Thủ tục thành lập công ty bất động sản đơn giản

Ngày đăng: 9/28/2020 3:46:03 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 122
Chi tiết [Mã tin: 3079848] - Cập nhật: 38 phút trước

Các cá nhân, tổ chức đang có nhu cầu thành lập công ty bất động sản, nhưng lại chưa biết những điều kiện thành lập công ty bất động sản như thế nào? Công ty Nam Việt Luật xin chia sẻ một số thông tin về điều kiện thành lập công ty bất động sản mới nhất và các thủ tục pháp lý liên quan.


link


Điều kiện của tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản

Căn cứ theo điều 10 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 được quy định chi tiết tại điều 3 Nghị định 76/2015/NĐ-CP như sau:


- Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp hoặc hợp tác xã theo quy định của pháp luật về hợp tác xã (sau đây gọi chung là doanh nghiệp) và phải có vốn pháp định không được thấp hơn 20 tỷ đồng, trừ các trường hợp sau:

  • Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản quy mô nhỏ, không thường xuyên quy định tại Điều 5 Nghị định này;
  • Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ bất động sản quy định tại Chương IV Luật Kinh doanh bất động sản.

 - Doanh nghiệp kinh doanh bất động sản thuộc diện có vốn pháp định quy định tại Khoản 1 Điều này phải chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của số vốn pháp định.

Điều kiện của tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản

Căn cứ theo điều 62 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 quy định:


- Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản phải thành lập doanh nghiệp và phải có ít nhất 02 người có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này.


- Cá nhân có quyền kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản độc lập nhưng phải có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản và đăng ký nộp thuế theo quy định của pháp luật về thuế.


- Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản không được đồng thời vừa là nhà môi giới vừa là một bên thực hiện hợp đồng trong một giao dịch kinh doanh bất động sản.

Điều kiện thành lập sàn giao dịch bất động sản

- Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản phải thành lập doanh nghiệp.


- Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản phải có ít nhất 02 người có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản; người quản lý, điều hành sàn giao dịch bất động sản phải có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản.


- Sàn giao dịch bất động sản phải có quy chế hoạt động, tên, địa chỉ, cơ sở vật chất, kỹ thuật đáp ứng yêu cầu hoạt động.

Thủ tục thành lập công ty kinh doanh bất động sản được thực hiện như sau:

Bước 1: Cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp kinh doanh bất động sản.

  • Hồ sơ thành lập công ty kinh doanh bất động sản gồm:
  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên hoặc cổ đông công ty (nếu là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên hoặc công ty cổ phần);
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của thành viên, cổ đông, đại diện theo pháp luật;
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký đối với tổ chức (trừ trường hợp tổ chức là Bộ/UBND tỉnh, thành phố) và kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân, quyết định uỷ quyền của Người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức;
  • Quyết định góp vốn đối với thành viên là tổ chức;
  • Giấy uỷ quyền cho Nam Việt Luật

Sau khi nhận được thông tin khách hàng cung cấp Công ty Nam Việt Luật sẽ soạn hồ sơ và gửi khách hàng ký hồ sơ. Sau đó, Nam Việt Luật sẽ thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục thành lập công ty tại sở kế hoạch đầu tư cho đến khi có được đăng kinh doanh cho quý khách hàng.


****Để tra cứu đúng mã ngành kinh doanh bất động sản khi làm thủ tục đăng ký ngành nghề kinh doanh. Tham khảo ngay Tại Đây***

Bước 2: Khắc dấu và nộp hồ sơ thông báo mẫu con dấu của doanh nghiệp

Trong vòng 01 ngày kể từ ngày công ty có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Nam Việt Luật sẽ khắc dấu pháp nhân và thông báo mẫu con dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh cho Quý công ty.


Doanh nghiệp được tự chọn mẫu con dấu phù hợp với hoạt động nhưng bắt buộc phải có các thông tin: Tên doanh nghiệp và mã số doanh nghiệp.


Sau khi nhận thông báo về mẫu con dấu, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận cho doanh nghiệp, thực hiện đăng tải thông báo của doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp Thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp cho doanh nghiệp

Bước 3: Mua chữ ký số điện tử để thực hiện đăng ký, kê khai và nộp thuế điện tử;

Bước 4: Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp, thông báo tài khoản ngân hàng với Sở kế hoạch và đầu tư;

Bước 5: Nộp tờ khai thuế môn bài và nộp thuế môn bài

***Tham khảo ngay: Dịch vụ báo cáo thuế tại Nam Việt Luật***

Bước 6: Làm biển Công ty;

Bước 7: Đăng ký phát hành hóa đơn điện tử;

Bước 8: Góp vốn điều lệ đúng thời hạn. Đảm bảo các điều kiện kinh doanh trước khi kinh doanh.

Trên đây là những thông tin chi tiết về điều kiện kinh doanh bất động sản và các thủ tục pháp lý liên quan đến thành lập công ty bất động sản. Hãy liên hệ Nam Việt Luật để được giải đáp và tư vấn miễn phí về dịch vụ thành lập công ty trọn gói nhanh chóng và tiết kiệm chi phí tốt nhất. Chúc bạn thành công!

Công ty Nam Việt Luật

Địa chỉ: 491/1 Trường Chinh, P. 14, Q. Tân Bình, TP.HCM

Hotline: 0778 000 555- 02873 000 555

Website: https://namvietluat.vn/

Nguồn: https://thanhlapdnvn.blogspot.com/2020/09/thanh-lap-cong-t.html


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ