiền cụ thể...

  • Ký hợp đồng sang nhượng ở phòng công chứng: Khu đất sau khi đã hoàn tất đầy đủ các vấn đề về hạ tầng cũng như đã được tách sổ riêng từng nền thì sẽ được chuyển nhượng sang cho các người mua cụ thể.

Hai bước nhận cọc và ký hợp đồng mua bán đất nền với chủ đầu tư thường tiềm ẩn nhiều rủi ro nhất. Vì vậy ở bước này bạn cần đặc biệt quan tâm và cẩn trọng. Lưu ý nên chọn các dự án uy tín, chủ đầu tư và nhà phân phối đều là những đơn vị uy tín, đã thực hiện nhiều dự án và nhận được những phản hồi tốt từ khách hàng.

Công ty TNHH Nhà Xinh VTT
Phòng kinh doanh: 0913 943 816
Xem thêm tại: https://nhaxinhvtt.com/danh-muc-bai-viet/8/tin-tuc

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ dùng trong bếp