Thủ tục thành lập công ty gồm những gì?

Ngày đăng: 9/10/2019 12:35:00 PM - Dịch vụ - TP HCM - 313
Chi tiết [Mã tin: 2754551] - Cập nhật: vài giây trước

Bạn đang muốn xây dựng thương hiệu công ty để bắt đầu khởi nghiệp? Bạn đang mơ hồ về những bước quy trình, giấy tờ, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, TNHH hai thành viên, công ty cổ phần, doanh nghiệp tư nhân. Bạn chưa biết muốn mở công ty/ doanh nghiệp ( tnhh một thành viên/ hai thành viên, cổ phần, tư nhân) mới cần phải làm những gì? Bắt đầu đâu?

>>> Dịch vụ thành lập công ty tphcm: https://www.hoancauoffice.vn/thanh-lap-cong-ty/

Bước 1: Để làm thủ tục thành lập công ty cần chuẩn bị những gì?

1. Chọn lọc loại hình doanh nghiệp để bắt đầu khởi nghiệp:

 

Lựa chọn loại hình doanh nghiệp

Một trong những vướng mắc của những nhà khởi nghiệp chính là thành lập công ty doanh nghiep của mình theo loại hình nào. Loại hình doanh nghiệp rất quan trọng, chẳng những nó phân định quyền lợi, nghĩa vụ của những chủ sở hữu mà còn mang đến ảnh hưởng lâu dài đến hướng đi và tầm nhìn của công ty.

Có 4 nguyên tố chính bạn cần cân nhắc trước khi tiến hành thu tuc thành lập công ty bạn nên xem xét chọn lọc loại hình của tổ chức sao cho thích hợp với mô hình kinh doanh gồm: Thuế, trách nhiệm cá nhân, khả năng thuận tiện sang nhượng, bổ sung hoặc thay thế chủ nhân mới và hy vọng của nhà đầu tư. Hiện nay, có 5 loại hình doanh nghiệp nhiều bạn có thể lựa chọn: Công ty TNHH hai thành viên trở lên, công ty TNHH một thành viên, công ty cổ phần, công ty hợp danh và doanh nghiệp tư nhân.

2. Chuẩn bị bản sao y công chứng CMND hoặc hộ chiếu của những thành viên ( đối với loại hình công ty TNHH), những cổ đông ( đối với loại hình công ty cổ phần).

Lưu ý: Bản sao y công chứng CMND chưa quá 3 tháng, thời hạn CMND chưa quá 15 năm.

Việc chọn lựa ai sẽ là thành viên, cổ đông của công ty sẽ do chủ doanh nghiệp quyết định, Tuy nhiên số lượng thành viên và cổ đông sẽ đượ

c quy định bởi loại hình doanh nghiệp.

3. Chọn lọc đặt tên công ty

loai-hinh-doanh-nghiep

Tên doanh nghiệp phải viết được bằng tiếng Việt, có thể đặt chữ số và ký hiệu, phải phát âm được và có ít ra hai thành tố là loại hình doanh nghiệp và Tên riêng. Tốt nhất bạn lên lựa chọn đặt tên công ty ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm

Tên công ty không được trùng lắp hoàn toàn với những công ty đã thành tên thương hiệu trước ấy (áp dụng trên toàn quốc) được quy định tại Điều 42 của Luật doanh nghiệp 2014. Để xác định tên công ty mình dự kiến đặt có bị trùng với những công ty khác hay không, bạn có thể nhấp vào vào vào “dangkykinhdoanh.gov.vn” để kiểm tra.

http://hoancauoffice.vn chuyên tư vấn thủ tục thành lập công ty. Tham khảo thêm tại https://www.hoancauoffice.vn/tu-van-thu-tuc-thanh-lap-doanh-nghiep-moi-nhat/

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ